Nhận định, soi kèo Mỹ vs Costa Rica, 07h00 ngày 23/1: Đất lành Orlando
(责任编辑:Thế giới)
“Xin lỗi Việt Nam” là xu hướng top 1 trên mạng xã hội toàn cầu. Ảnh: Trọng Đạt Sự việc đúng ra sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như tối 25/2, nhóm du khách trên không liên tục phàn nàn khi nhận lời phỏng vấn của kênh YTN News (Hàn Quốc). Họ sau đó còn quay lại video gửi cho kênh này để phản ánh và chê bai khâu cách ly của Việt Nam cũng như kêu gọi được "giải cứu".
Những phàn nàn của các du khách trên bao gồm việc phải ở từ 2-3 người trong một phòng bệnh với cửa bị khóa kín dù họ không bị sốt, cùng với đó là bữa ăn có khẩu phần không được như mong đợi. Tuy vậy, khi chứng kiến những hình ảnh được các du khách chia sẻ, nhiều người Việt Nam đã cảm thấy phẫn nộ bởi điều kiện ăn ở của các du khách này không quá tệ.
Khi tìm hiểu, điều kiện đãi ngộ mà Đà Nẵng dành cho các du khách Hàn Quốc thậm chí còn tốt hơn so với chính những người bị cách ly tại quê nhà của họ. Điều này càng khiến các dân mạng Việt cảm thấy bất bình.
Hình ảnh được các cư dân mạng nhắc tới khi so sánh điều kiện đãi ngộ mà các du khách Hàn Quốc được hưởng tại Việt Nam so với tại chính quê nhà của họ. Chính vì vậy, cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ những lời bình luận kèm theo dòng hashtag #ApologizetoVietNam để yêu cầu những du khách trên phải nói lời xin lỗi.
Các lời bình luận này được thể hiện cùng lúc bằng nhiều thứ tiếng như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn. Nó đã mau chóng được chia sẻ rộng rãi, đặc biệt là trên Twitter, bởi đây là kênh được nhiều người Hàn Quốc sử dụng.
Chỉ ít giờ sau đó, cụm hashtag #ApologizetoVietNam hay “Xin lỗi Việt Nam” hiện đã trở thành xu hướng top 1 trên Twitter với hơn 655.000 lượt chia sẻ. Đáng chú ý khi từ khóa này bỏ rất xa xu hướng top 2 là dịch #COVID-19.
Ở thời điểm hiện tại, trong tổng số 20 người đến từ Daegu hôm 24/2, đã có 18 du khách được đưa lên máy bay quay trở lại Hàn Quốc. Hai người trong số này đã xin ở lại Đà Nẵng và thực hiện việc cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định.
" alt="“Xin lỗi Việt Nam” thành xu hướng top 1 trên mạng xã hội toàn cầu" />“Xin lỗi Việt Nam” thành xu hướng top 1 trên mạng xã hội toàn cầuNhư vậy, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển (Intra - Asia, IA) vừa được đối tác Tata thông báo tới các ISP tại Việt Nam, dự kiến phải hơn 3 ngày nữa, sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển IA mới được khắc phục xong, khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp này.
Trước đó, trong thông tin phát ra sáng ngày 19/2/2017, bên cạnh việc thông tin cụ thể về các phương án đã được doanh nghiệp mình triển khai nhằm bù đắp dung lượng bị thiếu hụt do tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG gặp sự cố vào ngày 18/2/2017, nhà mạng Viettel cũng đã cho biết thêm, tuyến cáp quang biển IA đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/2/2017 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel để đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.
Tuyến cáp quang biển Liên Á được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 6/11/2009. Tuyến cáp quang biển này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Tuyến cáp Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800 km. Tiếp đó, vào cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.
" alt="Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới, thời gian khôi phục lùi đến 1/3" />Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới, thời gian khôi phục lùi đến 1/31. Pixel OS:Được phát triển tại Anh bởi Raspberry Pi Foundation - tổ chức phi lợi nhuận với tiêu chí xây dựng hệ thống máy tính gọn nhẹ, sử dụng được cho nhiều công việc khác nhau. Pixel OS sở hữu thiết lập đơn giản, giao diện trực quan và một loạt các ứng dụng miễn phí. Mặc dù có dung lượng gọn nhẹ song Pixel OS vẫn đáp ứng tốt nhu cầu tối thiểu của dùng thông qua trình duyệt web. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các dòng máy tính xách tay lâu đời. Ảnh: Pixel OS. 2. Asteroid OS:Không nổi tiếng như Android Wear hay watchOS, Asteroid OS là một dự án mã nguồn mở được nghiên cứu bởi một sinh viên người Pháp có thể hoạt động trên nhiều đồng hồ thông minh khác nhau. Ảnh: Gizdomo. 3. Lineage OS:Trỗi dậy từ “đống tro tàn” của CyanogenMod, Lineage là hệ điều hành tốt nhất dành cho những ai đang kiếm tìm sự mới mẻ trên chiếc điện thoại quen thuộc. Đặc biệt, với các thao tác hết sức đơn giản và thân thiện, người dùng có thể tự cài đặt và gỡ bỏ Lineage OS bất cứ lúc nào mà không cần đến sự trợ giúp của các lập trình viên chuyên nghiệp. Ảnh:Lineage OS.
" alt="Những hệ điều hành có khả năng soán ngôi Windows, iOS" />Những hệ điều hành có khả năng soán ngôi Windows, iOS4. Maru OS:Dù vẫn còn hạn chế khi chỉ hoạt động trên điện thoại Nexus song các nhà phát triển nhận định đây là hệ điều hành có nhiều tiềm năng và tham vọng nhất hiện nay. Đặc biệt, khi cắm điện thoại đã cài sẵn Maru OS với màn hình HDMI, người dùng sẽ có ngay một chiếc máy tính để bàn gọn nhẹ, có thể mang đi bất cứ đâu. Ảnh: Maru OS. - Play" alt="Chộp được khoảnh khắc sao băng 'khủng' xuyên qua bầu trời" />Chộp được khoảnh khắc sao băng 'khủng' xuyên qua bầu trời
Apple nâng cấp iPad Air và iPad Mini 2019 Những thay đổi lớn nhất nằm ở phần cứng. iPad Air và iPad Mini được trang bị chip xử lí Apple A12 với hiệu năng rất mạnh mẽ. Riêng iPad Air còn được trang bị màn hình ép kính hoàn toàn với độ phân giải cao 2224×1668, nhưng đáng tiếc là chúng không hỗ trợ công nghệ ProMotion 120Hz giống như iPad Pro. Hai mẫu tablet đều tương thích với Apple Pencil thế hệ thứ nhất.
iPad Mini có mức giá khởi điểm là 399 USD, còn iPad Air có giá từ 499 USD. Apple đã cho đặt hàng hai mẫu tablet này trên trang web của họ.
Minh Thắng (Theo 9to5Mac)
" alt="iPad Air và iPad Mini 2019 được nâng cấp những gì?" />iPad Air và iPad Mini 2019 được nâng cấp những gì?
- 1 tỷ đồng đã tính phí lăn bánh mua được xe 7 chỗ nào?
- [LMHT] Bộ đôi đường dưới rời Origen
- Vì sao người Việt thích mua hàng trên eBay, Amazon, Alibaba?
- Cốc Cốc quảng cáo cho game bài không phép
- Chùm ảnh xe sang treo biển ngũ quý 0
- Những điều có thể bạn chưa biết về kẻ thù duy nhất từng giết được Songoku
- Samsung tiếp tục khiến thị trường smartphone 'quá tải'
- Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới, thời gian khôi phục lùi đến 1/3
-
Hoàn thành quy hoạch báo chí 19 tổ chức hội Trung ương
Đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai xong việc chuyển đổi mô hình, sắp xếp các cơ quan báo chí đối với 19 tổ chức hội, gồm:
- Báo điện tử Tri thức trẻ thành chuyên trang của Báo điện tử Tổ quốc: Hoạt động từ 01/02/2020.
- Cấp phép cho 18 tạp chí của 18 tổ chức hội, giấy phép có hiệu lực từ ngày 01/4/2020: Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), tạp chí Người cao tuổi (Hội Người cao tuổi Việt Nam), tạp chí Bóng đá (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), tạp chí Thời đại (Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam), tạp chí Chất lượng và cuộc sống (Hội Khoa học và Kỹ thuật về tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam), tạp chí Thương hiệu và Công luận (Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam), tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam), tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị (Hội Marketing Việt Nam), tạp chí Kinh tế và Đồ uống (Hiệp hội Chè Việt Nam), tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (Hội Xuất bản Việt Nam), tạp chí điện tử Kinh tế chứng khoán Việt Nam (Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam), tạp chí Kinh tế nông thôn (Hội Làm vườn Việt Nam), tạp chí Một thế giới (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam), tạp chí Đời sống và Pháp luật (Hội Luật gia Việt Nam), tạp chí Năng lượng mới (Hội Dầu khí Việt Nam), tạp chí Sức khỏe cộng đồng (Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam), tạp chí Làng nghề Việt Nam (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam), tạp chí Mê Kông - ASEAN (Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN).
Còn 5 báo thuộc 5 tổ chức hội (2 báo đang tạm dừng xuất bản để triển khai thực hiện quy hoạch, 1 báo chuyển đổi cơ quan chủ quản, 2 báo đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai theo quy định. -
Chỉ số thương mại điện tử Đà Nẵng giảm mạnh, 'thua xa' Hà Nội, TP.HCM
Đây là một nội dung trong báo cáo Chỉ số thương mại điện tử năm 2016 được đại diện Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - VECOM chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF) 2017 tại Hà Nội vào hôm nay, 24/2.
Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Được tổ chức dưới sự bảo trợ, tham gia của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, tiếp nối sự kiện tại Hà Nội, Vietnam Online Business Forum 2017 sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 3/3 tới.
Diễn đàn VOBF 2017 tập trung thảo luận 5 chủ đề nổi bật gồm: Quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến, những cơ hội và thách thức; Tác động toàn diện của công nghệ đám mây (cloud) và di động (mobile) tới tương mại điện tử; Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh với các nhà bán lẻ; Tiềm năng to lớn của thị trường xuất khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà; Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, những yếu tố tương đồng và khác biệt với khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác.
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2017 cũng được công bố tại Diễn đàn này. Dựa trên việc khảo sát hàng ngàn doanh nghiệp mỗi năm, EBI là nguồn thông tin hữu ích về hoạt động thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như ở mỗi địa phương. EBI 2017 tiếp tục cho thấy thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch rất lớn giữa TP.HCM, Hà Nội với các địa phương khác.
Cụ thể, theo báo cáo chỉ số vừa được công bố, top 5 địa phương dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử vẫn không có thay đổi so với các năm trước, gồm TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và Hải Phòng. Trong đó, TP.HCM vẫn tiếp tục là địa phương đẫn dầu với điểm tổng hợp là 78,6 điểm, cao hơn 5,3 điểm so với năm 2015.
Đứng thứ 2 tiếp tục là Hà Nội với điểm tổng hợp là 75,8 điểm và cao hơn 3,8 điểm so với năm 2015.
Tuy nhiên, đáng lưu ý là dù vẫn tiếp tục nằm trong top 3 địa phương có chỉ số thương mại điện tử cao nhất cả nước nhưng chỉ số của thành phố Đà Nẵng lại sụt giảm so với năm ngoái. Cụ thể, điểm tổng hợp của thành phố Đà Nẵng năm nay chỉ đạt 52,8, giảm tới 9,5 điểm so với năm trước đó. Điều này cũng khiến cho khoảng cách về chỉ số giữa hai địa phương đi đầu cả nước là TP.HCM và Hà Nội so với các địa phương còn lại là rất lớn. Ngay cả khoảng cách giữa Hà Nội với Đà Nẵng cũng được đẩy ra xa hơn với 23 điểm.
" alt="Chỉ số thương mại điện tử Đà Nẵng giảm mạnh, 'thua xa' Hà Nội, TP.HCM" /> ...[详细] -
Mourinho cho Ibrahimovic đi chơi, 'nhường' Rooney đá EUROPA League
- Thuyền trưởng MU tiếp tục ưu ái Zlatan Ibrahimovic, để chân sút Thuỵ Điển đi ngao du mà không cần đá EUROPA League và "nhường" cho Rooney có cơ hội trở lại ở trận MU tiếp Zorya Luhansk.Báo chí Anh đưa tin, Ibrahimovic sẽ vắng mặt ở lượt trận đấu "hạng 2" EUROPA League, MU tiếp Zorya trên sân nhà vào lúc 2h05' rạng sáng 30/9, giờ VN, do được Jose Mourinho cho phép nghỉ ngơi.
Ibrahimovic được Mourinho đặc cách nghỉ ngơi, Rooney có cơ hội trở lại
Nhà cầm quân người Bồ đã "đặc cách" cho tay săn bàn sắp cán mốc 35 tuổi, một kỳ nghỉ ngắn, đến Milan (Italia), nơi mà Ibrahimovic đã có bữa ăn tối với đồng đội cũ Clarence Seedorf tại nhà hàng do cựu danh thủ Hà Lan là đồng sở hữu.
Đây không phải là lần đầu Ibrahimovic được Mourinho ưu ái. Trước đó, anh cũng đã từng được nghỉ gấp đôi số ngày so với đồng đội, giai đoạn trước khi MU đại chiến Man City (thua 1-2) và rơi vào chuỗi 3 thất bại liên tiếp.
Dù không ghi bàn ở đại thắng rửa mặt 4-1 của đội nhà trước ĐKVĐ Leicester City ở vòng 6 Premier League vừa qua, nhưng Mourinho ca ngợi màn trình diễn của học trò cưng là "phi thường" và Ibrahimovic được vi vu đến Italia vào hôm thứ Hai.
Chiến lược gia người Bồ rời khách sạn Lowry đến sân tập
Ngoài việc thiếu vắng chân sút gạo cội Thuỵ Điển, Mourinho cũng sẽ không có Anthony Martial and Luke Shaw, trong lúc Phil Jones vẫn gặp vấn đề ở đầu gối. Nhưng Henrikh Mkhitaryan có thể xuất hiện sau 4 trận vắng mặt gần đây.
Cũng theo truyền thông xứ sương mù, ở trận đấu đêm mai, Mourinho sẽ để cho Wayne Rooney vào sân đá chính, tuy nhiên sẽ lại đưa "chàng Sherk" về ghế dự bị như hôm gặp Bầy cáo, khi MU trở lại Premier League, gặp Stoke City vào Chủ nhật.
L.H
" alt="Mourinho cho Ibrahimovic đi chơi, 'nhường' Rooney đá EUROPA League" /> ...[详细] -
Thảm hoạ an ninh mạng Cloudbleed
Theo Gizmodo,Cloudflare là một trong những công ty an ninh mạng lớn nhất thế giới. Tin tốt là hãng đã hành động rất nhanh chóng khi nhà nghiên cứu bảo mật Tavis Ormandy của dự án Project Zero của Google phát hiện ra lỗ hổng gọi là Cloudbleed.
Tin xấu là các website được Cloudflare hỗ trợ đã bị rò rỉ dữ liệu nhiều tháng trời trước khi ông Ormandy phát hiện ra lỗ hổng. Cloudflare cho biết những ngày dữ liệu rò rỉ đầu tiên là từ hồi tháng Chín năm ngoái. Cho đến nay không rõ liệu các tin tặc mũ đen đã phát hiện và bí mật khai thác lỗ hổng này trước khi Cloudflare xử lý xong code lỗi chưa. Các khách hàng lớn của Cloudflare bao gồm Uber, OKCupid, 1Password (1Password đã khẳng định dữ liệu người dùng của họ an toàn) và FitBit. Điều đó có nghĩa có vô số dữ liệu nhạy cảm có khả năng đã bị thâm nhập.
Như bất kỳ lỗ hổng bảo mật lớn nào, sẽ cần phải mất một thời gian trước khi chúng ta có thể hiểu đầy đủ về mức độ thiệt hại do Cloudbleed gây ra. Hiện tại, để bảo đảm an toàn, bạn nên thay đổi mật khẩu của mình – tất cả mật khẩu – và áp dụng xác thực hai bước ở bất cứ nơi nào có thể. Bạn sẽ biết tại sao đây là cách bảo vệ tốt nhất khi đọc tiếp lỗ hổng bảo mật này tồi tệ như thế nào.
Cloudflare là gì?
Bạn có thể không biết đến Cloudflare nhưng công nghệ của hãng đang được sử dụng ở rất nhiều website phổ biến. Cloudflare mô tả bản thân là một "công ty bảo mật và hiệu suất web". Khởi điểm từ một ứng dụng theo dõi nguồn phát tán spam, hãng hiện nay cung cấp toàn bộ menu sản phẩm cho các website, bao gồm các dịch vụ dự trên hiệu quả như dịch vụ phân phối nội dung, dịch vụ cung cấp tên miền, dịch vụ an ninh mạng như bảo vệ website chống các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS.
Thực tế là Cloudflare là một công ty bảo mật và điều này làm cho việc phát hiện mã nguồn của hãng có lỗ hổng trở nên vô cùng trớ trêu. Xét cho cùng, có vô số doanh nghiệp đang trả tiền cho Cloudflare để giúp cho dữ liệu của họ an toàn. Trong khi đó, "dính" phải lỗ hổng Cloudbleed, Cloudflare lại làm ngược lại.
"Tôi đã thông báo cho Cloudflare những gì tôi phát hiện. Tôi tìm thấy nhiều tin nhắn riêng tư từ nhiều trang hẹn hò trực tuyến lớn, toàn bộ tin nhắn từ một dịch vụ chat nổi tiếng, dữ liệu quản lý mật khẩu online...",ông Tavis Ormandy cho biết."Chúng tôi đang nói đến tất cả những địa chỉ IP của khách hàng, tất cả phản hồi, cookie, mật khẩu, dữ liệu, mọi thứ". Ông cũng cho biết lỗ hổng Cloudbleed đã rò rĩ dữ liệu của 3.438 tên miền trong giai đoạn 5 ngày trong tháng Hai này.
Cloudbleed hoạt động như thế nào?
Với những người am hiểu công nghệ, Cloudbleed là đặc biệt thú vị bởi vì một ký tự duy nhất trong code của Cloudflare là nguyên nhân dẫn đến lỗ hổng này. Dường như đó là một lỗi coding đơn giản, nhưng dựa trên những gì đã được đưa tin trước đó, có lẽ Cloudbleed hoạt động hơi giống như lỗ hổng Heartbleed xét về cách nó rò rỉ thông tin trong suốt một số tiến trình nhất định. Quy mô tác động đến người dùng của Cloudbleed cũng giống như Heartbleed, vì nó ảnh hưởng đến một dịch vụ bảo mật thông thường được nhiều website sử dụng.
Theo một bài đăng trên blog của Cloudflare, vấn đề này xuất phát từ quyết định của hãng sử dụng một cú pháp HTML mới, gọi là cf-html. Một cú pháp HTML là một ứng dụng quét mã nguồn để lọc ra những thông tin liên quan như tag khởi đầu và tag kết thúc. Điều này giúp cho việc điều chỉnh mã nguồn đó dễ dàng hơn.
Cloudflare rơi vào rắc rối khi định dạng (formatting) mã nguồn cf-html và cú pháp cũ Ragel để chạy với phần mềm của mình. Mỗi lỗi trong code đã tạo ra thứ gì đó gọi là lỗ hổng tràn bộ đệm (lỗi liên quan đến đoạn "= =" trong code mà lẽ ra nó phải là "> =". Điều này có nghĩa là khi phần mềm đang viết dữ liệu cho một bộ đệm - một lượng không gian lưu trữ giới hạn cho dữ liệu tạm thời - nó sẽ điền đầy bộ nhớ đệm và sau đó tiếp tục viết code ở chỗ khác.
Nói một cách đơn giản hơn, phần mềm của Cloudflare cố lưu dữ liệu người dùng ở đúng chỗ nhưng chỗ đó lại đầy quá nên phần mềm của Cloudflare cuối cùng cất dữ liệu đó ở nơi khác , như trên một website hoàn toàn khác. Thêm nữa, dữ liệu đó bao gồm mọi thứ, từ mã API cho đến tin nhắn riêng tư. Những dữ liệu này cũng được các website khác và Google lưu lại, có nghĩa là bây giờ Cloudflare phải săn tất cả dữ liệu này trước khi các hacker phát hiện ra.
Bạn có bị ảnh hưởng?
Vẫn chưa rõ chính xác đối tượng người dùng nào bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng Cloudbleed. Cloudlfare tuyên bố chỉ một lượng rất nhỏ yêu cầu dẫn đến dữ liệu bị rò rỉ nhưng do lỗ hổng đã có từ gần 6 tháng rồi nên ai dám chắc có bao nhiêu thông tin đã bị rò rỉ? Hơn nữa, thực tế là có quá nhiều dữ liệu như vậy đã được lưu (cache) ở khắp các website khác nhau nên một mặt vá lỗi để ngăn chặn rò rỉ, Cloudflare cần phải làm rất nhiều để đảm bảo tất cả những thông tin đã rò rỉ không bị lợi dụng. Và thậm chí tệ hơn là ngay cả những website không sử dụng dịch vụ của Cloudflare, nhưng có nhiều người dùng Cloudflare cũng có thể bị liên luỵ.
Chuyên gia bảo mật Ryan Lackey đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích, bởi công ty CryptoSeal của ông được Cloudflare mua lại năm 2014.
"Cloudflare đứng sau nhiều dịch vụ web như Uber, Fitbit, OKCupid … nên thay vì cố xác định dịch vụ nào đang dùng Cloudflare, có lẽ bạn nên nhân cơ hội này thay đổi tất cả mật khẩu trên tất cả các website bạn đăng nhập. Người dùng cũng nên đăng nhập và đăng thoát trên các ứng dụng di động sau cập nhật này. Nếu có thể, bạn nên sử dụng xác thực bảo mật 2 lớp với những trang bạn cho là quan trọng".
" alt="Thảm hoạ an ninh mạng Cloudbleed" /> ...[详细] -
FIFA Online 3 công bố giải đấu Quốc tế có tổng giải thưởng 750 triệu đồng!
Tuy chỉ mới tiếp xúc và làm quen với engine mới (Impact Engine) trong khoảng gần 2 tháng, kể từ sau Big Update vào cuối tháng 3, nhưng các HLV FIFA Online 3 đã hoàn toàn thích ứng với các tính năng mới để có thể tiếp cận các trận đấu một cách tự nhiên và sẵn sàng cho những màn trình diễn đỉnh cao trên đấu trường chuyên nghiệp. The Intercontinental 2016 với sự góp mặt của các quốc gia trong khu vực SEA như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia và các quốc gia khách mời khác chính là giải đấu cấp thế giới đầu tiên để kiểm chứng sự tiến bộ đó của cộng đồng FO3.
Chính nhờ bước phát triển vượt bậc về Engine, FIFA Online 3 của chúng ta đã tiệm cận với thế giới FIFA truyền thống mà thế giới phương Tây vẫn đang theo đuổi. Từ đó, The Intercontinentals đã mời thêm một loạt các tuyển thủ hàng đầu thế giới của bộ môn FIFA truyền thống đến tham dự giải đấu sắp tới, một là để chiêm ngưỡng một giải đấu FIFA Online 3 hoành tráng và đa dạng hơn, hai là để giới thiệu với nửa bên kia của thế giới về cộng đồng FIFA Online 3 của chúng ta. Với niềm đam mê thể thao điện tử nói chung và FIFA nói riêng, thế giới không bao giờ bị chia rẽ.
Cuối cùng, để tương ứng với những ý nghĩa to lớn mà giải đấu hướng tới, giá trị giải thưởng cũng phải thực sự khác biệt! Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lần này sẽ là 1.2 triệu Baht (hơn 750 triệu đồng). Đây là phần thưởng cao nhất lịch sử giành cho giải đấu cá nhân của FIFA Online 3. Tất nhiên, điều quan trọng hơn cả vẫn là những vinh quang to lớn dành cho các VĐV tham dự!
Tại Thái – The Intercontinentals lần này, Nguyễn Văn Hòa, người vừa mới vượt qua giải đấu National Championship 2016 vô cùng khốc liệt, mà đỉnh cao là trận chung kết nghẹt thở với Trung Hiếu để đăng quang tại FO3 Việt Nam vào đầu tháng 5 vừa rồi, sẽ trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tuyên chiến với thế giới.
Văn Hòa – Người vừa đăng quang National Championship mùa 1 năm 2016 sẽ đại diện cho FIFA Online 3 Việt Nam dự giải đấu Quốc tế này.
Tất cả sẽ tụ hội ở Bangkok, vào cuối tháng này! Những thông tin chi tiết về giải đấu, chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn trong những bài viết sau.
Bi Boyz
" alt="FIFA Online 3 công bố giải đấu Quốc tế có tổng giải thưởng 750 triệu đồng!" /> ...[详细] -
Những điều có thể bạn chưa biết về kẻ thù duy nhất từng giết được Songoku
Nếu đã từng đọc qua bộ truyện Dragon Ball hay còn gọi là 7 Viên Ngọc Rồng ở bản Việt ngữ, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được Xên Bọ Hung, một trong những đối thủ đặc biệt nhất của Songoku, kẻ đã hoàn thiện từ rất nhiều giai đoạn khác nhau, tạo nên một phân đoạn rất gay cấn của bộ truyện cũng như kết lại bằng một trận đấu võ đài cực kỳ hấp dẫn.Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về gã Xên Bọ Hung này nhé.
Xuất Xứ
- Xên Bọ Hung có tên gọi chính xác là Cell (vì vậy chúng ta sẽ gọi hắn là Cell), là một sinh vật lai tạo Gene được tạo ra bởi Dr. Gero, một trong những bác học thông minh nhất của thế giới trong truyện.
- Dr. Gero từng làm việc cho quân đội ruy-băng đỏ (Red Ribbon), hay còn được biết là Độc Nhãn Tướng Quân ở bản dịch của NXB Kim Đồng. Khi đội quân này bị Songoku tiêu diệt, Dr. Gero lẩn trốn và tạo ra nhiều người máy sinh học nhằm mục đích thống trị thế giới.
Đặc Điểm
- Để tạo ra Cell, Dr. Gero đã thu thập tế bào của những cao thủ trong bộ truyện, bằng cách cử đi những con bọ siêu nhỏ theo dõi tất cả những người là đối thủ và bạn bè của Songoku. Nguồn tế bào cơ bản nhất chúng ta có thể kể đến Songoku, Piccolo, Vegeta, Nappa... Cả 2 cha con Frieza và King Cold khi đặt chân đến Trái Đất cũng bị lấy tế bào.
- Do được tổng hợp từ nhiều nguồn tế bào, Cell có toàn bộ khả năng mà những cao thủ khác sở hữu, chẳng hạn như hắn có thể tự tái tạo lại cơ thể với dòng máu Namek của Piccolo, có thể tăng sức mạnh sau mỗi lần chiến đấu với dòng máu Saiyan. Hắn cũng có thể tung đòn Kamehameha hay Genki-Dama giống như Songoku.
- Đặc biệt, Cell cũng có bản tính ham chiến đấu của người Saiyan, nên hắn luôn mong muốn chiến đấu và trở nên mạnh mẽ nhất, đó là lý do hắn tổ chức cuộc đấu “Trò chơi của Cell”. Nhiều người nói rằng, đây thực sự là đối thủ xứng đáng nhất của Songoku khi hắn cũng có bản tính thượng võ, tuy nhiên Cell còn có tính cách lạnh lùng của Vegeta và nham hiểm của Frieza.
Các Hình Dạng
- Cell phôi thai: Khi tổng hợp ra Cell, Dr. Gero không ngờ rằng việc hoàn thiện của hắn tốn quá nhiều thời gian nên đã bỏ dở dự án. Tuy nhiên chiếc máy tính vẫn tiếp tục làm việc và Cell được tạo ra dưới dạng ấu trùng. Phải 24 năm sau hắn mới ra đời.
- Cell dạng trứng: Khi tiến vào du hành thời gian, Cell phải tự thoái hóa thành hình dạng một quả trứng. Phải 1 năm sau hắn mới có thể phá vỏ trứng thoát ra ngoài.
- Cell ấu trùng: Sau khi nở ra từ trứng, Cell trở thành một con ấu trùng. Hắn ngủ đông và sau 3 năm, hắn mới có thể lột xác.
- Cell cơ bản: Sau khi lột xác từ dạng ấu trùng, Cell trưởng thành và khá mạnh mẽ. Tuy nhiên hắn phải hút sinh lực từ con người bằng chiếc đuôi của mình để trở nên mạnh hơn. Cell không ngừng tìm kiếm những phần quan trọng của hắn, đó là 2 người máy sinh học #17 và #18, thứ có thể giúp hắn đạt trạng thái hoàn hảo.
- Cell 2: Khi hấp thụ được Android 17, Cell to lớn hơn với sức mạnh tăng vọt, tuy nhiên hắn vẫn còn phải tiếp tục hấp thu sức mạnh nên chiếc đuôi vẫn còn.
- Cell hoàn hảo: Khi hấp thu được Android 18, Cell đã đạt tới trạng thái hoàn hảo, với sức mạnh có thể giúp hắn đương cự với cả thế giới. Cell không còn phải hấp thụ thêm sức mạnh nữa vì hắn đã đạt đến đỉnh cao của mình.
- Cell dạng bom: Sau khi bị đánh bại, Cell hóa thành một quả bom khổng lồ, thứ có thể nổ tung và phá hủy cả thế giới. Hắn là ác nhân duy nhất đã tiêu diệt được Songoku khi ở hình dạng này.
- Nhân của Cell: Một khối vật chất nằm trong đầu Cell, thứ có thể tái tạo lại thành một Cell hoàn hảo sau khi bị tiêu diệt. Nếu khối vật chất này còn tồn tại, Cell vẫn có thể tái sinh và có sức mạnh vượt trội do sở hữu tế bào Saiyan trong người.
Cell và sự kiện tại các Dòng Thời Gian
- Tương lai của Trunks: Đây là dòng thời gian trong tương lai, khi Android 17, 18 tàn phá cả thế giới. Ở đây Songoku đã chết vì một loại Virus bí ẩn trước khi kịp tham chiến, toàn bộ các nhân vật khác bao gồm Vegeta, Piccolo, Tien Shihan, Yamucha, Gohan, Krillin... đều bị giết bởi Android. Lúc này Trunks, con trai của Vegeta đã quay về quá khứ để thay đổi tương lai.
- Hiện tại: Đây là dòng thời gian của các nhân vật trong bộ truyện, song song và không tác động lên tương lai của Trunks. Cell lúc này mới chỉ là một phôi thai đang trong quá trình phát triển. Sau khi Trunks trở về, dòng thời gian hiện tại tách ra theo một hướng khác khiến cho tương lai của Trunks vẫn bị Android tàn phá. Cell đã bị tiêu diệt ngay từ trong trứng nước với Trunks tương lai và Krillin.
- Sau khi Trunks tham chiến cùng nhóm Songoku với Cell và trở về tương lai, sức mạnh của anh ta trở nên vượt trội, anh ta đã tiêu diệt Android 17, 18 tại dòng thời gian của mình. Lúc này Cell ở dòng thời gian này đã thức tỉnh, nhưng bị tiêu diệt bởi Trunks một cách dễ dàng.
- Dòng thời gian thứ 3:
Khi trở về quá khứ và chiến đấu với nhóm Songoku ở dòng thời gian chính, Cell đã nói rằng, ở thời đại của hắn, cả 2 Android 17, 18 đã bị tiêu diệt bởi Trunks, nên hắn phải tiêu diệt Trunks và chiếm lấy cỗ máy thời gian quay về quá khứ. Điều này tạo ra một lỗ hổng trong cốt truyện, bởi nếu như Trunks mạnh đến mức có thể đánh bại #17, #18 thì đó chính là Trunks đã quay về quá khứ và trở nên mạnh mẽ, Cell không thể giết Trunks này, thế nên hắn không thể quay về thời đại của Songoku và như vậy không thể có “Trò chơi của Cell”.
Vậy nên để lý giải một các Logic cho lỗ hổng trên, chúng ta phải giả định rằng có một dòng thời gian khác, song song với tương lai của Trunks và hiện tại của Songoku mà không được đề cập bởi tác giả. Ở dòng thời gian này, nhóm Songoku cũng bị tiêu diệt hoàn toàn bởi Android 17, 18, chỉ còn lại Trunks. Bằng một cách nào đó, Trunks đã tiêu diệt được 17, 18, có thể bằng cách dùng bộ điều khiển làm ngưng hoạt động chúng. Và khi Cell thức tỉnh tại đây, hắn dễ dàng tiêu diệt Trunks và chiếm lấy cỗ máy thời gian để quay về thời của Songoku.- Vậy nên chúng ta có thể tóm gọn lại Cell ở các thời kỳ như sau: Cell hiện tại bị tiêu diệt từ trong trứng nước, Cell tương lai 1 bị tiêu diệt bởi Trunks và Cell tương lai 2 bị tiêu diệt bởi nhóm Songoku trong “Trò chơi của Cell”.
Kết
Cell là một nhân vật vô cùng thú vị, quãng thời gian của nhân vật này trải dài trong nhiều năm, với những diễn biến rất khó lường. Có trong mình dòng máu của nhiều cao thủ trên thế giới, Cell có vô số khả năng thú vị và một tính cách biến hóa khôn lường. Rõ ràng đây có thể xem là một trong những kẻ phản diện đáng nhớ nhất của Manga.
" alt="Những điều có thể bạn chưa biết về kẻ thù duy nhất từng giết được Songoku" /> ...[详细] -
Huawei nói rằng Mỹ không sử dụng công nghệ 5G của mình sẽ là một thách thức
Huawei nói rằng Mỹ không sử dụng công nghệ 5G của mình sẽ là một thách thức Trong một cuộc phỏng vấn, ông Paul Scanlan nói: “Vì vậy, Mỹ sẽ làm những gì Mỹ làm ... đó là một cuộc chơi rất rất dài và nhiều vấn đề phức tạp, và Huawei đang quan tâm và nhìn vào những gì mình đang có”.
Rủi ro an ninh quốc gia
Mỹ vẫn đang xem Huawei là một rủi ro an ninh quốc gia và cho rằng Bắc Kinh có thể sử dụng thiết bị của họ để làm gián điệp. Vì vậy, mục tiêu của Mỹ là có mạng 5G thay thế chứ không phải là phát triển phần cứng cho cơ sở hạ tầng 5G.
Vì vậy, các công ty làm việc với chính phủ Mỹ đang thay vì phát triển một tiêu chuẩn kỹ thuật chung thì các nhà phát triển phần mềm sẽ tạo ra một phần mềm cho phép mạng 5G sử dụng bất kỳ phần cứng nào để chạy các mã phần mềm cần thiết cho công nghệ 5G. Phần mềm và khả năng đám mây này hiện đang được phát triển sẽ thay thế rất nhiều thiết bị 5G được cung cấp bởi Huawei.
Kiến trúc nguồn mở 5G
Nói về các nhóm xây dựng kiến trúc nguồn mở này cho 5G, Pauld Scanlan cho biết: “Họ không có nhóm xây dựng kiến trúc nguồn mở chung cũng như các tiêu chuẩn ... bạn biết có rất nhiều điều phức tạp trong đó. Điều đó không có nghĩa là điều đó không thể xảy ra và nó sẽ không xảy ra nhưng một điều quan trọng có lẽ là Mỹ đã đầu tư vào lĩnh vực công nghệ này”.
Lựa chọn thay thế Huawei
Khi bình luận về ý kiến đề xuất của Tổng chưởng lý William Barr về việc Mỹ nắm giữ cổ phần kiểm soát của các công ty như Nokia và Ericsson để làm giảm sự thống trị của Huawei trong công nghệ 5G, Paul Scanlan nói: “Tôi không biết đó là điều tốt hay xấu nếu nó xảy ra ngay cả trong thực tế”.
Trong khi đó, ở Anh, nơi có quy định giới hạn tối đa 35% thiết bị được cung cấp bởiHuawei trong triển khai mạng 5G, Tobias Ellwood, Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn Quốc phòng của Hạ viện, cho biết Five Eyes một liên minh tình báo giữa Úc, Canada, New Zealand, Anh và Mỹnên phát triển một công ty của riêng mình.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Công nghệ quốc phòng toàn cầu (Global Defense Technology), ông Tobias Ellwood nói: “Điều mà tôi nghĩ rằng chúng ta cần nhận ra là nếu chúng ta tạm thời cho phép Huawei, chúng ta cần nhanh chóng tạo ra một giải pháp thay thế, điều mà hiện nay không tồn tại. Vì vậy, khi bạn nhìn vào Cisco, Ericsson, Nokia, bạn cần kết hợp các công ty này với một số nguồn tài trợ quốc tế để tạo ra khả năng 5G của riêng chúng ta”.
Phan Văn Hòa (theo 5gradar)
Mỹ sẽ ngăn chặn các công ty nước ngoài cung cấp chipset cho Huawei
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donal Trump đang xem xét thay đổi các quy định của mình để cho phép họ chặn các lô hàng chipset mà các công ty Đài Loan như TSMC cung cấp cho Huawei.
" alt="Huawei nói rằng Mỹ không sử dụng công nghệ 5G của mình sẽ là một thách thức" /> ...[详细] -
Thảm họa bảo mật Cloudbleed: Ngoài Uber, người dùng các website nào phải đổi mật khẩu ngay?
Cloudbleed là lỗ hổng bảo mật lớn, xuất phát từ hãng Internet Cloudflare. Nó làm lộ mật khẩu và thông tin nhạy cảm khác của hàng ngàn website trong vòng 6 tháng qua. Tên lỗ hổng được đặt bởi chuyên gia bảo mật Tavis Ormandy của Google, người đã khám phá và báo cáo lỗi cho Cloudflare.
Dù ảnh hưởng không nặng nề như “trái tim rỉ máu” Heartbleed, 3.400 website bị tác động bởi Cloudbleed lại làm lộ dữ liệu cá nhân riêng tư của các khách hàng khác đang dùng dịch vụ của Cloudflare. Do đó, số người dùng là nạn nhân thực sự có thể lớn hơn rất nhiều.
" alt="Thảm họa bảo mật Cloudbleed: Ngoài Uber, người dùng các website nào phải đổi mật khẩu ngay?" /> ...[详细]
10 thói quen xấu rút ngắn tuổi thọ của bạn
Không bảo đảm giờ ngấc ngủ và nghỉ ngơiĐa số không bảo đảm thời gian ngủ trung bình là 8 tiếng một ngày, có những trường hợp thường bị mất ngủ.
Thời gian ngồi trước máy tính nhiều
Có 31% dân văn phòng ngồi trước máy tính vượt qua 8 tiếng mỗi ngày.
Việc sử dụng máy vi tính và lệ thuộc vào chúng quá độ thì dưới ảnh hưởng của bức xạ phát ra từ máy tính sẽ gây ra các bệnh về mắt, các bệnh về lưng và thậm chí ảnh hưởng đến tinh thần của người sử dụng nó
Ba bữa ăn chính không tuân theo quy luật
Có hơn 1/3 số dân văn phòng không đảm bảo thời gian và số bữa ăn trong ngày, không tới một nửa bảo đảm rằng họ có ba bữa ăn chính tuân theo quy luật thời gian và dinh dưỡng.
(Theo Sức khỏe & Đời sống)" alt="10 thói quen xấu rút ngắn tuổi thọ của bạn" />Giám đốc Shopee: Người Việt vẫn thấy bất an khi mua sắm online
Chưa có tên tuổi đủ lớn dẫn dắt thị trường
Theo đánh giá của ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, 2016 là một năm nhiều biến động của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Sự thay đổi liên tục của các gương mặt tham gia cuộc đua không chỉ phản ánh tiềm năng của thị trường mà còn thể hiện mức độ khốc liệt trong cạnh tranh. Tuy có tên tuổi phải rời bỏ cuộc chơi trong tiếc nuối, rào cản thị trường vẫn còn khá thấp cho phép nhiều mô hình khác biệt có cơ hội tham gia cuộc đua giành miếng bánh thị phần trong thị trường đang ngày một lớn tại Việt Nam.
Những tên tuổi mới đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có cơ hội học hỏi từ những thách thức mà người đi trước gặp phải để xây dựng chiến lược phù hợp cho riêng mình.
Ông Pine Kyaw cho rằng, năm 2017 sẽ là cột mốc định hình thị trường TMĐT. Một trong những đặc điểm của TMĐT Việt Nam là chưa có một tên tuổi đủ lớn để dẫn dắt thị trường, các doanh nghiệp vẫn trong quá trình thử nghiệm các giải pháp phù hợp.
Tuy nhiên, trong giai đoạn 2017 - 2019, những mô hình phù hợp nhất sẽ được chứng minh, định hướng cho toàn bộ các doanh nghiệp trong cuộc đua TMĐT. Một số doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thích ứng, chiếm lĩnh thị phần và tạo ra những quy tắc chung của cuộc đua, phần còn lại sẽ phải chấp nhận hoặc tham gia vào trật tự này hoặc từ bỏ.
Tỷ lệ sử dụng Internet và smartphone ở Việt Nam đang nằm trong top đầu khu vực và liên tục gia tăng. Mức độ tiếp cận và sử dụng các ứng dụng trên di động tại Việt Nam cũng vượt trội so với nhiều nước lân cận.
Sự tăng trưởng TMĐT tại Việt Nam là một sự thật không thể phủ nhận. Câu hỏi quan trọng đặt ra với các tên tuổi lớn là làm sao kết nối, cho phép mua bán trực tuyến giữa các lãnh thổ một cách dễ dàng trên toàn bộ khu vực ASEAN thậm chí là Trung Quốc. Doanh nghiệp giải quyết được bài toàn này sẽ trở thành người chiến thắng.
“Trong bối cảnh đó, Shopee đặt cược vào thương mại điện tử trên di động. Chúng tôi khởi đầu từ nền tảng di dộng, với các tính năng xã hội như chat và trả giá, được thiết kế ngay từ ban đầu để giúp việc mua và bán trên di động dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của di động và phát triển các ứng dụng cho kênh này, tuy nhiên không nhiều đơn vị thật sự tập trung vào định hướng này”, đại diện Shopee cho hay.
" alt="Giám đốc Shopee: Người Việt vẫn thấy bất an khi mua sắm online" />
- Nhận biết thoái hóa điểm vàng ở mắt
- Hóa ra đây là nguyên nhân khiến game thủ Việt chơi Slither.io thay LMHT
- Những điều cần biết về thảm hoạ bảo mật Cloudbleed vừa xảy ra
- Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên
- Mazda bất ngờ tăng giá nhiều phiên bản của Mazda 2
- Những điều cần biết về thảm hoạ bảo mật Cloudbleed vừa xảy ra
- Samsung tiếp tục khiến thị trường smartphone 'quá tải'