Jordan Henderson bỏ Liverpool, sang Saudi Arabia nhận lương 'khủng'
Ở tuổi 33,ỏLiverpoolsangSaudiArabianhậnlươngkhủlịch thi dau bong da Jordan Henderson dự định sẽ tiếp tục cống hiến cho Liverpool để tiếp tục nuôi hy vọng dự Euro 2024 cùng tuyển Anh.
Tuy nhiên, CLB Al-Ettifaq của Saudi Arabia vừa gửi lời đề nghị hậu hĩnh khiến Henderson khó lòng từ chối.
Theo đó, đội bóng Trung Đông hứa sẽ tăng lương gần gấp 4 lần cho Jordan Henderson, từ 190.000 bảng/tuần (đang nhận ở Liverpool) lên 700.000 bảng/tuần nếu cập bến Al-Ettifaq.
Ngôi sao người Anh cũng sẽ không phải trả bất kỳ khoản thuế thu nhập nào khi sang chơi bóng ở Saudi Arabia.
Hiện Jordan Henderson vẫn còn 2 năm hợp đồng với Liverpool. Anh sẽ có cuộc nói chuyện với HLV Jurgen Klopp trước khi thông báo về quyết định tương lai.
Nếu gia nhập Al-Ettifaq, Jordan Henderson tái ngộ huyền thoại Liverpool - Steven Gerrard vừa đảm nhận vai trò HLV trưởng đội bóng này.
Mùa giải vừa qua, phong độ của Henderson trong màu áo Lữ đoàn đỏ cũng giảm sút do vấn đề tuổi tác và ảnh hưởng chấn thương.
Chính vì thế, HLV Klopp vừa mang về sân Anfield hai tiền vệ chất lượng để tăng cường sức mạnh khu trung tuyến là Alexis Mac Allister và Dominik Sbozoszlai.
(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Chuột túi đập cửa kính, định đột nhập vào nhà
Silence Trojan sẽ làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng của nạn nhân thông qua các email lừa đảo giả mạo. Các đính kèm độc hại cho các email là khá tinh vi. Khi nạn nhân mở và chỉ cần một cú nhấp chuột để bắt đầu một loạt lượt tải xuống và cuối cùng thực hiện trình dò thả. Lệnh này liên lạc với máy chủ lệnh và kiểm soát, gửi ID của máy tính bị nhiễm, tải và thực hiện các payload độc hại, chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ khác nhau như ghi màn hình, tải dữ liệu, trộm cắp các thông tin, điều khiển từ xa.
Tội phạm khai thác cơ sở hạ tầng của các tổ chức tài chính đã bị lây nhiễm cho các cuộc tấn công mới, bằng cách gửi email từ các địa chỉ của nhân viên thực tới nạn nhân mới cùng với yêu cầu mở một tài khoản ngân hàng. Sử dụng thủ thuật này, bọn tội phạm đảm bảo rằng người nhận không có nghi ngờ gì với phương thức lây nhiễm.
Nhóm Silence có khả năng giám sát hoạt động của nạn nhân, bao gồm chụp nhiều màn hình màn hình hoạt động của nạn nhân, cung cấp video theo thời gian thực cho tất cả các hoạt động của nạn nhân,… Tất cả các tính năng phục vụ một mục đích: để hiểu hoạt động hàng ngày của nạn nhân và có đủ thông tin để cuối cùng ăn cắp tiền. Quy trình và phong cách này rất giống với các kỹ thuật của nhóm Carbanak.
" alt="Tội phạm mạng chuyển từ tấn công người dùng sang tấn công trực tiếp vào ngân hàng" />The Tale of Genji được coi là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Goodreads.
Vậy ai là tác giả được biết đến sớm nhất? Một công chúa kiêm nữ tư tế tối cao của Akkadian (Lưỡng Hà cổ đại) tên là Enheduanna đã ký tên vào các bài thánh ca trong đền thờ của mình vào năm 2300 TCN.
Đây là minh chứng sớm nhất còn tồn tại về một tác giả duy nhất ký tên vào tác phẩm của họ. Có thể có nhiều người hơn nữa nhưng có thể họ đã ẩn danh hoặc thế giới ngày nay chưa từng biết đến.
Để có những ấn bản sách in như ngày nay, lịch sử của việc in sách cũng đầy thú vị. Khoảng năm 1000 sau công nguyên ở Trung Quốc, Bi Sheng đã phát minh ra công nghệ in chữ rời đầu tiên trên thế giới, nhanh hơn nhiều so với sao chép bằng tay.
Năm 1440 tại Pháp, thợ in người Đức Johannes Gutenberg đã phát minh ra máy in đầu tiên ở châu Âu và cuốn sách đầu tiên được sản xuất hàng loạt bằng máy in của ông là Kinh thánh. Ngày nay, ấn bản đó được gọi là Kinh thánh Gutenberg và chỉ còn 49 ấn bản.
Về giá cả, Book Riot chọn cuốn sách đắt nhất từng được bán là ấn bản gốc, viết tay cuốn Book of Mormon. Tác phẩm này được bán với giá 35 triệu USD vào năm 2017. Các cuốn sách khác trong danh sách được bán giá cao này là ấn bản đầu tiên của The Canterbury Talesvà Northumberland Bestiarytừ thế kỷ 13 ở Anh.
Lỗi chính tả trong các cuốn sách có thể là một vấn đề khó chịu. Nhưng hệ lụy của nó còn lớn hơn thế. Năm 1631 ở Anh, Robert Barker bị mất giấy phép in và bị phạt vì in một bản Kinh thánh King James có nội dung: “Ngươi sẽ phạm tội ngoại tình” (bỏ qua từ “không”.) Một lỗi đánh máy khét tiếng khác cũng trong một bản Kinh thánh viết “tội lỗi thêm nữa” (thay vì “đừng phạm tội nữa”).
First Foliocủa Shakespeare nằm trong danh sách những tác phẩm hiếm nhất thế giới. Ảnh: NPR.
Về những cuốn sách hiếm nhất trên thế giới, danh sách này bao gồm First Foliocủa Shakespeare, trị giá ước tính 5,2 triệu USD.
Vào năm 2020, các nhà nghiên cứu cũng đã chia nhỏ một số bộ sách dài nhất thế giới theo thể loại. Một trong loạt tác phẩm khoa học viễn tưởng, kỳ ảo và giả tưởng tự biện dài nhất từ trước đến nay là The Guin Sagacủa Kaoru Kurimoto và được minh họa bởi Alexander O. Smith. Bộ truyện tranh này có tổng cộng hơn 150 tập.
Những điều đặc biệt về đọc, viết và chuyển thể sách
Ngày nay, hầu hết coi việc đọc sách là một hoạt động riêng tư, thậm chí là đơn độc. Nhưng theo A History of Readingcủa Alberto Manguel, cho đến khoảng những năm 1500, hầu hết cuốn sách đều được đọc to và không có chấm câu. Điều này là do sách đắt tiền và hầu hết mọi người không thể đọc được. Trong cuốn Confessionstừ thế kỷ thứ 4 ở Bắc Phi, tác giả Augustine lưu ý rằng Ambrose đã đọc thầm - một điều được coi là hiếm vào lúc đó.
Về hình dạng sách, đa phần sách đều có hình chữ nhật dài và có một tỷ lệ cụ thể để phù hợp với độc giả khi họ cầm và ánh mắt họ quét qua. Nếu kích thước sách trở nên rộng hơn hoặc nặng hơn nhiều, thì các trang sách sẽ gây quá nhiều áp lực lên gáy sách.
Trong đợt dịch Covid-19, người dân cũng đọc nhiều sách hơn. Năm 2022, Cục Thống kê Lao động Mỹ ghi nhận người tiêu dùng đã chi thêm 22,9% tiền cho việc đọc sách để giải trí vào năm 2020 và 1.8% vào năm 2021. Vào tháng 11/2020, ước tính có khoảng 35% người dân trên khắp thế giới đọc nhiều hơn so với năm 2019.
Về những người phát minh ra hệ thống chữ viết, vào đầu những năm 1800, Sequoyah (Sikwayi ở Cherokee), một thợ bạc, họa sĩ và chiến binh người Cherokee, đã tạo ra một hệ thống chữ viết gồm 86 chữ cái để ghi lại ngôn ngữ Cherokee.
Tại châu Âu, Louis Braille sinh ra ở Pháp vào năm 1809 và bị mù năm 3 tuổi. Khi còn là một thiếu niên, Braille bắt đầu cố gắng phát minh ra một hệ thống đọc và viết cho người mù hiệu quả hơn so với chữ nổi. Braille đã tiếp cận mã ghi chú dấu chấm nổi trong quân đội và điều chỉnh chúng thành hệ thống mang tên ông.
Cho tới nay, những cuốn sách thường được chuyển thể thành phim bao gồm Les Misérables, A Christmas Carolvà Dracula.
Về những cuốn sách được dịch nhiều nhất, sau Kinh thánh, các tác phẩm được dịch nhiều nhất bao gồm TheLittle Prince (Hoàng tử bé)và văn bản Đạo giáo cổ đại của Trung Quốc, The Tao te Ching (Đạo đức kinh).
Đọc được sách hay, hãy gửi review choZing News
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing Newsmở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
" alt="Sách được in nhiều nhất, sách đắt nhất và những sự thật thú vị về sách" />Theo nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng, việc tổ chức cuộc thi cho sinh viên an toàn thông tin cũng là một bước chuẩn bị quan trọng cho chuyển đổi số quốc gia. Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin trình độ cao
Sinh viên với an toàn thông tin là cuộc thi kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin dành cho sinh viên, học viên hệ cao đẳng, đại học đã được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì tổ chức từ năm 2008. Đến nay, cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh, nơi giao lưu quốc tế cho các sinh viên CNTT, an toàn thông tin; góp phần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao.
Tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” có sự tham gia phối hợp tổ chức của Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT và Cục CNTT - Bộ GD&ĐT. Là một hoạt động trong chuỗi sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2020, cuộc thi năm nay là lần thứ hai mở rộng cho sinh viên các nước khác trong khu vực ASEAN tham gia.
Cũng trong phát biểu khai mạc vòng thi Sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020”, Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng nhận định, sự tham gia đông đảo của các trường, các đội trong cuộc thi năm nay là một tín hiệu rất tốt cho công tác an toàn thông tin của chúng ta thời gian tới. Việc tổ chức cuộc thi cho sinh viên an toàn thông tin cũng là một bước chuẩn bị quan trọng cho chuyển đổi số quốc gia.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố nguồn nhân lực trong đảm bảo an toàn thông tin, ông Hưng cho rằng với những nước đang phát triển như Việt Nam thì nguồn nhân lực vô cùng quan trọng.
Theo ông Hưng, sự tham gia đông đảo của sinh viên các trường trên toàn quốc cũng như sự tham dự của sinh viên 6 nước ASEAN thể hiện chúng ta đang tích cực chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang nền kinh tế số. Với việc số hóa toàn diện nền kinh tế, công tác đảm bảo an toàn thông tin càng quan trọng.
“Tôi cũng mong rằng, thông qua cuộc thi này một mặt đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực an toàn thông tin, nhưng mặt khác chúng ta cũng tìm được nhiều nhân tài không chỉ đảm bảo an toàn thông tin trong nước mà sau này sẽ là những chủ nhân tham gia sáng tạo các sản phẩm “Make in Vietnam” trong lĩnh vực an toàn thông tin, được sử dụng rộng rãi trong nước và cả ở nước ngoài”, ông Hưng chia sẻ.
Ông Hoàng Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin nhận định, cuộc thi sẽ là một dấu mốc quan trọng với các bạn trẻ trong tiến trình sắp tới của cá nhân mình ở lĩnh vực an toàn thông tin. Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) Hoàng Minh Tiến, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong đảm bảo an toàn thông tin, từ năm 2014 Bộ TT&TT đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định 99 phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020" (gọi là Đề án). Trong những năm qua, Đề án 99 được thực hiện nghiêm túc, liên tục, trong đó có việc bảo trợ, phối hợp tổ chức cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin.
Nhận định cuộc thi là sự kiện quan trọng dành cho sinh viên ngành CNTT, an toàn thông tin, ông Tiến cho rằng, các sinh viên tham gia cuộc thi với nhiều lý do, nhưng dù là lý do gì thì việc có mặt tại cuộc thi cũng là một dấu mốc quan trọng với các bạn trẻ này trong tiến trình sắp tới của cá nhân mình ở lĩnh vực an toàn thông tin.
Ở góc độ của Cục An toàn thông tin, ông Tiến cho hay, Việt Nam đặt ra rất nhiều mục tiêu như: chúng ta phải làm chủ các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng; nâng cao hơn nữa xếp hạng của Việt Nam trong các bảng xếp hạng quốc tế về lĩnh vực an toàn thông tin mạng. Và để thực hiện những mục tiêu này, việc quan trọng là đào tạo ra được đội ngũ nhân lực chất lượng cao.
92 đội của 7 nước ASEAN dự thi Sơ khảo
Theo đại diện Ban tổ chức, vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” có sự góp mặt của 92 đội thi đến từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng của Việt Nam và 6 nước ASEAN khác.
Vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” có sự góp mặt của 92 đội thi của 7 nước ASEAN. Cụ thể, trong 92 đội dự vòng Sơ khảo, có 29 đội của 13 trường phía Bắc dự thi tại Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội; 44 đội của 17 trường phía Nam thi tại Đại học Quốc tế Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh và 19 đội của 6 nước ASEAN.
Các đội thi thực hành về an toàn thông tin theo hình thức Vượt qua thử thách theo chủ đề (Jeopardy) trong vòng 8 tiếng. Trong khi các đội của 6 nước ASEAN thi online hoàn toàn, các đội tuyển sinh viên Việt Nam thi online tập trung tại 2 địa điểm là Hà Nội (Học viện Bưu chính Viễn thông) và TP.HCM (Đại học Quốc tế Sài Gòn). Mỗi trường có không quá 3 đội thi tham gia vòng Sơ khảo.
Các đội thi của 6 nước ASEAN tham gia cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020" theo hình thức online hoàn toàn. Trước đó, vào ngày 17/10, vòng Khởi động cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” đã được tổ chức dưới hình thức thi online, thu hút sự tham gia của 121 đội thi của 31 cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng của Việt Nam và 37 đội thi từ các trường đại học của 6 nước ASEAN khác.
Ở vòng Khởi động, đã có 112 đội/ 158 đội tham dự ghi điểm, các trường có đội thi đạt điểm cao là Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học FPT TP.HCM và Đại học quản lý Singapore.
Cũng theo Ban tổ chức, từ 92 đội thi vòng Sơ khảo, sẽ có 16 đội được chọn vào thi Chung khảo. Vòng Chung khảo được tổ chức vào ngày 28/11/2020 với sự có mặt của 10 đội Việt Nam xuất sắc nhất Vòng Sơ khảo và 6 đội đại diện các nước ASEAN.
Đề thi ở vòng Chung khảo được xây dựng theo cách thức đối kháng (tấn công và phòng thủ trực tiếp). Các đội sẽ thi trong thời gian 8 tiếng, với hình thức online hoàn toàn (các đội ASEAN) và online tập trung (các đội Việt Nam).
Theo kế hoạch, Vòng Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” cho các đội Việt Nam và lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Học viện Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) vào ngày 28/11. Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020” được tổ chức ngày 2/12/2020 tại Hà Nội. Vân Anh
Tọa đàm trực tuyến: “Giải pháp nào nâng cao chỉ số an toàn, an ninh mạng của Việt Nam?”
Chiều nay 30/10, ICTnews - Chuyên trang của Báo VietNamNet phối hợp với Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TT&TT tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Giải pháp nào nâng cao chỉ số an toàn, an ninh mạng của Việt Nam?”.
" alt="Tìm kiếm các nhân tài sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm ATTT “Make in Vietnam”" />Chuẩn bị thận hiến trước khi đưa vào cơ thể bệnh nhi 15 tuổi. Ảnh: BVCC Đó là chiều ngày 20/8. Bệnh viện Chợ Rẫy báo với Bệnh viện Nhi đồng 2, có một cô gái trẻ, 25 tuổi, chết não và gia đình đồng ý hiến tạng cứu người. Quan trọng nhất là Bệnh viện Nhi đồng 2 có người nhận phù hợp.
Bệnh viện Nhi đồng 2 ngay lập tức kích hoạt báo động đỏ ngày cuối tuần, các khoa phòng nhanh chóng vào vị trí. 20h, mẹ con Tuấn có mặt để thực hiện các xét nghiệm. Đồng thời, bệnh viện huy động ngay nguồn tài trợ cộng đồng để hỗ trợ viện phí cho bệnh nhi.
Ngày hôm sau, kết quả xét nghiệm cho thấy sự thuận hợp giữa người hiến và nhận thận, ca phẫu thuật được thực hiện ngay trong chiều 21/8.
Đại đa số các ca ghép thận trẻ em trước đó thực hiện từ người cho sống (là cha mẹ, người thân của trẻ). Ê-kip có bức tranh rõ ràng thông qua thăm khám để nhận diện các hình ảnh mạch máu, phục vụ kiểm soát khi lấy và ghép thận.
Với ca ghép từ người chết não lần này, ê-kip mổ có sự tham gia của PGS.BS. Thái Minh Sâm, Bệnh viện Chợ Rẫy; bác sĩ Phan Tấn Đức và Khoa Ngoại niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2. Sau 3h15 phút, ca ghép thận hoàn thành. Tuấn có nước tiểu ngay trên phòng mổ, lượng ngày càng tăng dần.
Kết quả siêu âm ngay sau mổ cho thấy thận tưới máu tốt, thận ghép không ứ nước. Sau 2 tuần nằm viện, Tuấn hồi phục, xuất viện và bắt đầu một cuộc sống mới. Cuộc sống của em được viết lại nhờ cuộc đời của một cô gái xa lạ.
“Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn và lòng biết ơn chân thành”, mẹ Tuấn nói.
Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho hay, đây là ca ghép thận trẻ em thứ 23 của bệnh viện và là ca thứ 2 ghép từ người cho chết não. Ca ghép từ người cho chết não lần đầu tiên thực hiện vào năm 2018. Thận được điều phối từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vào TP.HCM.
“Do quãng đường dài, thời gian vận chuyển kéo dài, thận ghép bị thiếu máu quá lâu, dẫn đến ca đầu tiên bị nhiễm trùng. Lần này, thận được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy sang nên rất thuận lợi”, bác sĩ Tùng nói.
Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM hiện là cơ sở duy nhất ở phía Nam thực hiện ghép tạng cho trẻ em, bắt đầu từ năm 2004. Tuy nhiên, đến nay số trẻ được ghép tạng rất hạn chế, không tương xứng với nhu cầu thực tế. Nguyên nhân quan trọng nhất là nguồn hiến ít, chủ yếu từ người cho sống là cha mẹ của trẻ.
Hiện nay, Luật hiến tạng tại Việt Nam chưa cho phép trẻ em dưới 18 tuổi chết não được hiến tạng.
Nữ bác sĩ và ký ức đứng giữa nhà xác nghe báo tin mừngTiến sĩ, bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu, Bệnh viện Chợ Rẫy nhớ lại hôm ấy, sau khi người hiến tạng được tẩm liệm, chuẩn bị về quê nhà, điện thoại chị vang lên: "Chị Thu ơi, tim bệnh nhân nhận tạng đập rồi".
" alt="Cô gái trẻ hiến thận cứu sống cậu bé 15 tuổi dù chưa từng gặp mặt" />Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT 2006 được Bộ TT&TT tổ chức ngày 23/11/2017. Tại hội nghị này, Vụ trưởng Vụ CNTT Đào Đình Khả đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết tình hình 10 năm thi hành Luật CNTT năm 2006.
Nhận định an toàn thông tin đang trở thành vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, ông Khả cho biết, thực thi các quy định về an toàn thông tin tại Luật CNTT, nhiều đề án, chương trình nhằm thúc đẩy bảo đảm an toàn thông tin đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Cùng với đó, công tác đảm bảo an toàn thông tin đã từng bước được nâng cao. Theo kết quả khảo sát năm 2016, đã có 65,5% tổ chức, doanh nghiệp có cán bộ chuyên trách và 16,8% tổ chức, doanh nghiệp có cán bộ bán chuyên trách về an toàn thông tin. Đây là một điểm tích cực trong công tác tổ chức, nhân sự về an toàn thông tin tại các tổ chức, doanh nghiệp.
Khảo sát cũng cho thấy, tỉ lệ các tổ chức, doanh nghiệp có khả năng ghi nhận các hành vi tấn công mạng (kể cả chưa thành công) vào hệ thống thông tin của đơn vị mình đã tăng thêm 16% trong năm 2016 với 62% tổ chức, doanh nghiệp có khả năng ghi nhận so với tỉ lệ 46% của năm 2015.
Tỉ lệ các tổ chức, doanh nghiệp có quy trình thao tác chuẩn để phản hồi lại những cuộc tấn công mạng đã có sự cải thiện, với 49% tổ chức, doanh nghiệp có quy trình thao tác chuẩn, tăng 12% so với năm 2015.
Cung trong năm 2016, theo khảo sát, các tổ chức, doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến công tác xây dựng quy chế an toàn thông tin cho đơn vị của mình, với 63% tổ chức, doanh nghiệp đã ban hành quy chế này, tăng 15% so với năm 2015 (48%).
" alt="An toàn thông tin đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực CNTT" />Trong trường hợp tấn công mạng hồi đầu năm, tin tặc đã thay đổi nội dung ở các website cờ bạc trực tuyến V8*****. Nguồn ảnh: Tạp chí An toàn thông tin. Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc tấn công vào website của các cơ quan, tổ chức nhà nước. Trước đó, năm 2018, website của ngân hàng Vietcombank cũng bị tấn công tương tự, khiến trang nhánh hiện 2 câu thơ "Trăm năm Kiều vẫn là Kiều. Sinh viên thi lại là điều tất nhiên".
Tháng 3 vừa qua, website của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria cũng bị tấn công, ảnh trang chủ bị đổi thành logo nhóm hacker Anonymous.
Ông Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc công nghệ CyStack nhận định, có rất nhiều sai lầm cơ bản của chủ sở hữu website dẫn đến bị hack như: quản lý mật khẩu kém; sử dụng theme & plugin có chứa mã độc; lập trình không an toàn tạo ra lỗ hổng; cấu hình Cloud không an toàn; cấp quyền quản trị web chưa hợp lý…
Để giảm thiểu khả năng website bị hack, chuyên gia CyStack khuyến nghị, người dùng cần thực hiện các biện pháp cải thiện bảo mật như: sử dụng mật khẩu mạnh và quản lý mật khẩu tập trung; cấp quyền quản trị hợp lý; luôn cập nhật CMS khi có thể; luôn rà soát lỗ hổng cho website; liên tục theo dõi các vấn đề bảo mật phát sinh để kịp thời ứng phó.
Uy tín, tài chính và quy trình nghiệp vụ là những yếu tố bị ảnh hưởng khi website của một tổ chức, doanh nghiệp bị tấn công. Với những mối đe dọa mất an toàn thông tin ngày càng diễn biến phức tạp thì việc các tổ chức, doanh nghiệp bảo mật hiệu quả cho web trở thành thách thức không nhỏ.
H.A.H
Dữ liệu của hơn 1 triệu người dùng Việt bị tung lên mạng
Sau vụ dữ liệu của 41 triệu người dùng Việt bị rao bán trên mạng, thêm dữ liệu của hơn 1 triệu người dùng Việt khác lại bị tung lên chính trang mạng Raid" alt="Làn sóng tấn công vào các website ở Việt Nam" />
Sinh viên ngành Kế toán – Kiểm toán trong ngày nhận bằng Khi được hỏi về những lưu ý với thí sinh khi nộp hồ sơ, PGS.TS Hoàng Anh Huy, hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Các thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, nhiều ngành và nhiều trường. Khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ được đăng ký vào các trường theo nguyện vọng ưu tiên từ cao xuống thấp.
Do đó, ngay từ đầu, thí sinh phải xác định các trường và ngành học để đăng ký nhằm có cơ hội trúng tuyển cao nhất.
Tuy nhiên, để lựa chọn ngành nghề phù hợp cần lưu ý: Thứ nhất, nên chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và hứng thú của bản thân. Chỉ khi yêu thích, say mê với ngành nghề, người học mới có động lực để học hỏi, tìm tòi, sáng tạo và có cơ hội phát triển, thành công nhất.
Thứ hai, nên chọn trường phù hợp với năng lực bản thân. Trước mắt là dựa vào học lực để chọn trường theo học.
Thứ ba, nên chọn ngành nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Đội sinh viên tình nguyện Hunre sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà nộp hồ sơ tuyển sinh Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường như phát thải quá mức hóa chất độc hại và kim loại nặng, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, băng tan, đa dạng sinh học bị đe dọa… rất cần đội ngũ nhân lực có đủ năng lực trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.
Xu hướng chung của thế giới là hướng tới mục tiêu sản xuất và tiêu dùng xanh, kết hợp với kinh tế xanh trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh để chung tay giải quyết các vấn đề môi trường.
Vì vậy nhu cầu về nhân lực lĩnh vực tài nguyên và môi trường ngày càng tăng. Lựa chọn ngành nghề thuộc lĩnh vực này sẽ tạo cơ hội cho các em phát triển sự nghiệp bản thân sau này.
Khi đã lựa chọn được ngành nghề phù hợp, việc tiếp theo là phải làm hồ sơ và nộp hồ sơ cho đúng.
Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thực tập tại khách sạn Melia Hà Nội
TS. Nguyễn Hoản, trưởng khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường cho biết: Theo kinh nghiệm làm công tác tư vấn tuyển sinh nhiều năm, có rất nhiều thí sinh sai sót khi làm hồ sơ như điền sai thông tin cá nhân, tên ngành, mã ngành, thậm chí nhầm phiếu xét tuyển, nhầm trường.
Để tránh mắc lỗi, thí sinh nên kiểm tra kỹ giấy chứng nhận kết quả thi có hợp lệ không và chú ý sử dụng phiếu xét tuyển đúng với từng đợt xét tuyển nguyện vọng.
Ví dụ, muốn xét tuyển vào ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, thí sinh cần lưu ý mã trường là DMT, mã ngành là 7810103, một trong bốn tổ hợp môn xét tuyển là A00, A01, B00, D01.
Ngoài ra, trong việc lựa chọn ngành nghề, thí sinh ngoài việc trao đổi thông tin với bạn bè hoặc tự tìm hiểu thì cũng cần tìm kiếm sự chia sẻ kinh nghiệm từ những người đang đi làm để nắm bắt được xu hướng công việc của tương lai, đừng quá chú trọng vào sự thu hút của những công việc hiện tại nhưng khi ra trường thì chưa chắc lĩnh vực đó đã còn sự hấp dẫn.
Hiện tại nhà trường đã công bố phương thức tuyển sinh đại học năm 2019 qua hai hình thức xét tuyển gồm: theo kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia và theo kết quả học tập ở lớp 12 THPT với điểm trung bình từng môn học theo tổ hợp môn dùng để xét không nhỏ hơn 6,0 (theo thang điểm 10)
Để biết chi tiết các ngành tuyển sinh của trường, quy định tuyển sinh cũng như hình thức đăng ký xét tuyển thí sinh có thể vào công thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: Http://tuyensinh.hunre.edu.vn.
Sinh viên Kinh tế Tài nguyên và Môi trường kiến tập tại Hòa Bình Hiện tại nhà trường đã công bố phương thức tuyển sinh đại học năm 2019 qua hai hình thức xét tuyển gồm: Theo kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia và theo kết quả học tập ở lớp 12 THPT với điểm trung bình từng môn học theo tổ hợp môn dùng để xét không nhỏ hơn 6,0 (theo thang điểm 10).
Với những thông tin vừa cung cấp, hy vọng đã tháo gỡ được thắc mắc của thí sinh về vấn đề tuyển sinh đại học năm 2019.
Khoa Kinh tế TN&MT tuyển sinh các ngành học sau: - Kế toán, Kiểm toán: 400 chỉ tiêu - Quản trị kinh doanh: 180 chỉ tiêu - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 380 chỉ tiêu - Kinh tế TN&MT: 100 chỉ tiêu Đăng ký dự thi vào trường Đại học TN&MTHN theo địa chỉ: • Địa chỉ: Số 41A đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. - Đường dây nóng tư vấn tuyển sinh: 0987898882; hoặc 0915826869. - Website: http://tuyensinh.hunre.edu.vn - Fanpages: https://www.facebook.com/khoakinhtetnmt
Thương Nguyên
Những mốc thời gian thí sinh cần nhớ trong kỳ thi THPT quốc gia 2019
- Từ ngày 1/4, thí sinh cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. Dưới đây là những mốc thời gian quan trọng thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm nay không thể bỏ qua.
" alt="Nộp hồ sơ xét tuyển đại học, những vấn đề thí sinh thường gặp" />- - Đến bây giờ, ông Phan Chánh Dưỡng vẫn còn nhớ bài học "bầu trời đầy chim én" của thầy giáo vật lý trên giảng đường ĐH Khoa học Sài Gòn thuở ấy.
XEM PHẦN TRƯỚC: 'LÀM NGƯỜI RỒI MỚI SINH TỒN'
Phóng viên: Quay trở lại giảng đường đại học sau khi đã làm quản lý doanh nghiệp, làm kinh tế, anh bị ảnh hưởng gì hoặc có nhận thấy những bức xúc, bức bối về nhân lực quá rồi quay lại đào tạo không?
Ông Phan Chánh Dưỡng:Tôi thích thú thật chứ không bức xúc gì. Làm giáo dục phải có đam mê.
" alt="Bầu trời đầy én của người thầy vật lý" />Ông Phan Chánh Dưỡng: "Tinh thần trách nhiệm sẽ đặt yêu cầu công việc phải có kết quả cao". Ảnh: Thu Hà
- ·Những thách thức ngành giao thông phải đối mặt trong cách mạng công nghiệp 4.0
- ·Những quan niệm bảo mật sai lầm thường gặp
- ·Không tiêm vắc xin Covid
- ·Hoa hậu Anh đột tử tại trang trại ngựa ở tuổi 25
- ·Little Nightmares
- ·Sốc văn hóa và chuyện những thầy cai
- ·Các sân chơi của hệ thống giáo dục VioEdu sẽ được ‘xuất khẩu’ ra khu vực
- ·Chi tiết lịch thi khảo sát học sinh lớp 12 tại Hà Nội
- ·Hướng dẫn xem chung kết Miss Universe 2017 trực tiếp trên mạng
- ·Vương Quân Hinh mang thai
- Quảng Ninh đang tạo bước đà vững chắc trên hành trình trở thành đô thị thông minh với chính quyền điện tử được đẩy mạnh, chỉ số hài lòng của người dân lên tới 95,59%, hàng loạt dự án bệnh viện thông minh, trường học thông minh… được phê duyệt.
Chính quyền điện tử không ngừng chuyên nghiệp hóa
Quảng Ninh đang đặt mục tiêu đến năm 2020 TP.Hạ Long sẽ trở thành thành phố du lịch thông minh của Việt Nam. Đến năm 2030 Quảng Ninh sẽ thành một thành phố thông minh hiện đại đứng trong top đầu khu vực ASEAN.
Từ cuối năm 2017, Quảng Ninh chính thức khởi động hành trình trở thành đô thị thông minh, tuy nhiên, từ nhiều năm trước, tỉnh đã chuẩn bị nền tảng cho hành trình này. Cụ thể nhất là việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử.
Từ năm 2015 Quảng Ninh đã bắt đầu bước vào giai đoạn 2 Đề án xây dựng Chính quyền điện tử với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, gắn với cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả cao.
Đến nay, Quảng Ninh đã triển khai hệ thống quản lý tác nghiệp liên thông (một cửa) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, các trung tâm hành chính công cấp huyện và 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.Từ ngày 1/7/2016 Quảng Ninh cũng thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ duy nhất là http://dichvucong.quangninh.gov.vn thuộc thẩm quyền giải quyết của 24 đơn vị cấp tỉnh; 14/14 UBND cấp huyện và 186/186 UBND cấp xã trong tỉnh.
Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh http://dichvucong.quangninh.gov.vn cho phép tổ chức, cá nhân trực tiếp theo dõi, tra cứu được tình hình xử lý khi nộp hồ sơ; đồng thời hệ thống tự động gửi tin nhắn đến di động, hộp thư điện tử tổ chức, người dân đã đăng ký để theo dõi, tra cứu quá trình xử lý hồ sơ.
Trong thời gian tới, để đẩy mạnh hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, Quảng Ninh đẩy mạnh đầu tư máy chủ, triển khai hoàn thiện thêm nhiều tính năng, tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt hướng tới hỗ trợ các dịch vụ trên nền tảng di động.
Chuẩn bị xây bệnh viện, trường học thông minh
Sẵn sàng cho hành trình đô thị thông minh, Quảng Ninh đang triển khai ứng dụng CNTT trên nhiều lĩnh vực: giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch… Trong đó có 28 danh mục các dự án, nhiệm vụ trọng điểm sẽ được thực hiện và xác định rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 Hạ Long cơ bản trở thành thành phố thông minh.
Hiện Quảng Ninh đã có 2 dự án được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và kế hoạch lựa chọn nhà thầu, là: Dự án xây dựng trường học thông minh trên địa bàn TP Hạ Long (giai đoạn I), do Sở GD&ĐT làm chủ đầu tư, đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 214,4 tỷ đồng.
Dự án xây dựng 3 bệnh viện thông minh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản Nhi) hướng tới tiêu chuẩn quốc tế, do Sở Y tế làm chủ đầu tư, đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 306,4 tỷ đồng.
Ngoài ra, Quảng Ninh còn 3 dự án khác đang hoàn thiện các bước chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư, gồm: Dự án đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT và trung tâm điều hành thông minh tại trụ sở Văn phòng HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, do Văn phòng UBND tỉnh làm chủ đầu tư, khái toán tổng mức đầu tư gần 180,9 tỷ đồng.
Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và phần mềm nền tảng cho thành phố thông minh tỉnh Quảng Ninh, do Sở TT&TT làm chủ đầu tư, khái toán tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Dự án nâng cao năng lực quan trắc môi trường tự động trên địa bàn tỉnh, do Sở TN&MT làm chủ đầu tư, khái toán tổng mức đầu tư 171,5 tỷ đồng.
7 dự án còn lại trong kế hoạch năm 2017 đang được các chủ đầu tư tiến hành khảo sát, lập dự án và trình thẩm định, phê duyệt trong quý IV/2017 hoặc trước ngày 30/6/2018...
Đề án Triển khai mô hình thành phố thông minh tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020 đã được Quảng Ninh phê duyệt, trong đó giai đoạn 1 sẽ triển khai tại TP Hạ Long, tập trung phát triển các lĩnh vực: Chính quyền điện tử, giáo dục, y tế, du lịch, tài nguyên môi trường, giao thông vận tải, an ninh an toàn, xây dựng vườn ươm khởi nghiệp.
D. An(tổng hợp)
" alt="‘Đòn bẩy’ đưa Quảng Ninh thành đô thị thông minh" />
Với những gia đình khá giả đôi khi cho con cái “ăn ngon mặc đẹp” lại là nhu cầu của chính phụ huynh, nhưng với những tầng lớp lao động bình dân thì hiện tượng “trẻ con sành điệu” đối với họ chỉ để ngắm chứ không thể hùa theo.
Dưới đây là hình ảnh của những “người đẹp con nít” đang học tiểu học tại Nhật Bản, các cô bé này hoàn toàn là những học sinh tiểu học thông thường, không phải là người mẫu cho những hãng thời trang trẻ em:
" alt="Học sinh tiểu học sành điệu như hotgirl" />Nguồn cảm hứng và cảm xúc với "The City and Its Uncertain Walls"
Bức tranh về một thế giới siêu thực trong The City and Its Uncertain Wallskhông phải bỗng dưng xuất hiện trong Murakami. Đối với ông, thế giới trong tác phẩm này đã tồn tại từ lâu và in sâu trong tâm trí. “Tôi luôn có niềm tin rằng tôi sẽ viết về thế giới đó. Nhưng khi còn trẻ, tôi không có đủ kỹ năng để viết một tác phẩm thật sự lột tả được nó”, Murakami chia sẻ.
Bày tỏ về việc ra mắt tác phẩm sau 40 năm, ông nói rằng không hề hài lòng với một số truyện gốc đã viết vào hồi đầu sự nghiệp, thậm chí không cho phép xuất bản dưới dạng sách hoặc dịch sang các ngôn ngữ khác và đó là lý do ông muốn quay lại và hồi sinh thế giới đã làm ông trăn trở suốt nhiều năm.
“Khoảng 40 năm đã trôi qua. Bây giờ tôi đã ngoài 70 tuổi và tôi nghĩ rằng mình thực sự cần phải bắt tay vào viết lại cuốn truyện cũ, vì có thể tôi không còn nhiều thời gian nữa. Tôi cũng có một động lực cá nhân mạnh mẽ rằng mình muốn hoàn thành trách nhiệm của một tiểu thuyết gia”, Murakami cho hay.
Thực tại được ẩn dụ trong bức tranh về hai thế giới. Ảnh: Amazon.
Trong The City and Its Uncertain Wallscó hai không gian chính. Một không gian được gọi là thế giới thực, và một nơi khác, một thị trấn nơi không ai có bóng và các bức tường thị trấn biến đổi để giữ chân mọi người.
Theo Murakami, bối cảnh thị trấn được bao quanh bởi những bức tường là một ẩn dụ cho lệnh phong tỏa trong đại dịch trên toàn thế giới. Sự cùng tồn tại của hai trạng thái cô lập cực độ và cảm giác đồng cảm ấm áp là một trong những chủ đề chính của cuốn tiểu thuyết.
Ngoài ra câu hỏi về sự tồn tại của bản ngã, đâu là thế giới thực tại và liệu con người có bất kỳ lựa chọn nào tại thế giới họ vẫn tưởng rằng mình được tự do cũng là những câu hỏi cơ bản và là chủ đề chính trong cuốn tiểu thuyết.
Khi được hỏi về kết thúc của The City and Its Uncertain Walls, cũng giống nhiều tác phẩm của Murakami, chưa giải quyết được những bí ẩn cơ bản và vẫn để lại nhiều trăn trở, Murakami giải thích: “Về cơ bản, tôi nghĩ một tiểu thuyết xuất sắc sẽ luôn hướng đến việc đưa ra những câu hỏi hấp dẫn nhưng không đưa ra một kết luận rõ ràng, dễ hiểu.
Tôi muốn độc giả của mình có điều gì đó để suy ngẫm sau khi họ đọc xong những cuốn sách của tôi. Trong mỗi câu chuyện tôi đưa ra những gợi ý để khiến họ phải suy nghĩ. Điều tôi muốn là họ nắm bắt những gợi ý này và mỗi người sẽ có suy luận độc đáo của riêng mình”.
Sự trưởng thành của Murakami
Trong khi nhiều độc giả đặt câu hỏi về những trải nghiệm và suy ngẫm của Murakami khi ông quay lại một tác phẩm đã viết cách đây hơn 40 năm, bản thân nhà văn cũng nhận thấy nhiều sự thay đổi, trên cương vị là một nhà văn.
“Khi còn trẻ, có nhiều lần tôi muốn viết về một điều gì đó nhưng thật đáng buồn, tôi nhận ra rằng mình không đủ thành thạo để làm như vậy. Tuy nhiên, khi tôi có nhiều kinh nghiệm hơn, tôi học được rất nhiều và với bộ kỹ năng của mình hiện tại với tư cách là một nhà văn, tôi cảm thấy mình có thể xử lý hầu hết điều tôi muốn viết. Và tất nhiên, điều đó khiến tôi rất hạnh phúc”, Murakami cho biết.
Chia sẻ về dự án dịch gần đây, chuyển ngữ tác phẩm của Truman Capote sang tiếng Nhật, Murakami bày tỏ công việc dịch thuật đã dạy cho ông nhiều điều.
“Dịch thuật là quá trình đọc rất kỹ lưỡng và là quá trình rèn luyện hữu ích giúp bạn tinh chỉnh phong cách viết của riêng mình. Việc cố gắng đi vào đôi giày của người khác cũng rất quan trọng và có ý nghĩa. Và điều đó cũng tiếp tục thể hiện sự tôn trọng đối với nhiều nhà văn xuất sắc khác”, Murakami cho hay.
Khi được nhắc về bối cảnh thế giới gần đây, với nhiều cuộc chiến tranh trên khắp thế giới: giữa Nga và Ukraine, giữa Israel và Hamas và Hezbollah, các cuộc nội chiến ở Yemen, Sudan, Myanmar và liệu điều này có ảnh hưởng đến cách tiếp cận của Murakami đối với văn chương không, tiểu thuyết gia này bày tỏ: “Tôi cảm thấy đại dịch đã là một bước ngoặt và thế giới hiện thoái lui, bị kéo trở lại quá khứ. Tôi thậm chí có thể đi xa hơn khi cho rằng thế giới đang trở nên giống thời trung cổ hơn.
Chủ nghĩa toàn cầu phát triển mạnh, cùng đó là phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, dù chúng từng tràn đầy hứa hẹn, giờ đây như đang đi vào ngõ cụt. Hình ảnh một thị trấn được bao quanh bởi những bức tường cao có thể phản ánh tình hình đó, về những thứ bị chặn lại và cản trở. Có lẽ trong thời đại chúng ta đang sống, những câu chuyện cũ có thể cho thấy một loại cộng hưởng bất ngờ. Tôi thực sự hy vọng về khả năng đó”.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
" alt="Haruki Murakami và suy ngẫm về sự trưởng thành của một nhà văn" />Vương Quân Hinh vui mừng khi mang thai con đầu lòng. Ảnh: @gwgurlie86.
Năm 2016, Vương Quân Hinh và Daniel Chang tổ chức lễ cưới, chính thức về chung một nhà sau hơn một thập kỷ hẹn hò.
Vương Quân Hinh sinh năm 1986, ghi dấu với danh hiệu Á Hong Kong vào năm 2007. Cùng năm đó, cô lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất khi gia nhập đài TVB. Người đẹp từng đóng nhiều phim như Pháp võng truy kích, Tâm lý truy hung, Nữ cảnh tác chiến.
Phải tới năm 2016, Vương Quân Hinh mới tạo ấn tượng qua bộ phim Anh hùng thành trạiqua cảnh quay bán khỏa thân táo bạo, khoe tấm lưng trần gợi cảm. Năm 2021, cô rời TVB sau 14 năm đồng hành.
Trước đây, cô từng có khoảng thời gian chiến đấu với chứng cuồng ăn vô độ tâm thần. Thời điểm đó, cô không muốn gặp gỡ bất kỳ ai. Từ sự động viên của gia đình và bạn bè, Vương Quân Hinh dần tìm lại tình yêu với cuộc sống qua việc đi du lịch, học kỹ năng mới.
Vào tháng 3, vợ chồng Vương Quân Hinh từng sang Việt Nam du lịch. Cả hai đăng tải nhiều khoảnh khắc lãng mạn bên bãi biển ở Đà Nẵng.
Chuyên mục giải trí giới thiệu cuốn Hiểu tâm lý rành tâm ý. Dưới góc nhìn của mình, tác giả Huy Đức "mổ xẻ" tình yêu dưới góc nhìn tâm lý học. Qua đó, giúp bạn đọc hiểu hơn về đối phương và vun đắp mối quan hệ lứa đôi một cách bền chặt.
" alt="Vương Quân Hinh mang thai" />Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vừa công bố phát hành “Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2017” tại sự kiệnInternet Day 2017 và lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam (1997 - 2017) diễn ra ngày 22/11 vừa qua.
Được xuất bản với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, “Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2017” nhằm cung cấp bức tranh tổng thể về kết quả tăng trưởng, phát triển tài nguyên Internet của Việt Nam năm 2017.
Một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển vừa qua của Internet Việt Nam chính là công tác triển khai, thúc đẩy phát triển ứng dụng địa chỉ Internet phiên bản mới IPv6, thay thế cho nguồn IPv4 đã cạn kiệt. Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia được thành lập vào năm 2009 để nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển và ứng dụng IPv6; xây dựng kế hoạch và lộ trình triển khai việc chuyển đổi IPv4 sang IPv6 tại Việt Nam.
Tiếp đó, năm 2011, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 với 3 giai đoạn: Chuẩn bị (2011 - 2012); Khởi động (2013 - 2015); và Chuyển đổi (2016 - 2019), với mục tiêu đảm bảo Internet Việt Nam hoạt động ổn định, bền vững trên nền tảng công nghệ IPv6. VNNIC cho biết, tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam bắt đầu tăng trưởng mạnh từ tháng 4/2016.
Trong báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam năm nay, VNNIC nhận định, một trong những điểm nhấn của năm 2017 là tỷ lệ địa chỉ IPv6 được đưa vào sử dụng tiếp tục tăng trưởng tốt. Cụ thể, Theo thống kê từ hệ thống Trung tâm mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC), tính đến ngày 31/10/2017, tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam đạt khoảng 10% (khoảng 4,3 triệu người sử dụng IPv6), đứng thứ 3 trong số các quốc gia sử dụng IPv6 ở khu vực ASEAN, sau Malaysia, Thái Lan; và đứng thứ 5 tại khu vực châu Á, sau Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan.
" alt="FPT Telecom, VNPT, CMC Telecom dẫn đầu về tỷ lệ triển khai IPv6" />Một bé gái đang chơi game trên máy tính bảng tại trung tâm thương mại. (Ảnh: Hải Đăng) Khi thấy trẻ chơi game, cha mẹ thường sẽ nghĩ đến những ảnh hưởng xấu trò chơi điện tử có thể gây ra cho con mình. Liệu trò chơi này có tác động không tốt đến hành vi của trẻ? Liệu trẻ có gặp ác mộng sau khi chơi game, hay có bị ám ảnh bởi chi tiết nào trong game không? Nếu trẻ bị nghiện game thì sao?
Nghiên cứu do công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky thực hiện vào tháng 5 năm 2020 cho thấy, 4 trên 10 phụ huynh khu vực Đông Nam Á nghĩ rằng con họ trở nên “gắt gỏng hơn bình thường” sau khi chơi game.
Cuộc khảo sát với sự tham gia của 760 người dùng trực tuyến trong khu vực đã xác nhận rằng trẻ em đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn do tình hình đại dịch.
Ông Stephan Neumeier, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các bậc phụ huynh đang nuôi dạy con trẻ là thế hệ sinh ra trong thời đại số, được tiếp xúc với những thiết bị kỹ thuật số và internet từ rất sớm. Khoảng cách thế hệ thường dẫn đến những khúc mắc trong giao tiếp khi một đứa trẻ biết nhiều xu hướng và thủ thuật trực tuyến hơn cha mẹ”.
“Mặc dù việc phụ huynh lo lắng về thói quen trực tuyến của con trẻ là điều dễ hiểu, nhưng nỗi sợ hãi của cha mẹ đối với trò chơi điện tử đôi khi đi hơi quá xa. Tất nhiên, sẽ có những tác hại xảy ra khi trẻ chơi game quá nhiều, nhưng một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trò chơi điện tử có thể mang lại nhiều lợi ích cho con trẻ. Để làm được việc đó, cha mẹ cần giúp trẻ giữ sự điều độ dưới sự hướng dẫn đúng đắn”, ông nói thêm.
Để giúp các bậc phụ huynh định hướng thói quen chơi game đúng đắn cho con trẻ, Kaspersky chia sẻ từng vấn đề liên quan đến trò chơi điện tử và đề xuất giải pháp để cha mẹ tham khảo.
Lo ngại trẻ sẽ bị tẩy chay nếu bị cấm chơi game
Những bậc cha mẹ hay lo ngại về tác hại của trò chơi điện tử sẽ có xu hướng muốn cấm trẻ chơi game. Đồng thời, họ cũng lại lo sợ rằng điều này dẫn đến việc con trẻ có thể bị đứng ngoài lề các cuộc nói chuyện ở trường nếu bạn bè đều được chơi game, trong khi mình không có cơ hội đó.
Cha mẹ có nên lo lắng? Cấm trẻ chơi game không phải là giải pháp đúng đắn: khi các bạn cùng trang lứa có thể chơi trò chơi điện tử mà mình không được, chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy như bị ruồng bỏ. Ngoài ra, trò chơi điện tử không chỉ thú vị mà còn rất hữu ích đối với trẻ, đặc biệt dưới sự định hướng phù hợp của cha mẹ.
Trong nhiều trường hợp, cha mẹ không nên cấm trẻ chơi game. Thay vào đó, hãy kiểm soát việc này một cách hiệu quả, bằng cách sử dụng phần mềm và cài đặt thiết bị đặc biệt, cũng như thường xuyên nói chuyện với trẻ và giải thích những quy tắc cần thiết.
Lo ngại game có thể gây hại cho thị lực và tư thế của trẻ
Nhiều bậc cha mẹ lo lắng rằng nếu trẻ dành nhiều thời gian để chơi game, thị lực của trẻ có thể bị giảm. Những cha mẹ khác lo ngại rằng việc ngồi lâu trước máy tính hoặc điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng xấu đến tư thế của trẻ.
Về việc này, thiết bị nếu có màn hình chất lượng có thể giúp giảm bớt các vấn đề về thị lực. Các nhà sản xuất màn hình hiện nay cũng đang cố gắng tìm ra nhiều giải pháp giảm thiểu tác hại của màn hình đối với mắt người.
Cần lưu ý đến tư thế thoải mái khi chơi và làm việc trên máy tính. Một chiếc ghế tốt, một chiếc bàn có chiều cao phù hợp, tư thế thoải mái và khoảng cách tốt với màn hình sẽ giúp ích cho tầm nhìn và tư thế của trẻ.
Ngoài ra, để đảm bảo thị lực của trẻ, cần giới hạn thời gian trẻ chơi game. Hỏi ý kiến bác sĩ nhãn khoa khi đưa trẻ đi khám về thời gian phù hợp để trẻ sử dụng thiết bị, hoặc nếu trẻ không đi khám ở bác sỹ nhãn khoa, có thể dựa trên độ tuổi của trẻ để đưa ra thời gian phù hợp.
Giới hạn sử dụng phần mềm có thể được cài đặt với sự trợ giúp của các chương trình an toàn trực tuyến, hoặc cài đặt thiết bị nội bộ, như bộ giải mã tín hiệu và thiết bị di động sử dụng iOS.
Lo ngại virus trên máy tính
Một số cha mẹ sợ thiết bị bị nhiễm mã độc khi con trẻ cài đặt trò chơi điện tử. Hoạt động cài đặt phần mềm có thể dẫn đến việc trẻ vô tình tải xuống phiên bản vi phạm bản quyền.
Nghiên cứu gần đây của Kaspersky cho thấy việc tin tặc sử dụng chủ đề chơi game làm mồi nhử tấn công mạng đã gia tăng đáng kể kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Đồng thời, tội phạm mạng sử dụng chủ đề game trong các cuộc tấn công cũng không cần sử dụng các phương pháp kỹ thuật phức tạp, mà dựa vào sự cả tin và thiếu hiểu biết của người dùng.
Để giải quyết vấn đề này, trước hết, cần giải thích cho trẻ hiểu phần mềm độc hại là gì, có thể vô tình tải phải phần mềm độc hại ở đâu và tác hại của việc này.
Cha mẹ cũng nên dành thời gian để nói chuyện với con về vi phạm bản quyền.
Thêm vào đó, hãy sử dụng phần mềm chống virus. Điều này không chỉ hữu ích nếu trẻ vô tình cài đặt phần mềm độc hại mà còn trong nhiều trường hợp khác.
Lo ngại hành vi hung hãn do game bạo lực
Phụ huynh không thành thạo về trò chơi điện tử thường e dè và tỏ ra hoảng sợ trước ý kiến cho rằng “trẻ em trở nên hung dữ do chơi game”, từ đó cấm trẻ chơi trò chơi điện tử.
Hành vi hung hăng của trẻ không phải do các trò chơi điện tử gây ra, mà do nhiều yếu tố tác động khác nhau. Cho dù không cho trẻ chơi game, trẻ vẫn có thể đánh nhau với bạn bè, bắn kẻ thù vô hình bằng cung, súng lục, súng phóng lựu hoặc súng ngắn đồ chơi. Cả con trai và con gái đều có thể làm điều này, mặc dù mọi người thường nghĩ những hành động bạo lực thường nghiêng về con trai.
Đồng thời, nếu một trẻ sáu tuổi được cha mẹ cho phép chơi những game kinh dị thì những trò chơi bạo lực, đáng sợ như vậy thực sự có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý của trẻ, gây ra ác mộng, rối loạn giấc ngủ, và những nỗi sợ hãi vô cớ cho trẻ. Điều tương tự cũng có thể diễn ra khi nói đến tác động của những trò chơi như vậy đối với những trẻ lớn hơn và có sẵn khuynh hướng sợ hãi này.
Cần lưu ý rằng mỗi lứa tuổi sẽ phù hợp những trò chơi điện tử khác nhau. Cha mẹ nên tìm hiểu về xếp hạng độ tuổi. Xếp hạng độ tuổi có thể có sai lệch nhỏ. Nếu bạn thấy một trò chơi được xếp hạng 12+ vẫn ổn, bạn có thể cho trẻ 10 tuổi chơi game này.
Để con bạn không thể khởi chạy các trò chơi không phù hợp với lứa tuổi, hãy sử dụng phần mềm đánh giá độ tuổi để hạn chế khả năng khởi chạy trò chơi hoặc bất kỳ nội dung nào không phù hợp.
Điều quan trọng nhất là bất cứ khi nào bạn cố gắng hạn chế việc con chơi game, trước tiên bạn cần nói chuyện với con và giải thích lý do tại sao bạn lại làm như vậy.
Tóm lại, không nên cấm con trẻ chơi trò chơi điện tử. Nhưng để giữ an toàn cho con, hãy lưu ý sáu điểm sau đây để giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc chơi game của trẻ: Giao tiếp, xếp hạng độ tuổi, giới hạn thời gian, bảo vệ chống mã độc, cài đặt hạn chế mua hàng trong ứng dụng, khuyến khích trẻ phát triển sở thích trong thế giới thực.
Hải Đăng (theo Kaspersky)
Sẽ có truyện tranh hướng dẫn trẻ em Việt các kỹ năng an toàn trên mạng
Một ấn phẩm dạng truyện tranh hướng dẫn các kỹ năng số cơ bản để các bạn trẻ Việt Nam, nhất là những học sinh tiểu học, trung học tự bảo vệ mình trước nguy cơ trên mạng dự kiến sẽ được Cục An toàn thông tin cho ra mắt.
" alt="Trẻ em chơi game có nguy hại?" />
- ·Honeywell ra mắt máy cảm biến đo chính xác áp suất thiết bị điều hòa, nén khí
- ·Cẩn trọng bánh trung thu hạ giá, ham rẻ rước bệnh vào người
- ·Cặp vũ công nổi tiếng Xuân Thảo
- ·Những quy tắc cơ bản để bảo mật thông tin cá nhân
- ·Sốc: Đột Kích bị xếp hạng esport loại thấp nhất
- ·Bộ Giáo dục có công bố danh sách thí sinh liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia?
- ·Google vá lỗ hổng zero
- ·Hôn mê sau khi ăn tôm, cua
- ·Năm 2016 vừa qua, Đột Kích có những sự kiện nào nổi bật?
- ·Nhọc nhằn sinh viên kiếm 'chỗ đứng'