Kinh doanh

Game sẽ thúc đẩy IT toàn cầu tăng trưởng 

字号+ 作者:NEWS 来源:Nhận định 2025-01-23 12:57:49 我要评论(0)

Hãng thông tấn AFPđưa tin,ẽthúcđẩynbspITtoàncầutăngtrưởlich ngoai hang các nhà phát hành game dự đoálich ngoai hanglich ngoai hang、、

Hãng thông tấn AFP đưa tin,ẽthúcđẩynbspITtoàncầutăngtrưởlich ngoai hang các nhà phát hành game dự đoán game sẽ là động lực giúp đẩy mạnh tăng trưởng cho ngành CNTT trong những năm tới. Seto Lok Yin, trợ lý Tổng giám đốc của cơ quan Quản lý Phát triển Truyền thông Singapore cho biết, khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm 15 tỷ USD tổng doanh thu 50 tỷ USD của ngành game toàn cầu. “Con số này dự tính sẽ tăng lên 25 tỷ USD trong vài năm tới”, Seto nói tại lễ khai mạc triển lãm và hội nghị Games Convention Asia 2008.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một số clip đánh ghen với hành vi sỉ nhục người khác một cách man rợ khiến dư luận xôn xao. 

PGS.TS Trần Thu Hương - giảng viên khoa Tâm lý học, Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã có những chia sẻ với báo VietNamNet về hiện tượng này ở góc độ tâm lý.

PV: Ở góc độ tâm lý, xin bà cho biết nguyên nhân của hành vi đánh ghen là gì?

PGS.TS Trần Thu Hương: Đánh ghen là một hiện tượng xã hội xảy ra ở mọi xã hội, mọi nền văn hóa và ở mọi thời điểm lịch sử, dưới những hình thức khác nhau và với các mức độ khác nhau.

Nói tới đánh ghen, người ta thường nói đến những suy nghĩ hoặc cảm giác bất an, cảm giác nghi ngờ, cảm giác sợ hãi và lo lắng về sự thiếu an toàn. Hành vi này có thể bao gồm một hoặc nhiều cảm xúc như giận dữ, oán giận, không thỏa đáng, bất lực hoặc ghê tởm, và ở một góc độ nào đó, nó cũng có bản chất của hành vi gây hấn.

Ghen tuông là một dạng bản năng của con người không thể loại bỏ mà chỉ có thể kiểm soát bằng lý trí, khả năng tự làm chủ bản thân hoặc thông qua những mối quan hệ xã hội tích cực, thiện chí, và luôn có ít nhất 3 đối tượng gồm người ghen, người bị ghen và người liên quan đến người bị ghen.

Hành vi đánh ghen của người có tâm lý hướng ngoại thường đi kèm sự giận dữ, ầm ĩ; còn ở những người có xu hướng hướng nội, biểu hiện sự ghen tuông thường là sự xa lánh, lạnh lùng, khinh bỉ, căm thù đối tượng. Cả hai dạng này đều rất nguy hại cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần.

Ở góc độ tâm lý và y học, đánh ghen có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trí não, làm giảm trí thông minh, thiếu logic, đánh mất sự tự tin, tiêu tan độ hấp dẫn cũng như nhân cách con người. Tuy nhiên, ghen tuông ở một mức độ nhất định có tính tích cực nhất định vì nó chứng tỏ tình cảm giữa hai bên sâu nặng, và góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai người. Nhưng nếu không kiểm soát được thì sẽ dẫn đến hậu quả khó lường, dẫn đến những lời nói, hành vi thiếu kiềm chế - một trong những nguyên nhân của tội phạm, bi kịch tình yêu, bi kịch gia đình.

Đánh ghen cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bạo lực gia đình với những kiểu bạo hành kết hợp với lý do ngoại tình, nghi ngờ hoặc một trong hai người đang có ý định thoát khỏi mối quan hệ. Ngoại tình được xem là nguyên nhân dẫn đến xung đột không thể hòa giải giữa vợ chồng, có thể dẫn đến bạo lực gia đình, gây thương tích cho người khác cả về thể chất và tinh thần, thậm chí là có thể làm chết người.

- Theo bà, tại sao ngày nay lại xuất hiện nhiều vụ đánh ghen với những hành vi man rợ đến vậy?

Hiện nay, thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta biết đến ngày càng nhiều những cuộc đánh ghen với tính chất ngày càng trầm trọng. Điều này cho thấy sự khó kiểm soát lý trí ngày càng cao, cảm giác bất an, bất lực, tức giận, lo sợ mất mát và thiếu an toàn ngày càng lớn ở những người đánh ghen; trong một số trường hợp là sự vượt giới hạn quá mức của người bị ghen và người có liên quan. Đồng thời, điều này cũng là dấu hiệu cảnh báo cho sự mất phương hướng và không định hình được tốt các giá trị đạo đức trong xã hội ngày nay.

{keywords}
Hình ảnh một vụ được cho là đánh ghen ở Huế.

- Xin bà chia sẻ về tác động tâm lý của những hành vi đánh ghen đối với các nạn nhân? Theo bà, người đi đánh ghen có phải trải qua những hệ quả nào về mặt tâm lý sau hành vi của họ không?

Đánh ghen để lại nhiều hậu quả đối với nạn nhân, người đi đánh ghen và cả người có liên quan.

Ở cả ba đối tượng này, sau đánh ghen là một sự tổn thương lớn về thể chất và tinh thần. Ở họ sẽ luôn tồn tại nỗi lo sợ mất mát, nghi ngờ hoặc tức giận, tự hạ thấp lòng tự trọng...

- Bà có cho rằng sự phát triển của mạng xã hội là một công cụ và là nguyên nhân khiến cho những hành vi đánh ghen ngày càng có mức độ gây tổn thương lớn hơn để đạt mục đích vạch mặt, sỉ nhục nạn nhân không? 

Điều này đúng và mức độ hành vi đánh ghen cũng như sự tổn thương sẽ nhanh hơn và sâu sắc hơn.

- Vì sao hầu hết những người đi đánh ghen và bị đánh ghen lại là phụ nữ? Sự khác biệt về yếu tố giới tính có liên quan gì đến hiện tượng tâm lý này, thưa bà? 

Để lý giải thì không dễ, bởi bản chất gây hấn thì có ở tất cả mọi người. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, có thể nói rằng phụ nữ hành xử thiên về cảm xúc nhiều hơn nam giới. Họ đặc biệt sợ sự phản bội tình cảm và đau khổ - một cảm giác sợ bị bỏ rơi. 

Về diễn biến quá trình ngoại tình, thông thường quá trình ngoại tình của đàn ông thường diễn ra nhanh hơn phụ nữ, có khi chỉ vì lý do tình dục.

Về sinh lý, đàn ông có thể đạt khoái cảm cả với người đàn bà mà họ không yêu, thậm chí có thể thua kém vợ mình về nhiều phương diện, ngay cả lúc họ đang có hạnh phúc gia đình. Chính vì đặc điểm này mà người phụ nữ luôn lo lắng và ghen tuông vì họ không thể chắc chắn kiểm soát được đối tượng của mình. 

Đối với những phụ nữ ngoại tình, một phần lớn nguyên nhân do tình cảm và quá trình ngoại tình của phụ nữ nói chung lâu dài hơn, nhiều công phu hò hẹn, gặp gỡ hơn, do đó có những dấu hiệu dễ bị phát hiện hơn, và khi họ đã ngoại tình với ai thì thường là họ yêu người đó. Đa số phụ nữ chỉ ngoại tình khi họ không có tình yêu trong hôn nhân.

Vì thế, một khi đàn bà đã ngoại tình, họ đã bị cuốn hút cả về tinh thần lẫn thể xác. Chính vì đặc điểm này, người đàn ông ghen và có cảm giác bất lực khi không thể níu kéo một mối quan hệ đang đổ vỡ không thể ngăn cản.

- Bà có thể đưa ra một lời gợi ý, một giải pháp để giải toả về mặt tâm lý cho những người không may trở thành người trong cuộc của những câu chuyện này?

Giải pháp cho những chuyện này là khó, bởi chúng ta không lường được cảm xúc và hành vi của những người trong cuộc. Chỉ có điều, nếu tất cả mọi người biết đến và biết rõ các giới hạn của mình trong mọi mối quan hệ, kiềm chế và không cho phép mình vượt qua những làn ranh giới ấy thì sẽ hạn chế đi rất nhiều các hành vi đánh ghen như hiện nay.

Clip được cho là đánh ghen ở Huế: Sao phải thảm thương thế này?

Clip được cho là đánh ghen ở Huế: Sao phải thảm thương thế này?

Những vụ đánh ghen sẽ chỉ khiến chính người đi đánh ghen trở thành thảm thương trong mắt tất cả mọi người.

" alt="Giảng viên tâm lý học: 'Đánh ghen làm giảm trí thông minh và tiêu tan độ hấp dẫn'" width="90" height="59"/>

Giảng viên tâm lý học: 'Đánh ghen làm giảm trí thông minh và tiêu tan độ hấp dẫn'

Hành hương về nơi đất Phật - Yên Tử như thế nào? đi từ Đông Yên Tử hay từ Tây Yên Tử là đề tài mà các nhà nghiên cứu quan tâm trong hội thảo "Tổ chức lễ hội ở Tây Yên Tử".

UBND Tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội thảo "Tổ chức lễ hội ở Tây Yên Tử". Hội thảo đã tập trung vào 3 nội dung chính: Mô hình tổ chức quản lý lễ hội; phần hội trong lễ hội Tây Yên tử; phần lễ trong lễ hội Tây Yên tử với nhiều ý kiến tham luận sâu sắc nhằm thống nhất tổ chức một lễ hội Yên Tử mang tầm quốc gia bao gồm cả hai phần Tây Yên Tử ở Bắc Giang và Đông Yên Tử ở Quảng Ninh.

Lễ hội Tây Yên Tử tổ chức năm nào phù hợp?

Theo ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật học, Ban Tôn giáo Chính phủ, cùng với việc Lễ hội Đông Yên Tử của Quảng Ninh vẫn hay tổ chức, hội Tây Yên Tử nếu được tổ chức thêm càng làm cho giá trị văn hóa ở Yên Tử được bảo tồn và phát huy, góp phần vào xây dựng và phát huy bản sắc dân tộc.

Giáo sư, tiến sĩ Trầm Lâm Biền cho rằng lễ hội của Tây Yên Tử và Đông Yên Tử cần đồng nhất để tạo nên một lễ hội lớn, thu hút tín đồ của cả nước. Phần lễ hội cần hội tụ những nghi thức gắn với Phật giáo và tín ngưỡng dân gian để tạo nên sự cân bằng với con đường hành hương ở phía Đông Yên Tử. 

“Về thời gian tổ chức lễ hội, tổ chức lễ hội vào đầu năm 2017 là phù hợp, không nên đòi hỏi sự đầy đủ, mà chỉ coi lễ hội Tây Yên Tử là tiền đề, để tìm đường đi, chân vết cho các lễ hội về sau’’.

{keywords}

Tuy nhiên, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Chu Văn Tuấn, Viện nghiên cứu Tôn giáo cho rằng nên để đến năm 2018 tổ chức lễ hội Tây Yên Tử, vì hiện tại nếu tổ chức lễ hội, Bắc Giang chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chưa có các sản phẩm du lịch, đường đi lại khó khăn, du khách đến một lần sẽ không để lại ấn tượng. 

Đồng thời, Bắc Giang cần làm rõ giá trị di tích của Tây Yên Tử, giá trị Phật giáo trong lễ hội; nâng tầm, phát huy giá trị các di tích, kết nối với các tour, tuyến du lịch với Quảng Ninh, Hải Dương. 

Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Tung, Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển đề xuất, thời gian đầu, lễ hội Tây Yên Tử nên được tổ chức dưới tâm nguyện của người dân địa phương với tiềm thức hướng về cội nguồn, hướng về các giá trị tâm linh của con đường di sản Phật giáo trong không gian văn hóa nhà Trần-Yên Tử. Phát huy vai trò của cộng đồng nhân dân tham gia vào việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Tây Yên Tử. Bên cạnh đó, cần kết nối các tour, tuyến du lịch để thu hút, giữ chân du khách. 

Con đường di sản Phật giáo Tây Yên Tử

Nếu Yên Tử là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông tu tập và nhập niết bàn, thì Tây Yên Tử là con đường mà ngài chọn để hoằng dương phật pháp. Với diện tích gần 13.000 m2, là vùng bảo tồn thiên nhiên có những giá trị phục vụ du lịch tâm linh, sinh thái, Tây Yên Tử còn là nơi in đậm dấu ấn của phật giáo Trúc lâm. Điển hình là, Chùa Vĩnh Nghiêm, trung tâm Phật giáo của cả nước, nơi đào tạo tăng tài, còn lưu giữ trên 3 ngàn mộc bản kinh Phật, cùng hệ thống tượng phật từ thời Lê Trung Hưng; thời Nguyễn và 7 văn bia có niên đại từ thời Lê...

Bằng nguồn vốn xã hội hóa, Giáo hội Phật giáo VN và UBND tỉnh Bắc Giang đã kêu gọi các nhà hảo tâm, DN trên địa bàn đóng góp, xây dựng, trùng tu chùa Thượng và chùa Hạ phía Tây Yên Tử. Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức các buổi hội thảo lấy ý kiến của các GS, TS, nhà nghiên cứu văn hóa nhằm làm sáng tỏ thêm những giá trị của di sản vùng Tây Yên Tử, mối liên hệ giữa hệ thống di tích, danh thắng Tây Yên Tử ở Bắc Giang với khu di tích danh thắng Yên Tử và tiến tới tổ chức thành công “Lễ hội Tây Yên Tử”. Nếu Đông Yên tử gắn với lễ hội mùa Xuân, thì Tây Yên tử sẽ phát triển theo hướng con đường di sản phật giáo. Từ đó, đưa lễ hội Đông và Tây Yên tử trở thành lễ hội lớn, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đưa Phật giáo đồng hành cùng dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết từ hội thảo này, tỉnh Bắc Giang sẽ lĩnh hội ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học để xây dựng Đề án Tổ chức Lễ hội Tây Yên Tử, nhằm từng bước xây dựng thương hiệu cho khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử, tạo điểm nhấn đối với du lịch Bắc Giang.

Hiện, tỉnh Bắc Giang đang gấp rút hoàn thành các hạng mục đường giao thông, các công trình phụ trợ, hoàn thiện ngôi tam bảo của chùa Hạ, cáp treo… để kịp phục vụ cho mùa lễ hội 2017. Từ đây, du khách sẽ được toại tâm, toại ý khi được hành hương cả Đông và Tây Yên tử, được chiêm bái Tượng Phật hoàng Trân Nhân Tông, thắp hương trên đỉnh thiêng chùa Đồng, được đắm mình trong thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Yên tử, trải nghiệm vùng đất linh thiêng mà Phật hoàng đã hành hương để truyền bá thiền phái Trúc lâm-dòng thiền thuần Việt.

T.Lê

" alt="Lễ hội Tây Yên Tử" width="90" height="59"/>

Lễ hội Tây Yên Tử

Không có cảnh xe phi như bay trên đường khi trời mưa, nước bắn tung toé sang người đi cạnh, cũng không có cảnh xông vào "chiến đấu" vì những người thiếu ý thức đó, Hà Nội "lội" của nhiếp ảnh gia Hữu Bảo lại thật bình dị và chấp nhận

Nhiếp ảnh gia Hữu Bảo vừa ra mắt cuốn sách ảnh "Hà Nội dấu yêu" - nơi ông lưu giữ lại những khoảng khắc về Hà Nội mà có lẽ nó xưa xưa lắm. Nói như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Hữu Bảo ghi lại những khoảnh khắc tĩnh lặng nhất nhưng cũng mơ hồ nhất. Chỉ có nó mới làm nên Hà Nội. 

"Cuốn sách của Hữu Bảo đã cho ta thấy một Hà Nội trôi dạt, bởi ta không nhìn thấy nó ở đâu cả, hoạ chăng rất ít, nó lẩn khuất ở đâu đó thỉnh thoảng hiện lên trong một ngõ phố rất sâu, mơ hồ. Giống như có lần tôi nói với hoạ sĩ Lê Thiết Cương rằng, người ta đang giấu những ngôi nhà đẹp của Hà Nội xa xưa giống như rất nhiều người đã giấu những người mẹ già, đã lẫn trong căn phòng mà ít khi người khách đến có thể nhìn thấy được. Một Hà Nội mang đầy thân phận".

"Hà Nội dấu yêu" - nơi ông thể hiện tình yêu Hà Nội mãnh liệt, bởi theo nhà phê bình sân khấu Nguyễn Thị Minh Thái: "Hữu Bảo phải yêu Hà Nội nhiều lắm thì mới có góc nhìn thật đẹp về Hà Nội trong tiếng còi hú kẹt xe, trong những ngày lụt lội".

{keywords}{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những ngày gần đây, báo chí đưa tin thật nhiều về những cơn mưa Hà Nội khiến giao thông hỗn loạn. Người ta ngay lập tức có thể xông vào đánh nhau bởi một người thiếu ý thức đã phi như bay trên những vũng nước làm nước bắn tung toé sang người kế bên. Thế nhưng một Hà Nội ...lội của Hữu Bảo lại thanh bình và chấp nhận trong những cơn ngập lụt. Ai yêu Hà Nội sẽ cảm thấy thật xót xa khi xem những hình ảnh này.


T.Lê

" alt="Người Hà Nội sẽ giật mình khi nhìn những hình ảnh này" width="90" height="59"/>

Người Hà Nội sẽ giật mình khi nhìn những hình ảnh này

Nhiều fan phát hiện thì ra Khởi My cũng “ghiền” trò chơi trồng trọt vui ơi là vui này

Bỗng chốc, trào lưu “khoe pet thật và ảo” lan tỏa khắp giới trẻ

Cùng pet đi khắp thế gian

Với những người yêu quý động vật, chắc hẳn ai cũng muốn có một “người bạn” là bé chó lông xù hay bé mèo tam thể. Nhất là có thể mang các bé theo bên mình mọi lúc mọi nơi để có thể cho ăn, tắm táp hay cùng nhau vui đùa. Có lẽ chính vì lý do đó, mà các chú cún, cô mèo trong game Nông Trại Vui Vẻ lại tạo nên cơn sốt.

Như tâm sự của bạn Phương Dung (lớp 10 trường Nguyễn Thượng Hiền): “Mấy chú pet trong Nông Trại Vui Vẻ y như em bé, cần được yêu thương, chăm sóc. Nhớ các bé nên ngày nào tớ cũng thăm vườn đều đặn sáng, trưa, chiều, tối đều vào một chút.”

Hay như anh chàng Nguyên Bảo (sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng) thì “Nhờ chơi Nông Trại Vui Vẻ mà tớ chăm sóc cún của mình kỹ hơn. Tuy đi học nhưng tranh thủ giờ chơi, tớ vào trồng cây, chơi với chó, vui lắm!

Cũng “ăn theo” trào lưu khoe pet, bạn Thanh Trường (sinh viên trường Cao Đẳng Y Tế Cần Thơ) dí dỏm chia sẻ “Mình thích động vật lắm. Phòng trọ kế bên có con chó, cứ mỗi tối là nó qua gõ cửa phòng mình. Giờ mình có một đàn chó luôn, là trong Nông Trại Vui Vẻ ấy, hihi. Cứ rảnh lúc nào là vào thăm vườn và các em ấy lúc đấy. Nhưng đêm thì vẫn cứ đều đặn vào… ăn trộm hehe.

Vì sao nhiều bạn trẻ lại mê mẩn game Nông Trại Vui Vẻ đến vậy? Đây là trò chơi nông trại đang rất hot trên điện thoại. Không chỉ được yêu thích nhờ hệ thống thú cưng siêu kute với nhiều bé chó, bé mèo sinh động, game còn có nhiều hoạt động “làm nông” hấp dẫn: trồng cây, thu hoạch, bắt sâu, bón phân và tương tác với bạn bè bằng cách sang vườn nhà bạn để giúp diệt sâu hoặc “tiện tay” lượm vàng,...

Bạn cũng muốn bắt kịp trào lưu khoe pet thật và ảo cùng Khởi My? Tải ngay game Nông Trại Vui Vẻ về dế yêu và bắt đầu khu vườn của riêng mình thôi nào!

Xem thông tin game: http://ntvv.vn

Tải game miễn phí cho iOS và Android: http://m.onelink.me/162bf8f9

 

BI VI

" alt="Trào lưu khoe thú cưng thật và ảo “khuấy đảo” cộng đồng mạng" width="90" height="59"/>

Trào lưu khoe thú cưng thật và ảo “khuấy đảo” cộng đồng mạng