{keywords}Thị trường viễn thông trong nước đang ở vào trạng thái bão hòa. 

Có thể thấy, cả doanh thu dịch vụ viễn thông di động lẫn số lượng thuê bao trong vài năm trở lại đây đều đang có chiều hướng đi ngang. Với lượng thuê bao di động đã bỏ xa dân số (123 triệu thuê bao di động so với với 97 triệu người), thị trường di động trong nước đã ở vào trạng thái bão hòa. 

Cơ cấu doanh thu của ngành viễn thông đang thay đổi. Tỷ trọng doanh thu từ dịch vụ thoại, SMS truyền thống giảm dần. Thay vào đó, doanh thu từ dịch vụ data ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn. Việc thúc đẩy tiêu dùng data vì thế cũng có tác động tích cực lên thị trường viễn thông trong nước.  

Có một thực tế là game và thể thao điện tử (eSports) đang là những loại hình dịch vụ ngốn data tốt nhất. Theo thống kê, mỗi trận đấu eSports như PUBG Mobile VN hay Freefire kéo dài khoảng 15-20 phút sẽ tiêu thụ khoảng 20-40MB dung lượng 3G/4G. 

Không chỉ dừng lại ở đó, các trận đấu eSport luôn thu hút được một lượng lớn người theo dõi livestream thông qua những nền tảng phổ biến như Twitch, Facebook Gaming, YouTube. Điều này cũng góp phần gia tăng một lượng đáng kể mức tiêu thụ data của các nhà mạng.

{keywords}
Lượng khán giả eSports trên toàn cầu. (Nguồn:Newzoo)

Hai năm trở lại đây, hình thức livestream các giải đấu đang nở rộ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp khiến nhiều giải đấu thể thao truyền thống phải hoãn lại. Theo báo cáo từ Newzoo, số lượng người xem livestream game qua các nền tảng số tăng đều đặn trung bình 10% từ năm 2019 đến nay. 

Lượng người xem các trận đấu eSports đã đạt đến con số 662,7 triệu người trong năm 2020 và dự báo cán mốc xấp xỉ 1 tỷ người vào năm 2024. Riêng tại khu vực Đông Nam Á, các dự báo còn lạc quan hơn khi nhận định tốc độ tăng trưởng lượng người xem livestream game ở khu vực này ở mức 20%/năm. 

Với Việt Nam, theo Sách trắng Thể thao điện tử 2021, thị trường game tại ước tính đạt 40 triệu người chơi. Trong đó, khoảng 18 triệu người đã từng chơi các bộ môn eSports.

{keywords}
Lượng người chơi và người xem eSports thường xuyên tại Việt Nam năm 2019. (Nguồn: Appota)

Nhóm người trẻ trong độ tuổi từ 13-22 tuổi chiếm tỷ lệ đa số trong cộng đồng người chơi eSports tại Việt Nam, với 75,8%. Đây là nhóm người dùng có tỷ lệ sử dụng smartphone cao, thường xuyên kết nối mạng và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ trực tuyến. 

Trong bối cảnh dịch vụ 5G đã xuất hiện và dần phổ biến tại Việt Nam, nhóm người chơi game và người xem livestream game được kỳ vọng sẽ trở thành nhóm khách hàng đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của 5G. 

Thể thao điện tử luôn gắn liền với yếu tố trực tuyến. Kết nối mạng là điều kiện cần để các game thủ có thể gia nhập cộng đồng eSports. Các bộ môn eSports với đồ họa chất lượng cao và lối chơi đồng đội cũng đòi hỏi ngày một cao về tốc độ kết nối nhanh, mượt mà.

Tốc độ truy cập 5G trung bình tại Việt Nam đạt khoảng 500-600 Mbps (gấp 10 lần so với tốc độ 4G) cũng là cú hích tạo tiền đề nâng cao trải nghiệm cho cả người chơi và người xem eSports.

{keywords}
Theo thống kê của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), smartphone là thiết bị phổ biến nhất được cộng đồng eSports sử dụng để chơi và theo dõi các nội dung eSports. 

Từng chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Quý Tính - Giám đốc trung tâm VAS (Tổng công ty viễn thông Viettel) cho biết: “Với 5G, các trò chơi sẽ có tốc độ tải và stream được cải thiện rõ rệt. Tuy vậy, khả năng cải thiện độ trễ của 5G mới là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất tới cộng đồng thể thao điện tử”.

Do đặc tính thi đấu theo thời gian thực của các môn eSports, các pha xử lý trong trò chơi đều chịu ảnh hưởng lớn từ độ trễ. 5G với độ trễ thấp sẽ giảm thiểu triệt để độ lag. Điều này không chỉ giúp người chơi có trải nghiệm mượt mà hơn mà còn tăng tính công bằng về đường truyền trong thi đấu chuyên nghiệp.

Bất kể người chơi nào khi tiếp cận với eSports đều cần trang bị những thiết bị nhất định, tùy theo nội dung thi đấu mà họ tham gia. Trung bình, mỗi game thủ cần đầu tư tối thiểu 250 USD/năm cho các thiết bị đi kèm như PC/laptop, smartphone, tai nghe và cả đường truyền Internet, trong đó có mạng 4G và tới đây là 5G. 

Có thể thấy, eSports đang trở thành một thị trường kinh doanh mới đầy tiềm năng. Ở đó, các nhà mạng có thể tận dụng nhu cầu đang không ngừng tăng lên của người chơi, người xem eSports. Điều này góp phần giúp ngành viễn thông tạo ra những mô hình tăng trưởng doanh thu bền vững, ổn định, thay vì phụ thuộc vào các dịch vụ viễn thông truyền thống đã bão hòa.

Trọng Đạt

Giá cước Internet Việt Nam thuộc nhóm rẻ nhất thế giới

Giá cước Internet Việt Nam thuộc nhóm rẻ nhất thế giới

Tuy có giá cước được xếp vào hàng rẻ nhất, thế nhưng tốc độ truy cập Internet Việt Nam chỉ được xếp ở nhóm khá. Đây là điều mà ngành viễn thông Việt Nam cần cải thiện.

" />

Thể thao điện tử sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho 4G, 5G

Ngoại Hạng Anh 2025-01-30 13:31:50 28

Trong những năm gần đây,ểthaođiệntửsẽlàcongàđẻtrứngvàtrận đấu cúp c1 Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những quốc gia đi đầu thế giới về các chỉ số phát triển ngành viễn thông cũng như hạ tầng số. Tính đến tháng 12 năm nay, cả nước hiện có 123 triệu thuê bao di động, đạt tỷ lệ 127 thuê bao di động/100 dân. 

Tuy vậy, có một thực tế là trong vòng 5 năm trở lại đây, số thuê bao di động tại Việt Nam gần như không có sự tăng trưởng. Nếu so với số thuê bao di động tại Việt Nam năm 2017 (120 triệu), lượng thuê bao di động trong nước chỉ tăng thêm chưa đến 2,5% trong vòng 5 năm. 

Theo số liệu gần nhất, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông tại Việt Nam năm 2021 đạt 5,7 tỷ USD. Con số này chỉ cao hơn một chút so với số liệu của 3 năm gần nhất, trong khi thấp hơn số liệu của 2 năm 2016 và 2017. 

{ keywords}
Thị trường viễn thông trong nước đang ở vào trạng thái bão hòa. 

Có thể thấy, cả doanh thu dịch vụ viễn thông di động lẫn số lượng thuê bao trong vài năm trở lại đây đều đang có chiều hướng đi ngang. Với lượng thuê bao di động đã bỏ xa dân số (123 triệu thuê bao di động so với với 97 triệu người), thị trường di động trong nước đã ở vào trạng thái bão hòa. 

Cơ cấu doanh thu của ngành viễn thông đang thay đổi. Tỷ trọng doanh thu từ dịch vụ thoại, SMS truyền thống giảm dần. Thay vào đó, doanh thu từ dịch vụ data ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn. Việc thúc đẩy tiêu dùng data vì thế cũng có tác động tích cực lên thị trường viễn thông trong nước.  

Có một thực tế là game và thể thao điện tử (eSports) đang là những loại hình dịch vụ ngốn data tốt nhất. Theo thống kê, mỗi trận đấu eSports như PUBG Mobile VN hay Freefire kéo dài khoảng 15-20 phút sẽ tiêu thụ khoảng 20-40MB dung lượng 3G/4G. 

Không chỉ dừng lại ở đó, các trận đấu eSport luôn thu hút được một lượng lớn người theo dõi livestream thông qua những nền tảng phổ biến như Twitch, Facebook Gaming, YouTube. Điều này cũng góp phần gia tăng một lượng đáng kể mức tiêu thụ data của các nhà mạng.

{ keywords}
Lượng khán giả eSports trên toàn cầu. (Nguồn:Newzoo)

Hai năm trở lại đây, hình thức livestream các giải đấu đang nở rộ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp khiến nhiều giải đấu thể thao truyền thống phải hoãn lại. Theo báo cáo từ Newzoo, số lượng người xem livestream game qua các nền tảng số tăng đều đặn trung bình 10% từ năm 2019 đến nay. 

Lượng người xem các trận đấu eSports đã đạt đến con số 662,7 triệu người trong năm 2020 và dự báo cán mốc xấp xỉ 1 tỷ người vào năm 2024. Riêng tại khu vực Đông Nam Á, các dự báo còn lạc quan hơn khi nhận định tốc độ tăng trưởng lượng người xem livestream game ở khu vực này ở mức 20%/năm. 

Với Việt Nam, theo Sách trắng Thể thao điện tử 2021, thị trường game tại ước tính đạt 40 triệu người chơi. Trong đó, khoảng 18 triệu người đã từng chơi các bộ môn eSports.

{ keywords}
Lượng người chơi và người xem eSports thường xuyên tại Việt Nam năm 2019. (Nguồn: Appota)

Nhóm người trẻ trong độ tuổi từ 13-22 tuổi chiếm tỷ lệ đa số trong cộng đồng người chơi eSports tại Việt Nam, với 75,8%. Đây là nhóm người dùng có tỷ lệ sử dụng smartphone cao, thường xuyên kết nối mạng và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ trực tuyến. 

Trong bối cảnh dịch vụ 5G đã xuất hiện và dần phổ biến tại Việt Nam, nhóm người chơi game và người xem livestream game được kỳ vọng sẽ trở thành nhóm khách hàng đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của 5G. 

Thể thao điện tử luôn gắn liền với yếu tố trực tuyến. Kết nối mạng là điều kiện cần để các game thủ có thể gia nhập cộng đồng eSports. Các bộ môn eSports với đồ họa chất lượng cao và lối chơi đồng đội cũng đòi hỏi ngày một cao về tốc độ kết nối nhanh, mượt mà.

Tốc độ truy cập 5G trung bình tại Việt Nam đạt khoảng 500-600 Mbps (gấp 10 lần so với tốc độ 4G) cũng là cú hích tạo tiền đề nâng cao trải nghiệm cho cả người chơi và người xem eSports.

{ keywords}
Theo thống kê của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), smartphone là thiết bị phổ biến nhất được cộng đồng eSports sử dụng để chơi và theo dõi các nội dung eSports. 

Từng chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Quý Tính - Giám đốc trung tâm VAS (Tổng công ty viễn thông Viettel) cho biết: “Với 5G, các trò chơi sẽ có tốc độ tải và stream được cải thiện rõ rệt. Tuy vậy, khả năng cải thiện độ trễ của 5G mới là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất tới cộng đồng thể thao điện tử”.

Do đặc tính thi đấu theo thời gian thực của các môn eSports, các pha xử lý trong trò chơi đều chịu ảnh hưởng lớn từ độ trễ. 5G với độ trễ thấp sẽ giảm thiểu triệt để độ lag. Điều này không chỉ giúp người chơi có trải nghiệm mượt mà hơn mà còn tăng tính công bằng về đường truyền trong thi đấu chuyên nghiệp.

Bất kể người chơi nào khi tiếp cận với eSports đều cần trang bị những thiết bị nhất định, tùy theo nội dung thi đấu mà họ tham gia. Trung bình, mỗi game thủ cần đầu tư tối thiểu 250 USD/năm cho các thiết bị đi kèm như PC/laptop, smartphone, tai nghe và cả đường truyền Internet, trong đó có mạng 4G và tới đây là 5G. 

Có thể thấy, eSports đang trở thành một thị trường kinh doanh mới đầy tiềm năng. Ở đó, các nhà mạng có thể tận dụng nhu cầu đang không ngừng tăng lên của người chơi, người xem eSports. Điều này góp phần giúp ngành viễn thông tạo ra những mô hình tăng trưởng doanh thu bền vững, ổn định, thay vì phụ thuộc vào các dịch vụ viễn thông truyền thống đã bão hòa.

Trọng Đạt

Giá cước Internet Việt Nam thuộc nhóm rẻ nhất thế giới

Giá cước Internet Việt Nam thuộc nhóm rẻ nhất thế giới

Tuy có giá cước được xếp vào hàng rẻ nhất, thế nhưng tốc độ truy cập Internet Việt Nam chỉ được xếp ở nhóm khá. Đây là điều mà ngành viễn thông Việt Nam cần cải thiện.

本文地址:http://pay.tour-time.com/news/65f499246.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Fulham vs MU, 2h00 ngày 27/1: Chìm trong khủng hoảng

Nhận định, soi kèo Santos Laguna vs Club America, 08h05 ngày 26/1: Khách vẫn làm chủ

Nhận định, soi kèo Club Leon vs Juarez, 06h00 ngày 26/01: Điểm tựa sân nhà

Dưới đây là sự thật bất ngờ về những gì gần gũi xung quanh chúng ta.

1. Quần thể các kim tự tháp Giza được xây dựng trong khi vẫn còn voi ma mút trên Trái Đất

Các nhà khoa học cho rằng, tất cả những kim tự tháp này được xây dựng trong giai đoạn từ thế kỷ 26TCN -23 TCN. Trong khi đó, voi ma mút xuất hiện vào khoảng 1,6 triệu năm trước và tuyệt chủng hoàn toàn chỉ trong thế kỷ thứ 10 TCN.

Điều đó có nghĩa là trong khi Khufu, vị Pharaoh của vương triều thứ Tư thuộc thời kỳ Cổ vương quốc của Ai Cập, được coi là chủ nhân của Đại kim tự tháp ở Giza, thì ở đâu đó hàng ngàn dặm, loài động vật khổng lồ như voi ma mút đang bị đe dọa từ tình trạng săn bắn của con người .

2. Tín hiệu WiFi ảnh hưởng đến não bộ của con người

Sóng WiFi có ảnh hưởng tới não bộ của con người.

Nhiều nghiên cứu về bức xạ của sóng WiFi đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc lâu dài với "sát thủ thầm lặng" này có thể gây ra những thay đổi trong cấu trúc RNA. Thậm chí, một số nhà khoa học tin rằng sóng WiFi cũng có khả năng gây ra ung thư, nhưng điều này vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, tựu chung lại thì chắc chắn sóng Wifi có thể gây ra một số tác hại đáng sợ như chóng mặt, đau đầu, suy giảm hoạt động của não bộ, tăng nhịp tim, suy giảm trí nhớ, mất ngủ...

3. Nếu bạn xáo trộn một bộ bài gồm có 52 lá bài, thì không ai trên thế giới có thể lặp lại

Nguyên nhân là có tới 80.658.175.170.943.878.571.660.636.856.403.766.975.289.505.440.883.277.824.000.000.000.000 cách có thể kết hợp, sắp xếp 52 lá bài. Đây cũng là lý do cơ hội lặp lại lần hai cùng một cách xáo trộn bài là cực kỳ thấp.

4. Người Hàn Quốc gần như không phải lo về mùi cơ thể

Đây là kết luận của các nhà khoa học tại ĐH Bristol (Anh). Trong nghiên cứu này, họ phát hiện ra rằng 99,994% người Hàn Quốc không phải lo nghĩ gì về mùi cơ thể. Đây là lý do tại sao người ta thường rất khó có thể tìm mua chất khử mùi ở Hàn Quốc.

5. Thư viện ở Mỹ nhiều hơn tất cả nhà hàng McDonald trên toàn thế giới

Theo Hiệp hội Thư viện Mỹ (ALA), ở quốc gia này có 119.847 thư viện và con số này nhiều hơn 36.000 nhà hàng McDonald trên toàn thế giới.

6. Khách sạn Bellagio nổi tiếng ở Las Vegas có nhiều phòng hơn so với số dân của thị trấn cùng tên ở Ý

Khách sạn Bellagio có nhiều phòng hơn cả số dân sống tại thị trấn cùng tên ở Ý. Ảnh: Reddit

Sòng bài –khách sạn 5 sao này được xây dựng vào năm 1998. Nơi đây có 3.950 phòng và được coi là khách sạn lớn thứ 11 trên thế giới. Trong khi đó, thị trấn cùng tên ở Ý lại chỉ có 3.820 cư dân sinh sống.

7. Hươu cao cổ và con người có cùng số lượng đốt sống cổ

Con người và hươu cao cổ có cùng số lượng đốt sống cổ. Ảnh: Eastnews

Theo các nhà nghiên cứu, chim, bò sát và lưỡng cư là những loài có số lượng đốt sống cổ khác nhau. Nhưng đối với loài động vật có vú như con người và hươu cao cổ thì chỉ có 7 đốt sống ở cổ. Đáng chú ý là kích thước và chiều dài của cổ không thay đổi số lượng này.

8. Số lượng tế bào và vi khuẩn trong cơ thể của con người là gần bằng nhau

Số lượng tế bào và vi khuẩn trên cơ thể người là gần bằng nhau. Ảnh: BBC

Theo đó, môt nhóm các nhà khoa học tới từ Israel và Canada đã đi đến kết luận này. Trong quá trình nghiên cứu, những chuyên gia này đã "xua tan" tỷ lệ về số tế bào và vi khuẩn trong cơ thể người mà nhiều người trước đó cho rằng là 10:1.

Họ cho rằng một người trưởng thành trung bình có khoảng 39.000 tỷ tế bào và 30.000 tỷ vi khuẩn.

Theo GenK

">

Tin được không: Hươu cao cổ và con người có cùng số lượng đốt sống cổ

Nhận định, soi kèo Persikas vs Persipa Pati, 15h00 ngày 28/1: Tin vào chủ nhà

Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’

Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh

友情链接