{keywords}Tất cả mọi dòng xe đều được tham gia chương trình hoàn trả (Ảnh: Auto Blog)

Cụ thể, nếu khách hàng mua một chiếc xe Ford mới và không may bị mất việc trong vòng 1 năm, hãng sẽ nhận lại chiếc xe này và trả lại tiền. Điều kiện đầu tiên để nhận được ưu đãi này là khách hàng đã hoàn tất xong các khoản thanh toán và chêch lệch về giá trị chiếc xe so với khi mua không vượt quá 15.000 USD.

Ngoài ra hãng cũng đưa ra thêm một số điều kiện nghiêm ngặt khác. Chẳng hạn như khách hàng được phép trả lại xe nếu bị mất việc làm trong vòng 30 ngày sau khi kí hợp đồng mua, không tính đến những người tự xin nghỉ việc. Trong khi đó, khách hàng tự kinh doanh có thể tham gia chương trình này nếu bị buộc tuyên bố phá sản.

{keywords}
Chương trình sẽ kéo dài cho đến hết tháng 9 năm nay (Ảnh: Auto Blog)

Chương trình đổi trả xe miễn phí của Ford chỉ áp dụng với những mẫu xe được mua từ ngày 26/6 và kéo dài cho đến ngày 30/9 năm nay tại thị trường Mỹ.

Mai Lý (Theo Auto Blog)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Những mẫu xe siêu hiếm của Ford

Những mẫu xe siêu hiếm của Ford

Mặc dù thường được biết đến với những mẫu xe được sản xuất hàng loạt nhưng nhà sản xuất ô tô nước Mỹ Ford cũng đã chế tạo ra nhiều mẫu xe siêu hiếm, trong đó phải kể đến những cái tên dưới đây.  

" />

Ford cho khách hàng Mỹ trả lại xe nếu mất việc

Bóng đá 2025-02-17 16:07:43 2257

Trong một thông báo mới đây vào ngày 29/6,áchhàngMỹtrảlạixenếumấtviệbang xep hang bong da tbn hãng ô tô nước Mỹ cho biết, khách hàng mua bất kì dòng xe nào của hãng đều có thể trả lại xe nếu bị mất việc làm và đang trong tình cảnh kinh tế khó khăn.

{ keywords}
Tất cả mọi dòng xe đều được tham gia chương trình hoàn trả (Ảnh: Auto Blog)

Cụ thể, nếu khách hàng mua một chiếc xe Ford mới và không may bị mất việc trong vòng 1 năm, hãng sẽ nhận lại chiếc xe này và trả lại tiền. Điều kiện đầu tiên để nhận được ưu đãi này là khách hàng đã hoàn tất xong các khoản thanh toán và chêch lệch về giá trị chiếc xe so với khi mua không vượt quá 15.000 USD.

Ngoài ra hãng cũng đưa ra thêm một số điều kiện nghiêm ngặt khác. Chẳng hạn như khách hàng được phép trả lại xe nếu bị mất việc làm trong vòng 30 ngày sau khi kí hợp đồng mua, không tính đến những người tự xin nghỉ việc. Trong khi đó, khách hàng tự kinh doanh có thể tham gia chương trình này nếu bị buộc tuyên bố phá sản.

{ keywords}
Chương trình sẽ kéo dài cho đến hết tháng 9 năm nay (Ảnh: Auto Blog)

Chương trình đổi trả xe miễn phí của Ford chỉ áp dụng với những mẫu xe được mua từ ngày 26/6 và kéo dài cho đến ngày 30/9 năm nay tại thị trường Mỹ.

Mai Lý (Theo Auto Blog)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Những mẫu xe siêu hiếm của Ford

Những mẫu xe siêu hiếm của Ford

Mặc dù thường được biết đến với những mẫu xe được sản xuất hàng loạt nhưng nhà sản xuất ô tô nước Mỹ Ford cũng đã chế tạo ra nhiều mẫu xe siêu hiếm, trong đó phải kể đến những cái tên dưới đây.  

本文地址:http://pay.tour-time.com/news/887c098176.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

{keywords}Vệ tinh Starlink có thể nhìn thấy trên bầu trời đêm tháng 4/2020

Vào ngày 30/3 vừa qua, tức là 5 ngày sau khi OneWeb phóng vào không gian chùm 36 vệ tinh mới nhất của mình từ Nga, công ty đã nhận được một số “cảnh báo đỏ” từ Phi đội Kiểm soát Không gian số 18 của Lực lượng không gian Hoa Kỳ cảnh báo về một vụ va chạm có thể xảy ra với vệ tinh Starlink. Bởi vì chùm vệ tinh của OneWeb hoạt động ở quỹ đạo cao hơn so với chùm vệ tinh Starlinkcủa SpaceX nên để chùm vệ tinh của OneWeb đi vào quỹ đạo của mình thì phải đi qua mạng lưới vệ tinh của SpaceX.

Cảnh báo của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ chỉ ra xác suất va chạm là 1,3%, khi hai vệ tinh cách nhau khoảng 57m, đây được coi là một khoảng cách nguy hiểm đối với các vệ tinh trên quỹ đạo. Nếu các vệ tinh va chạm trên quỹ đạo, nó có thể gây ra một thảm họa, tạo ra hàng trăm mảnh vỡ gây ảnh hưởng đến các vệ tinh khác gần đó.

Hiện tại, không có cơ quan quốc gia hoặc toàn cầu nào buộc các nhà khai thác vệ tinh phải hành động trước các vụ va chạm được dự đoán. Các cảnh báo khẩn cấp của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ đã được gửi cho các nhà chức trách của OneWeb và SpaceX để điều phối các hoạt động nhằm đặt hai vệ tinh ở khoảng cách an toàn hơn với nhau.

Ông Chris McLaughlin – Giám đốc phụ trách lĩnh vực pháp lý và quan hệ với chính phủ của OneWeb cho biết, trong khi phối hợp với OneWeb, SpaceX đã vô hiệu hóa hệ thống tránh va chạm tự động được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo (AI) để cho phép OneWeb điều khiển vệ tinh của mình tránh xa các vệ tinh khác. Không rõ lý do chính xác tại sao SpaceX lại vô hiệu hóa hệ thống tránh va chạm này. Hiện SpaceX chưa đưa ra các bình luận về vấn đề này.

Hệ thống tự động tránh va chạm vệ tinh của SpaceX đã gây ra nhiều tranh cãi, làm dấy lên lo ngại từ các nhà khai thác vệ tinh khác, họ cho rằng không có cách nào biết được hệ thống vệ tinh Starlink sẽ di chuyển theo cách nào trong trường hợp tiếp cận gần.

SpaceX hiện đã phóng lên không gian 1.443 vệ tinh, trong đó có khoảng 1.370 vệ tinh đang hoạt động trên quỹ đạo và đang tiếp tục phóng thêm hàng nghìn vệ tinh trong thời gian tới, với tham vọng xây dựng mạng lưới vệ tinh Starlink với 12.000 vệ tinh phủ sóng băng thông rộng toàn cầu. Trong khi đó, OneWeb cho đến nay đã phóng 146 vệ tinh, trong số 648 vệ tinh mà công ty dự định đưa vào quỹ đạo để phát triển một mạng lưới internet băng rộng toàn cầu tương tự như của SpaceX nhưng hoạt động ở quỹ đạo cao hơn.

Ngoài OneWeb và SpaceX thì Amazon của tỷ phú Jeff Bezos cũng đã cam kết tham gia cuộc đua phủ sóng internet băng rộng vệ tinh toàn cầu. Amazon đã lên kế hoạch phóng hơn 3.000 vệ tinh lên quỹ đạo tầm thấp. Mục tiêu của tất cả các công ty đều muốn truyền Internet băng thông rộng đến các vùng nông thôn, xa xôi hẻo lánh nhất trên Trái đất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng và các chính phủ.

Việc phóng vệ tinh vào không gian là điều bình thường, nhưng lo lắng trong ngành công nghiệp vệ tinh đang gia tăng khi OneWeb, SpaceX, Amazon và các công ty khác đang chạy đua để triển khai thêm nhiều vệ tinh hơn vào không gian. Và nguy cơ xảy ra va chạm với các vệ tinh Starlink lần này không phải là lần đầu tiên. Vào năm 2019, một vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu cũng đã phải di chuyển để tránh một vụ va chạm có thể xảy ra với vệ tinh Starlink.

Với việc các vệ tinh của OneWeb, Amazon và Telesat ở quỹ đạo cao hơn so với quỹ đạo vệ tinh Starlink của SpaceX nên nhu cầu thiết lập các quy tắc rõ ràng về đường đi trong quỹ đạo đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Caleb Henry, một nhà phân tích ngành công nghiệp vệ tinh tại Quilty Analytics cho biết: “OneWeb và những công ty vệ tinh khác sẽ phải bay qua quỹ đạo của chùm vệ tinh Starlink để đi vào quỹ đạo, vì vậy SpaceX cần đảm bảo rằng các nhà khai thác vệ tinh khác có thể thực hiện điều đó một cách an toàn”.

Phan Văn Hòa(theo TheVerge)

Starlink của Elon Musk có làm nên cách mạng Internet cho vùng hẻo lánh?

Starlink của Elon Musk có làm nên cách mạng Internet cho vùng hẻo lánh?

Dù mới chỉ trong quá trình thử nghiệm ở một số địa điểm hẻo lánh tại Mỹ song đã có những đánh giá ban đầu về chất lượng Internet do Starlink cung cấp.

">

Mỹ cảnh báo khả năng va chạm giữa các vệ tinh của OneWeb và SpaceX

Nhiều người tin rằng Facebook sẽ gây tác động tiêu cực trong 10 năm nữa

Liều doping tinh thần quý giá dành cho Messi sau khi nhận danh hiệu The Best giúp ngôi sao người Argentina và Barca chơi hưng phấn hơn. 

Ngay ở phút thứ 6, chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Griezmann. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Messi, ngôi sao người Pháp đã lao vào đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Barca.

{keywords}
Messi ăn mừng bàn thắng với Griezmann

Đến phút thứ 15, tỷ số là 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp. Tuyển thủ người Brazil Arthur  có pha xử lý đầy bất ngờ với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, gia tăng cách biệt cho Barca.

Sau bàn thắng này, đoàn quân của HLV Valverde chơi chùng xuống, nhường quyền kiểm soát trận đấu cho đối thủ. Hệ quả là, Barca phải nhận bàn thua ở phút 40 sau khoảnh khắc Santi Cazorla ghi siêu phẩm, với cú sút xa đẹp mắt.

{keywords}
Niềm vui của Barca không trọn vẹn khi Messi tái phát chấn thương

Qua giờ giải lao, đội bóng xứ Catalan phải chịu tổn thất lớn vì Messi phải rời sân vì tái phát chấn thương. Tình thế đó buộc HLV Valverde buộc phải tung Dembele vào sân thay ngôi sao Argentina.

Trong những phút còn lại, Barca chơi không quá lấn lướt và thiếu ý tưởng ở các pha tổ chức tấn công. Bên kia chiến tuyến, "Tàu ngầm vàng" cũng không tạo được sức ép quá lớn đủ để đánh bại hàng thủ đội chủ nhà.

Thắng trận 2-1, Barca giải tỏa sức ép sau chuỗi trận bết bát, đồng thời có được 10 điểm để tạm leo lên vị trí thứ 4 trên BXH La Liga.

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
Suarez có cơ hội nhưng không thể ghi bàn
{keywords}
Griezmann ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Barca
{keywords}
Arthur ghi tuyệt phẩm cho đội chủ nhà
{keywords}
Cazorla cũng để lại dấu ấn với siêu phẩm sút xa
{keywords}
Messi nguy cơ vắng mặt ở những vòng đấu tới

Ghi bàn: 

Barca: Griezmann 6', Arthur 15'

Villarreal: Cazorla 44

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Firpo; Arthur, Busquets, Roberto ( De Jong 63); Griezmann, Suarez (Fati 78), Messi (Dembele 45)

Villarreal (4-2-3-1): Asenjo; Quintilla, Torres, Albiol, Pena; Anguissa, Iborra, Ontiverros (Ekambi 57), Cazorla (Bacca 77), Chukwueze; Moreno (Gomez 68)

Lịch Thi Đấu LaLiga 2019/2020
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
25/09
25/0900:00Real Valladolid1:1Granada CFVòng 6 
25/0901:00Real Betis3:1Levante UDVòng 6 
25/0902:00FC Barcelona2:1Villarreal CFVòng 6 
26/09
26/0900:00CD Leganés-:-Athletic BilbaoVòng 6 
26/0900:00RCD Mallorca-:-Atlético MadridVòng 6 
26/0901:00Valencia CF-:-Getafe CFVòng 6 
26/0902:00Real Madrid-:-CA OsasunaVòng 6 
27/09
27/0900:00SD Eibar-:-Sevilla FCVòng 6 
27/0901:00Celta Vigo-:-EspanyolVòng 6 
27/0902:00Real Sociedad-:-CD AlavésVòng 6 
">

Barcelona 2

Trong tựa game Super Mario 64ra mắt vào năm 1996 dành cho hệ máy Nintendo N64, các con Goomba (sinh vật giống hình cây nấm) luôn xuất hiện theo từng nhóm gồm 3 con theo hình tam giác và điều này đúng đối với mọi màn chơi xuyên suốt chiều dài game. Duy chỉ có một trường hợp ngoại lệ duy nhất đó là ở bản đồ cuối cùng, người chơi có thể tìm thấy một phiến đá nơi chỉ có 2 con Goomba mà thôi.

Điều này khiến cho game thủ mang nickname "pannenkoek2012" - người có thể gọi bằng cái tên "nhà Mario học" cũng không sai với rất nhiều tâm huyết dành cho series này trong hàng chục năm qua cảm thấy thắc mắc. Video game về cơ bản cũng là những thuật toán được viết bằng ngôn ngữ máy tính, và đã là toán thì rất chặt chẽ và ít khi nào tồn tại ngoại lệ trừ khi tác giả cố ý làm như vậy.

Gợi ý đề pannenkoek2012 về con Goomba thứ 3 đã tồn tại trong suốt nhiều năm qua mà chưa từng bị phát hiện đã nhanh chóng khơi dậy một làn sóng tìm kiếm trong cộng đồng fan hâm mộ Mario. Xới tung màn chơi cuối của Super Mario 64 lên, hóa ra con Goomba bí ẩn lại chẳng hề nằm ở đâu xa xôi mà lại ở ngay trước mũi game thủ.

Vẫn là đội hình có hình tam giác, thế nhưng con Goomba thứ 3 lại xuất hiện ở khoảng không tít phía bên dưới phiến đá. Hóa ra thuật toán của Super Mario 64 vẫn sinh ra một nhóm 3 con Goomba tại đây như bình thường nhưng vì hạn chế về mặt địa hình, chỉ có 2 con Goomba tìm được chỗ đứng mà thôi.

Mũi tên màu vàng chỉ đến con Goomba thứ 3

Việc phát hiện ra con Goomba này cũng mang đến một cơ hội mới cho các fan cuồng của Mario: Trở thành người đầu tiên tiêu diệt được nó. Nếu không sử dụng các phần mềm cheat hack thì đây là vấn đề rất khó khăn bởi ngay khi màn chơi được tạo ra, con Goomba thứ 3 đã bị rơi khỏi bản đồ trò chơi.

Phương pháp duy nhất được nhiều người nghĩ tới là phát hiện ra một bug mới để làm nó xuất hiện trên bản đồ thay vì biến mất. Có điều tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 2 năm trôi qua kể từ khi bí mật game này được phát hiện nhưng có vẻ như vẫn chưa có ai thành công cả.

Theo GameK

">

Thú vị câu chuyện về bí mật game tồn tại hơn 20 năm vẫn chưa bị phá giải

Nhân vật Rachael do diễn viên Sean Young thủ vai vẫn trẻ trung sau 35 năm

Sau đây, bộ phim khoa học viễn tưởng Blade Runner 2049 ra mắt năm 2017 (phần mới của phim Blade Runnner ra mắt năm 1982) sẽ cho chúng ta cái một cái nhìn bao quát hơn về công nghệ diễn viên kỹ thuật số này.

Như bạn đã xem trong clip thì người đàn ông lớn tuổi kia chính là diễn viên nổi tiếng Harrison Ford trong vai Deckard, khi ông đã 75 tuổi, Deckard gặp lại một nhân vật tên Rachael do nữ diễn viên Sean Young (hiện nay đã 58 tuổi) thủ vai. Nhưng với sự giúp đỡ của các hiệu ứng đặc biệt, cô vẫn không hề già đi sau 35 năm kể từ phần đầu của Blade Runner.

Diễn viên Harrison Ford trong vai Deckard trong Blade Runner 1982 (phải) và vai Deckard sau 35 năm trong Blade Runner 2049 (trái)

Nói về cách thức tạo ra hiệu ứng này, các kỹ thuật viên trong ekip cho biết họ đã quét (scan) đầu và sọ của Young. Sau đó, họ sử dụng những cảnh quay trước đó của nữ diễn viên từ bộ phim cũ để dựng nên một khuôn mặt trẻ trung quanh chiếc sọ đã được quét trước đó. Cuối cùng, họ sắp xếp lại âm thanh từ các cảnh diễn cũ của cô ấy và nhờ đó, Rachael vẫn trẻ trung như 35 năm trước.

Michael Fink, giáo sư của trường nghệ thuật điện ảnh trong chuỗi các trường đại học tại Nam California đã phát biểu rằng ông thực sự rất ngạc nhiên với sự chuyển đổi kì diệu này. Fink cho biết ông cũng từng có một thời gian dài nghiên cứu về những hiệu ứng đặc biệt này, và bộ phim chính là một phần của những nghiên cứu đã bắt đầu từ nhiều thập kỉ trước – dùng kỹ thuật số để thay thế các diễn viên thật. Nhưng nó đã được cải tiến hơn rất nhiều so với ngày trước.

Fink đã từng quay rất nhiều cảnh có đám đông lớn, ví dụ như cảnh người Sao Hỏa đặt chân xuống Trái Đất trong bộ phim Mars Attacks năm 1996. Fink cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện cảnh quay trên sa mạc Arizona. Lúc ấy cả đoàn phim đã có đến 700 người và chúng tôi phải chịu trách nhiệm lo nơi ăn chốn ở cho tất cả bọn họ".

Sau đó 10 năm, công nghệ đã phát triển hơn nhiều so với ngày trước, và ông lại tiếp tục thực hiện một cảnh quay đám đông cho phim Superman Returns. Trong cảnh đó, Superman đã phải hạ cánh một chiếc máy bay trong một sân vận động lớn với 50.000 người. Fink kể lại: "Lúc ấy chúng tôi chỉ có 200 diễn viên quần chúng cho cảnh đó mặc dù cần đến 50.000 người trong sân vận động – tất cả số còn lại đều là diễn viên kỹ thuật số".

Quả thật, sự tiến bộ trong công nghệ này đang giúp các nhà làm phim giảm được rất nhiều chi phí, nhưng sẽ không tốt chút nào với những người kiếm sống nhờ diễn những vai phụ, vai quần chúng. Đúng với những gì Fink đã nói: "Những diễn viên đó, họ sẽ mất việc". Và công nghệ thì vẫn cứ trên đà phát triển, tiến xa hơn trong tương lai, các nhà làm phim thậm chí sẽ có thể tạo ra những cảnh quay có đầy đủ diễn viên cho dù họ không còn sống nữa.

Thêm một ví dụ nữa cho công nghệ này chính là bộ phim Rogue One: A Star Wars Story (phần ngoại truyện của Star Wars) ra mắt năm 2016. Trong phim, diễn viên Peter Cushing quay trở lại trong vai Grand Moff Tarkin, điều đáng nói ở đây là Peter đã mất vào năm 1994, tức là trước đó đến hơn 20 năm. Nếu đó là thời điểm trước khi công nghệ này ra đời thì có lẽ, một diễn viên trẻ tuổi nào đó đã được đóng vai chính thay cho Peter - và lại một cơ hội nghề nghiệp quý giá bị tước đi bởi phép màu của công nghệ.

Diễn viên Peter Cushing trong vai Grand Moff Tarkin

Nhưng không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phim điện ảnh. Vào năm 2012, Digital Domain – một công ty sản xuất hình ảnh 3D – đã khiến giới âm nhạc choáng váng tạo ra hình ảnh ba chiều của Tupac Shakur, một rapper đình đám của những thập niên 90 biểu diễn trực tiếp tại Coachella trong khi anh đã mất trước đó 16 năm.

Hình ảnh 3D của Tupac Shakur biểu diễn tại Coachella Valley Music and Arts Festival 2012

Nhắc đến Digital Domain, đây là một công ty sản xuất hình ảnh 3 chiều, đồng thời chịu trách nhiệm tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trong một số bộ phim như Beauty and the Beast, X-Men và Maleficent, và họ có rất nhiều điều để chia sẻ về công nghệ "vi diệu" này. Cùng tìm hiểu nhé.

Darren Hendler, nhân viên giám sát hiệu ứng kỹ thuật của công ty cho biết có những diễn viên đã chuẩn bị để có thể tiếp tục nghiệp diễn xuất sau khi chết bằng cách gửi hàng triệu bản thông tin kỹ thuật số của họ cho kho lưu trữ của công ty. Anh nói rằng: "Chúng tôi có một trình đơn lưu trữ những thông tin kỹ thuật số của khách hàng. Chẳng hạn như bạn có thể lưu trữ cách khuôn mặt của bạn hoạt động, những biểu cảm bạn thực hiện, hoặc quét cả cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể lưu trữ giọng nói, cách phát âm của mình. Hay thậm chí là lưu trữ tủ quần áo bằng cách quét những bộ quần áo mà bạn thường mặc".

Hendler và các chuyên gia khác nói rằng chúng ta còn cách khá xa việc tạo nên một bản sao kỹ thuật số hoàn hảo từ một diễn viên đã qua đời. Tuy nhiên, theo Fink của USC (University of Southern California) quỹ đạo phát triển của công nghệ này rất rõ ràng, không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ hoàn thiện 100% khả năng của nó. Nhưng vấn đề lớn ở đây là:

Về vấn đề này, Fink đã nói một câu rất tâm đắc rằng: "Cuối cùng, tất cả chúng ta đều nằm sâu 2 mét trong lòng đất lạnh. Hãy để các diễn viên mới được thể hiện. Đừng cố gắng níu giữ vì cho dù công nghệ có hiện đại cách mấy cũng không thể nào mang người chết sống lại".

Nhưng Hollywood là vùng đất của sự dối lừa, các diễn viên từ lâu đã cố gắng giữ cho mình luôn trẻ trung, vậy tại sao không dùng công nghệ để đưa nó lên một tầm cao mới – trẻ mãi không già.

">

Diễn viên sau khi chết vẫn có thể đóng phim? Đâu là giới hạn của công nghệ?

友情链接