您现在的位置是:Thể thao >>正文
Xem máy bay cất, hạ cánh trong chớp mắt
Thể thao52人已围观
简介Một chiếc máy bay của hãng hàng không Enter Air đã buộc phải cất cánh lần nữa sau khi không thể hạ c...
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Enter Air đã buộc phải cất cánh lần nữa sau khi không thể hạ cánh xuống sân bay Salzburg (Áo) trong một cơn bão mạnh.
áybaycấthạcánhtrongchớpmắlịch thi đấu giải tây ban nhaHồ sơ giải mật hé lộ 'tiệc nhạy cảm' của Tổng thống KennedyTags:
相关文章
Những kiểu ôm tình cảm nhất trong anime mà mà game thủ có gấu nên áp dụng vào ngày Valentine
Thể thao"> ...
【Thể thao】
阅读更多Điều gì xảy ra khi các công ty đua nhau tiến vào metaverse?
Thể thaoSuốt nhiều năm qua, lĩnh vực sắc đẹp và thời trang thường hay đi sau so với các ngành nghề khác. Tuy nhiên, khi kỉ nguyên vũ trụ ảo (metaverse) đang hiện hữu, không ai muốn đứng chờ.
“Tôi cho rằng công ty nào cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ vào metaverse", Dina Fierro, Phó tổng giám đốc hãng mỹ phẩm tại Pháp NARS chia sẻ.
Danh sách công ty đang đầu tư nghiên cứu về metaverse ngày càng dài. Sotheby, công ty chuyên đấu giá tác phẩm nghệ thuật vừa mở một gian hàng trưng bày trong vũ trụ ảo Decentraland. CocaCola cũng tung ra bộ sưu tập NFT nhằm “định hình cho xu hướng vũ trụ ảo".
Hình ảnh trong thế giới "Khu vườn Gucci" được phát hành bởi Roblox. Ảnh: Gucci.
Thời trang là lĩnh vực đầu tư mạnh nhất vào metaverse. Adidas, ông trùm trang phục thể thao đã hợp tác với tổ chức đứng sau bộ sưu tập token không thể thay thế (NFT) Bored Ape Yacht Club để phát hành bộ sưu tập NFT “Đi vào thế giới metaverse".
Ngoài ra còn có những cái tên nổi bật khác. Gucci kết hợp với công ty làm game Roblox nhằm phát hành không gian ảo “Khu vườn Gucci". Balenciaga cũng đã đặt một chân vào thế giới metaverse khi liên kết với trò chơi Fortnite để bán một số trang phục ảo.
Thay đổi chiến lược
Tuy vậy, các công ty đã có sự thay đổi về cách họ tiếp cận với metaverse. “Hiện tại cơn sốt đã qua đi. Nhiều công ty đang tập trung vào các dự án có tầm nhìn dài hạn. Họ không còn đơn thuần muốn tận dụng sức nóng truyền thông để lôi kéo khách hàng nữa”, Cathy Hackl, chuyên gia tư vấn về metaverse nhận định.
Bằng chứng cho những kế hoạch dài hạn bắt đầu bằng việc Nike sáp nhập hãng thời trang ảo RTFKT và thành lập bộ phận phát triển sản phẩm số. Tiếp đó, Microsoft làm nức lòng giới blockchain khi CEO Satya Nadella cho biết thương vụ gần 70 tỷ USD thâu tóm Activision Blizzard nhằm phục vụ cho kế hoạch metaverse. Apple cũng tham gia cuộc đua khi CEO Tim Cook nhận định “Ban lãnh đạo thấy metaverse có nhiều tiềm năng và chúng tôi đang đầu tư vào đây".
Cửa hàng giày RTFKT trong Decentraland. Ảnh: RTFKT.
“Tiềm năng” mà Tim Cook đề cập chính là lợi nhuận mà lĩnh vực này có thể đem lại. Grayscale, công ty con của quỹ đầu tư Digital Currency Group dự đoán metaverse là thị trường có vốn hoá 1.000 tỷ USD.
Vũ trụ ảo mở ra một thị trường kinh doanh mới. Trang phục số hay một căn nhà ảo trong Decentraland trở nên giá trị hơn. Việc chi 2,9 triệu USD cho một bức hình con vượn bỗng nhiên trở thành chuyện thường ngày.
“Chúng ta đang bước vào giai đoạn mà tài sản số như Bitcoin có giá trị ngang hoặc cao hơn nhiều loại tài sản thực", Michael Toner, Giám đốc quảng cáo tại Threedium, công ty tư vấn về metaverse chia sẻ.
Quyền sở hữu tài sản số không khác mấy so với sở hữu trí tuệ hiện nay. “Không bao lâu nữa, đồng hồ, bàn ghế, nội thất ảo sẽ trở thành xu hướng và được giao dịch đại trà. Giống như cách sách điện tử được mua bán”, Michael Toner chia sẻ.
Các khách hàng của ông Toner đều tạo ra 2 phiên bản thực và ảo cho sản phẩm của họ. Thay vì sở hữu một bộ đồ Hugo Boss thật, người dùng có thể lên cửa hàng trong Decentraland và mua phiên bản số của chúng. “Chúng ta đang bước vào kỉ nguyên kinh doanh trên vũ trụ ảo (meta-commerce)”, Toner nhận định.
Những vấn đề metaverse có thể giải quyết
Lindsey McInerney, trưởng bộ phận xu hướng toàn cầu tại AB InBev, công ty mẹ của 3 hãng bia Budweiser, Corona và Beck's tin rằng lĩnh vực đồ uống có thể thu được lợi nhuận khủng khi metaverse hoàn thiện. Từng là một chuyên gia về mạng xã hội, McInerney luôn dõi theo mọi xu hướng, trong đó có thực tế ảo và blockchain.
McInerney làm ngỡ ngàng đồng nghiệp khi cô tung ra một bài luận về Web3 và vũ trụ ảo. Cô tin rằng đang có một sự kiện “rung chuyển thế giới" và ban lãnh đạo cần hiểu rõ chúng.
“Thật ngoạn mục. Metaverse và Web3 có tác động giống như thương mại điện tử hiện nay vậy. Có thể hơn thế nữa. Mọi thứ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt", McInerney chia sẻ.
Những con ngựa trong bộ trang phục theo phong cách bia Artois. Ảnh: The Drum.
Trong giai đoạn thử nghiệm, McInerney yêu cầu ban lãnh đạo hãy hợp tác với Zed Run, một trò chơi đua ngựa vận hành bằng blockchain. McInerney tự tin rằng dòng bia Stella Artois của công ty cô có thể được dùng để quảng cáo trong Zed Run.
AB inBev đã tung ra bộ trang phục cho các con ngựa ảo theo phong cách của bia Stella Artois và bán đấu giá chúng dưới dạng NFT. Lần đầu tiên, một thương hiệu bia có tiếng xuất hiện trong vũ trụ ảo.
Chương trình đã thành công vang dội. McInerney cho biết dòng bia Stella đã thu hút 100 triệu lượt tương tác chỉ trong tuần đầu tiên, xuất hiện trên trang bìa Forbes và AdWeek. McInerney cho rằng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. “Metaverse không chỉ nâng tầm lĩnh vực thương mại điện tử. Mọi thứ đều sẽ bị ảnh hưởng”.
“Một mảnh ghép khác trong lĩnh vực quảng cáo đang gặp phải vấn đề chính là chương trình khách hàng thành viên. Các chương trình tích điểm thành viên thường là một trải nghiệm tồi tệ.
Kevin Wright, quản lý bộ phận thương hiệu tại Adidas cho rằng ít người nhận ra vấn đề này. Chương trình thành viên bằng token có thể giải quyết những khuất mắc tồn đọng. Mọi thứ đều được lập trình sẵn và không có sai sót con người.
Các chuyên gia Web3 như Jeremiah Owyang tại thung lũng Silicon cũng đồng tình với ý kiến của ông Wright. “Điểm số của khách hàng nên được chuyển đổi thành 1 loại token”, chuyên gia Jeremiah bình luận.
Theo ông Wright, những điểm thưởng này là “một khoản nợ khổng lồ đối với công ty”. Giống như cách ngân hàng vận hành, nếu họ nhận lượng lớn yêu cầu rút tiền từ những cá nhân gửi tiền để nhận lãi suất trong khoảng thời gian ngắn, chủ ngân hàng sẽ không thể thanh toán hết và dẫn đến vỡ nợ.
“Dù chuyện này chưa từng xảy ra với các chương trình quà tặng, nhưng nếu chuyện đó xảy ra thì công ty lớn như Starbucks cũng phải gặp rắc rối”, Wright chia sẻ. Một chương trình thẻ thành viên vận hành bằng token sẽ giảm thiểu các rắc rối tài chính và kế toán như trên. Tuy nhiên ông Wright không chia sẻ cơ chế để quản lý chương trình này.
“Đã đến lúc ứng dụng metaverse vào quá trình quản lý các chương trình này”, Wright đề cập với CoinDesk. “Chúng ta đang dành quá nhiều thời gian cho việc phát triển sản phẩm mà chưa chú tâm giải quyết những yếu tố liên quan đến tài chính, kế toán", ông Wright bình luận.
Các cuộc họp, sự kiện được tổ chức trên vũ trụ ảo là một xu hướng tất yếu. Janet Balis, cố vấn tại công ty kiểm toán Ernst & Young (EY) cho rằng dù đại dịch Covid-19 có qua đi, nhiều sự kiện vẫn sẽ được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. “Metaverse là cách giúp các công ty có thể tổ chức sự kiện khi nhiều nhân viên phải làm việc tại nhà", bà Balis chia sẻ.
Trong bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Harvard Business Review, bà Balis cho rằng các bác sĩ có thể được huấn luyện chuyên môn thông qua nhân vật trong vũ trụ ảo của Microsoft. Gã khổng lồ Nvidia cho biết họ có thể cắt giảm chi phí trong quá trình sản xuất và đem lại kết quả nghiên cứu tốt hơn nhờ vào môi trường giả lập trên metaverse. Hãng máy bay Boeing đang sử dụng vũ trụ ảo để thiết kế máy bay được sắc sảo hơn.
Nhà máy ảo của Nvidia. Ảnh: Nvidia.
Không chỉ các công ty tăng trưởng và có đội ngũ nghiên cứu hùng hậu, nhiều công ty truyền thống cũng thích nghi với thời đại. Ban lãnh đạo của Want Branding, một công ty tư vấn cho biết họ liên tục bị đối tác chất vấn về blockchain.
“Khách hàng của chúng tôi đều quan tâm đến blockchain. Họ liên tục hỏi rằng công nghệ này có tác động như thế nào đến độ nhận diện thương hiệu”, John Downey, Giám đốc quảng cáo tại Want Branding bình luận.
Công ty kiểm toán EY cũng đưa ra kết luận tương tự. “Hầu hết công ty đều muốn triển khai một chiến dịch quảng cáo trên metaverse hoặc cho phép người dùng trải nghiệm vũ trụ ảo", bà Balis chia sẻ.
EY thậm chí đã thành lập bộ phận metaverse nhằm phục vụ cho các yêu cầu của khách hàng. Deloitte, đối thủ của EY đã mở một cửa hàng trong vũ trụ ảo nhằm “hỗ trợ, hướng dẫn và truyền cảm hứng cho khách hàng về mục tiêu của họ trong metaverse".
Hao tốn tiền của
Rủi ro mà metaverse có thể đem lại cũng không ít. Dù ủng hộ ý tưởng về vũ trụ ảo, bà McInerney luôn đảm bảo những kế hoạch đề ra phải hiệu quả. Không thể trông chờ vào việc phát hành 10.000 bức hình NFT rồi đợi giá chúng tăng phi mã. Chi phí quảng cáo, thiết kế, xây dựng cộng đồng khá tốn kém.
Một cách tiếp cận ít tốn kém được nhãn hàng làm đẹp Clinique triển khai thành công. Thay vì bán NFT, Clinique yêu cầu khách hàng chia sẻ những câu chuyện tích cực trên Instagram. Sau đó Clinique sẽ tặng NFT và 10 năm sử dụng sản phẩm cho các cá nhân có những câu chuyện truyền cảm hứng.
“Lòng trung thành và sự tương tác giữa công ty và khách hàng được đẩy lên tầm cao mới", Roxanne Iyer, Phó tổng giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng chia sẻ.
Hầu hết chiến dịch quảng cáo đều thất bại. Công ty nào cũng mơ ước thành công được như sự kiện phát hành NFT của Pepsi. Chuỗi bài đăng về sự kiện “Mic drop" của Pepsi luôn đạt mức tương tác cao, thậm chí được Meta phản hồi trên Twitter.
Các NFT được Pepsi phát hành. Ảnh: Pepsi.
Các công ty cần nhiều bằng chứng hơn về khả năng thành công của metaverse. “Tôi muốn làm rõ những rủi ro khi triển khai một chiến dịch trên vũ trụ ảo", bà Balis chất vấn. Yếu tố pháp lý như thế nào? Liệu có bị thu thuế? Đây là những câu hỏi mà một nhãn hàng lớn như Adidas luôn muốn làm rõ.
“Chúng tôi có hơn 60.000 nhân viên với nhiều thương hiệu đang được vận hành với phong cách khác nhau", ông Wright chia sẻ. Hoặc đơn cử như loại tiền tệ được sử dụng trong thanh toán. Châu Âu sẽ dùng Euro, Mỹ thì dùng USD và phí giao dịch NFT là một loại token nào đó. “Đối với một công ty đa quốc gia, đem NFT vào hoạt động kinh doanh là vấn đề phức tạp", Wright nói thêm.
Theo ông Fierro, công ty mỹ phẩm NARS của ông đã phải chi nhiều tiền và thời gian để hoàn thiện các sản phẩm NFT. “Thành thật mà nói thì một chiến dịch NFT tiêu tốn nguồn lực ở mức độ mà nhiều công ty khó có thể chấp nhận", ông Fierro chia sẻ.
Một sự thật khiến metaverse vẫn còn nhiều bất cập nếu muốn ứng dụng rộng rãi chính là cơ sở hạ tầng chưa đủ sức đáp ứng nhu cầu. “Một số vũ trụ ảo chỉ có thể truy cập thông qua kính thực tế ảo. Một số khác thì qua màn hình máy tính", Balis chia sẻ. Có vũ trụ ảo thì dành cho bản di động. Phần lớn metaverse thực ra được lưu trữ tập trung. Chỉ có số ít được lưu trữ phi tập trung ở nhiều máy chủ.
Theo ông Wright tại Adidas, vấn đề nổi cộm mà giới làm metaverse cần giải quyết chính là những vụ lừa đảo, đầu cơ token hoặc rút thảm (rug pull). “Với mỗi vụ lừa đảo trên sàn giao dịch NFT OpenSea, chúng ta mất đi 10-15 người dùng", Wright chia sẻ.
Nhìn chung, những vấn đề trên cũng là điều mà các chuyên gia về thương hiệu cần giải quyết khi tiến vào vũ trụ ảo. “Metaverse có phải là nơi mà tôi đem lại cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất? Cách nào để quảng bá thương hiệu của mình một cách chân thật nhất? Liệu tôi có thể kể câu chuyện của mình một cách nhịp nhàng”, Balis đưa ra những câu hỏi quan trọng mà các thương hiệu cần tự chất vấn.
Chiến lược của AB InBev
Chiến lược tiếp thị của McInerney, trưởng bộ phận xu hướng toàn cầu đặt ra câu hỏi hệ trọng: Uống và đặt mua bia trong metaverse có cảm giác như thế nào?
Theo McInerney, uống bia ảo chắc chắn không có cảm giác sảng khoái như những lon bia ướp lạnh ngoài đời thực. Nhưng nếu nhìn ở góc độ quảng cáo, so với những tấm biển nhàm chán trên các tòa nhà, bia ảo hơn hẳn về độ ấn tượng.
Trong tương lai, ngành bia hoàn toàn có thể kiếm tiền trong thế giới metaverse. McInerney cho rằng sự kết hợp giữa thế giới thực và ảo là xu hướng trong nhiều năm tới.
Một cửa hàng bia Miller Lite trong vũ trụ ảo Decentraland. Ảnh: PrNewsWire.
“Khi tôi ở London, Anh còn bạn ở bang Denver, Mỹ cùng nhau vào xem một cuộc đua ngựa ảo trên Zed Run. Sau đó chúng ta đi vào một quán bia trên vũ trụ ảo Decentraland và đặt vài cốc bia. 20 phút sau, bia thật sẽ được giao đến tận nhà bạn bởi các tài xế Uber”, McInerney chia sẻ về trải nghiệm kết hợp thực-ảo.
Có người cho rằng đó là sự ảo tưởng. Vài cá nhân tin rằng chúng là thật. Các doanh nghiệp thì luôn hướng về cùng một chí hướng, đó là kiếm lời nhờ vào metaverse.
(Theo Zing)
Năm 2031, smartphone sẽ biến mất, metaverse tích hợp vào thế giới thực và con người sẽ sinh sản kiểu mới?
Những đứa trẻ sẽ sớm có nhiều hơn 2 cha mẹ sinh học.
">...
【Thể thao】
阅读更多Từ 18/3, người dùng iPhone có thể mở khóa khi đeo khẩu trang
Thể thaoiOS 15.4 hỗ trợ mở khóa bằng Face ID khi đeo khẩu trang. Ảnh: MacRumors.
Theo The Verge, tính năng mới hoạt động khá tốt trên bản thử nghiệm, tuy nhiên chỉ hỗ trợ iPhone 12 trở lên do những yêu cầu về cải tiến hệ thống cảm biến TrueDepth. Táo khuyết cho biết tính năng sở hữu độ bảo mật tương đương Face ID thông thường, sai số chỉ nằm ở ngưỡng 1/1.000.000.
Tính năng quan trọng khác là Tap to Pay, cho phép thanh toán bằng cách chạm iPhone vào nhau mà không cần phần cứng bổ sung. Trước mắt, tính năng này chỉ giới hạn tại Mỹ với các loại thẻ Apple Pay, Visa, American Express, Mastercard và Discover hỗ trợ NFC. Với Tap to Pay, các loại phụ kiện nhằm biến iPhone thành máy quét thẻ như Square có thể bị khai tử trong tương lai.
Những emoji sẽ có mặt trên iOS 15.4. Ảnh: Emojipedia.
iOS 15.4 cũng bổ sung tính năng bảo mật mới cho phụ kiện tìm đồ AirTag, giảm khả năng bị dùng sai mục đích. Cụ thể, thiết bị sẽ phát thông báo khuyên người dùng không nên lợi dụng phụ kiện để theo dõi vị trí người khác nếu không được đồng ý.
Những cập nhật khác trên iOS 15.4 bao gồm giọng nói mới cho Siri tại Mỹ, 36 biểu tượng cảm xúc (emoji) thuộc bộ Unicode 14 như khuôn mặt tan chảy, vừa cười vừa rớm nước mắt, đàn ông mang bầu, cây kim tiêm...
iOS 15.4 tương thích với mọi thiết bị hỗ trợ iOS 15, từ iPhone 6s đến dòng iPhone 13 mới nhất. Sau sự kiện "Peek performance" ngày 8/3, Apple cũng phát hành iOS 15.4 RC (Release Candidate), phiên bản gần như chính thức cho những thiết bị đang cài bản thử nghiệm.
(Theo Zing)
Những tính năng iOS 15.4 RC hé lộ
Người ta có thể điểm qua một danh sách khá dài các tính năng mới mà iOS 15.4 RC hé lộ về bản chính thức, dự kiến ra mắt trong tuần tới.
">...
【Thể thao】
阅读更多
热门文章
- 5 chiếc Nokia huyền thoại với người dùng Việt Nam
- 'Quới nhân' sưu tập sách
- Yêu cầu HS lớp 2 nhớ tên 5 hoa hậu thế giới
- Sao Hàn 12/9: Trưởng nhóm BTS được phủ sóng toàn cầu trong ngày sinh nhật
- Trường Hải thiệt hại 250 tỷ đồng vì vụ cháy nhà máy sản xuất ô tô
- Tăng hiệu quả đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn Postmart, Vỏ Sò tại tỉnh Vĩnh Phúc
最新文章
-
Hơn 2 năm, khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không ngắn, đủ để những ai đồng hành, dõi theo cuộc đời thăng trầm của nữ chính Anandi từ khi 8 tuổi tới lúc trở thành bà mẹ 2 con cảm thấy luyến lưu, tiếc nuối với sự kết thúc này.
Ý kiến trái chiều về kết thúc của bộ phim truyền hình dài tập do Ấn Độ sản xuất. Ảnh chụp màn hình. “Phim có cốt truyện độc đáo, phản ánh chân thực xã hội Ấn Độ với các hủ tục, lột tả nhiều khía cạnh xã hội, giúp người xem nhìn vào mà suy ngẫm, trăn trở về cách sống của mình đối với những người xung quanh”, một khán giả nam cho biết.
Là “fan ruột” của phim từ những tập đầu, anh rất thích cách dàn dựng với các tình huống cao trào, khiến người xem không khỏi hồi hộp, rồi vỡ òa khi vấn đề được giải quyết hợp lý và thuyết phục.
Dàn diễn viên phim ngoại hình sáng, diễn xuất có hồn đã đi vào trái tim khán giả Việt Nam. Những nét đẹp của văn hóa Ấn Độ được khéo léo giới thiệu qua phim cũng khiến nhiều người yêu thích.
Dù cái kết chưa thật sự làm hài lòng tất cả, câu chuyện về cuộc đời của Anandi có lẽ đã trọn vẹn sau bao dòng lệ và sự yêu mến của fan Việt.
Những tâm thư viết trong lúc khóe mắt cay cay, vài lời tạm biệt được chia sẻ kèm link nhạc phim… thay dòng cảm xúc dành cho “người bạn tinh thần” suốt thời gian qua.
Ngay từ khi phát sóng vào ngày 11/11/2014, Cô dâu 8 tuổi nhận được nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Nhiều bà nội trợ yêu thích nhưng cũng không ít người phản đối vì phim quá lê thê, dài dòng.
Nay lúc phim kết thúc, các anti-fan cảm thấy hả hê, chia sẻ “tin vui” tại mạng xã hội, bởi họ vốn không chịu được phong cách slow-motion, cũng như số lượng tập phim quá nhiều. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc được “giải thoát” xen lẫn cảm xúc khó tả.
Ba diễn viên xinh đẹp thủ vai Anandi trong bộ phim Cô dâu 8 tuổi. Từ trái qua: Avika Gor, Pratyushar Banerjee và Pratyushar Banerjee. Ảnh cắt từ clip. Người tiếc nuối, kẻ vui mừng, nhưng không thể phủ nhận Cô dâu 8 tuổi - bộ phim nước ngoài có thời lượng phát sóng lâu nhất tại Việt Nam - đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và giá trị nhất định.
Cô dâu 8 tuổi (tựa đề gốc là Balika Vadhu) là phim truyền hình dài tập nổi tiếng ở kênh Colors TV của Ấn Độ, ra mắt khán giả từ năm 2008. Tại quê hương của mình, bộ phim phát sóng tập cuối vào ngày 31/7/2016.
Wendy
" alt="Cuối cùng thì bộ phim Cô Dâu 8 Tuổi cũng đã kết thúc!">Cuối cùng thì bộ phim Cô Dâu 8 Tuổi cũng đã kết thúc!
-
Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh là 1 hệ thống trong danh mục 30 CSDL dùng chung tỉnh Hải Dương (Ảnh minh họa: stttt.haiduong.gov.vn) Bên cạnh nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Kho CSDL dùng chung và Cổng dữ liệu dùng chung của tỉnh Hải Dương, Sở TT&TT tỉnh này cũng được UBND tỉnh giao triển khai giải pháp kết nối, tích hợp đầy đủ các dữ liệu thuộc danh mục CSDL dùng chung của tỉnh về Kho CSDL dùng chung để chia sẻ, khai thác, đảm bảo đồng bộ và an toàn thông tin.
Sở TT&TT Hải Dương cũng có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chủ quản CSDL thuộc danh mục CSDL dùng chung của tỉnh xác định nội dung, hình thức chia sẻ dữ liệu phù hợp; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để điều chỉnh, bổ sung danh mục CSDL dùng chung của tỉnh cho phù hợp khi có thay đổi trong quá trình triển khai.
Các đơn vị có CSDL thuộc danh mục CSDL dùng chung của tỉnh Hải Dương theo thẩm quyền quản lý, rà soát quy định nội dung dữ liệu được phép chia sẻ, đối tượng được chia sẻ phù hợp với các quy định pháp luật chuyên ngành và các hình thức chia sẻ dữ liệu.
Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT kết nối, tích hợp các dữ liệu thuộc danh mục CSDL dùng chung của tỉnh về Kho CSDL dùng chung của tỉnh; đề xuất điều chỉnh, bổ sung các cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi quản lý vào danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh; thực hiện kiểm tra, đánh giá, duy trì dữ liệu theo quy định; thiết lập và công bố các dịch vụ chia sẻ dữ liệu, các tài liệu kỹ thuật cần thiết phục vụ mục đích truy cập dữ liệu thuộc phạm vi dữ liệu do mình quản lý...
Trước đó, trong hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương về thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022, Bộ TT&TT đã xác định rõ 1 trong 22 nhiệm vụ quan trọng, cần ưu tiên triển khai trong năm nay chính là: Công bố công khai danh mục CSDL dùng chung để hệ thống hóa tài nguyên dữ liệu, tăng cường quản trị, nâng cao chất lượng dữ liệu và thúc đẩy chia sẻ dữ liệu. Cùng với đó, các bộ, tỉnh cũng được đề nghị quan tâm đến nhiệm vụ, giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) nhằm bảo đảm việc kết nối, chia sẻ dữ liệu được thực hiện thông suốt, tránh đầu tư chồng chéo, lãng phí, tuân thủ đúng quy định của Nghị định 47 năm 2020 của Chính phủ.
Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 6/2021, đã xác định rõ quan điểm phát triển dữ liệu trong Chính phủ số: “Dữ liệu là tài nguyên mới. Cơ quan nhà nước mở dữ liệu và cung cấp dữ liệu mở phục vụ phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Các cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ dữ liệu để người dân chỉ phải khai báo, cung cấp dữ liệu một lần cho các cơ quan nhà nước và các đơn vị cung ứng dịch vụ công thiết yếu”.
Vân Anh
Mỗi ngày có hơn 758.000 giao dịch qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia
Trong tháng 2, số giao dịch được thực hiện qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) là hơn 18,2 triệu, tăng hơn 22 lần so với cùng kỳ năm ngoái; trung bình hàng ngày có khoảng 758.577 giao dịch thực hiện qua nền tảng này.
" alt="30 cơ sở dữ liệu dùng chung toàn tỉnh Hải Dương">30 cơ sở dữ liệu dùng chung toàn tỉnh Hải Dương
-
Nữ diễn viên quần chúng phải nằm dưới đất làm ghế ngồi trên phim trường.
"Đoàn làm phim này chẳng lẽ thiếu kinh phí đến mức mua không nổi một chiếc ghế để quay phim. Nếu họ bảo rằng hành động trên là nhằm tái hiện lịch sử một cách chân thực, thì đó chỉ là lời bao biện. Diễn viên quần chúng không phải là con người sao? Phụ nữ cần phải được trân trọng chứ không phải để cưỡi trên lưng như thế kia. Cô ấy cần được xin lỗi", độc giả Sohu bình luận.
Trên mạng xã hội, rất nhiều khán giả cũng tỏ ra bức xúc khi nhìn thấy những hình ảnh ngược đãi nói trên. Họ cho biết sẽ cố gắng tìm ra danh tính của đoàn làm phim và tẩy chay bộ phim này vì hành vi thiếu tôn trọng và coi thường phụ nữ.
Theo Kknews, các diễn viên quần chúng tại Trung Quốc luôn bị xem thường và chịu thiệt thòi rất nhiều trên trường quay. Đặc biệt là các diễn viên nữ, họ thường xuyên bị ép giá cát xê trong các bộ phim dù thường xuyên phải đóng những cảnh quay dùng đến thân thể.
"Thường các cô gái được mời vào vai xấu xí, a hoàn xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh. Cảnh quay ngắn ngủi nhưng họ cần phải chờ nhiều giờ để tới lượt. Nhiều diễn viên trẻ sẵn sàng đóng cảnh bị tấn công để mong có thêm vài phút xuất hiện trước ống kính", Sina cho hay.
Đoạn Y Y vào vai một cung nữ trong phim cổ trang. Cô sẵn sàng chịu khổ chỉ mong có vai diễn.
Một nữ diễn viên quần chúng cho biết cô từng quỳ hơn 20 tiếng trong một bộ phim cổ trang ở phim trường Hoành Điếm (Chiết Giang). Và mức thù lao cô nhận được cho cảnh quay này là 55 USD.
"Bình thường tôi chỉ được nhận thù lao 1,12 USD mỗi giờ, nhưng bộ phim này trả cho chúng tôi khoảng 2,8 USD. Vì vậy, dù đầu gối có đau đớn gấp mấy tôi cũng phải cắn răng chịu đựng để hoàn thành công việc", cô chia sẻ với Kknews. Diễn viên 25 tuổi Đoạn Y Y kể trên Xinwen: "Tôi sẵn sàng nhận vài chục USD chỉ mong có vai diễn".
Bi kịch của những con người vô danh
Theo Sina, trong những năm qua, nghề diễn viên quần chúng phát triển rất mạnh mẽ tại Trung Quốc. Ngành công nghiệp điện ảnh của nước này ngày càng có xu hướng sản xuất ra nhiều bộ phim quy mô hoành tráng. Vì vậy, họ cần một lực lượng diễn viên phụ để phục vụ cho bộ phim.
Phim trường Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang - địa điểm được mệnh danh là Hollywood của Trung Quốc - mỗi ngày có hàng trăm diễn viên quần chúng tụ tập. Họ ngồi đó và chờ đợi hiệu lệnh của đạo diễn chỉ để lướt qua màn ảnh trong vài giây ngắn ngủi.
Những diễn viên quần chúng ngồi chờ đến lượt diễn của mình.
Yêu cầu tuyển chọn diễn viên quần chúng được đánh giá là không quá khắt khe. Chiều cao tiêu chuẩn đối với nam là 1,65 m và 1,55 m với nữ, tốt nghiệp cấp 3 trở lên, không đặt nặng vấn đề ngoại hình.
Diễn viên quần chúng ký hợp đồng với Hội diễn viên của Hoành Điếm sẽ được trả lương hàng tháng. Tuy nhiên, Kknews cho biết áp lực cạnh tranh trong ngành này là rất lớn. Theo thống kê tại Trung Quốc hiện có gần 40.000 người sống bằng công việc thầm lặng này, nhưng mỗi năm ngành điện ảnh chỉ cần khoảng 10.000 diễn viên quần chúng. Do vậy, họ phải nỗ lực rất lớn trong các buổi thử vai để lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.
Trái ngược với sự hào nhoáng trên phim trường, những diễn viên quần chúng luôn phải sống trong điều kiện ăn ở khó khăn và thiếu thốn. Ban ngày khi quay phim, họ chịu đủ cảnh thiệt thòi từ việc phải ăn, ngủ ngay trên hành lang ngoài trời đến việc thường xuyên phải chịu sự mắng chửi, la ó từ các nhân viên trong đoàn phim. Tối đến, họ lại chen chúc nghỉ ngơi trong các gian phòng nhỏ hẹp thuê ở Hoành Điếm.
Không những vậy, họ còn phải cúi đầu chấp nhận mức giá cát-xê rẻ mạt cũng như không dám phản kháng đòi quyền lợi an toàn lao động cho mình. Theo Sina, nếu làm đủ 8 tiếng, các diễn viên có thể nhận 6 USD. Nếu làm thêm sẽ được tính 1 USD mỗi giờ. Vai diễn nào có thoại sẽ được trả công 7 USD, nếu đóng vai người chết, thế thân hay bị đánh đập, bị cưỡng bức, mức thù lao sẽ cao hơn, dao động từ 15 - 70 USD. Chính vì vậy, ai cũng muốn được đóng những vai này để tăng thu nhập cho bản thân.
Sohu cho biết mỗi năm có hàng chục diễn viên quần chúng bị thương và thậm chí là bỏ mạng trên các phim trường. Các nhà sản xuất luôn tỏ vẻ thờ ơ trước an toàn của những diễn viên kém tên tuổi. Đến khi xảy ra tai nạn thì lại thoái thác trách nhiệm hoặc đền bù qua loa khiến cuộc sống của họ càng khó khăn hơn.
Nhiều diễn viên quần chúng thích đóng những cảnh bị tra tấn đánh đập vì kiếm được nhiều tiền hơn những vai thông thường.
Dù cuộc sống khốn khó, nhưng một số người vẫn bám trụ với nghề, quyết tâm kiên trì thực hiện mơ ước thành sao của mình đến cùng.
Trong thực tế, cũng có không ít những trường hợp vươn lên trở thành ngôi sao sau một thời gian làm nền cho người khác như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Vương Bảo Cường, Ngô Mạnh Đạt, Tôn Lệ.
Tuy nhiên, đó chỉ là con số ít ỏi có thể đếm trên đầu ngón tay và không phải ai cũng có được vận may như những tên tuổi nói trên. Phần lớn những người trong số họ cho đến cuối đời vẫn là những diễn viên vô danh.
"Hoành Điếm không bao giờ thiếu diễn viên. Một số người may mắn có được cơ hội đáng giá nghìn vàng để tỏa sáng, cũng có một số người chỉ có thể ngồi đó và chờ đợi từ ngày này qua ngày khác. Họ chấp nhận sự may rủi của vận mệnh để theo đuổi giấc mộng ngôi sao", Kknews bình luận.
Châu Tinh Trì cho biết cuộc sống của những người đóng vai quần chúng giống như hạt cát giữa sa mạc, không được quan tâm. Đến giờ, vua hài Hong Kong vẫn nhớ về những bữa ăn cơm chan dầu khi mới đóng phim.
(Theo Zing)
Giai nhân Hong Kong thừa nhận từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử
Trần Ngọc Liên chỉ cười trừ khi nhớ lại chuyện cũ với Châu Nhuận Phát. Nữ diễn viên cho rằng nếu năm đó cô cố chấp cưới thì sẽ không có một Châu Nhuận Phát của ngày hôm nay.
" alt="Diễn viên quần chúng ở Trung Quốc bị ngược đãi, coi rẻ như thế nào?">Diễn viên quần chúng ở Trung Quốc bị ngược đãi, coi rẻ như thế nào?
-
Sao Hàn 10/8: Tham gia Radio Star, Hyomin tiết lộ: "Hai người bạn thân Yuri và Sunny đã chăm sóc và giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi thân nhau khi cùng tham gia show thực tế Invicible Youth. Họ đã vực dậy tâm trạng tồi tệ của tôi lúc đó và sẵn sàng hỗ trợ tôi rất nhiều. Thậm chí, cả hai còn hay mời tôi đến ký túc xá của họ và lắng nghe những tâm tư của tôi nữa". Make Us Entertainment thông báo sẽ có hành động pháp lý đối với những bài đăng phỉ báng danh dự và bình luận ác ý về nữ ca sĩ Sunmi. Jung Hae In mua xe Volkswagen tặng quản lý của mình. Người quản lý đã theo sát nam diễn viên ngay từ những ngày đầu của sự nghiệp. Bộ 3 Ailee, Amber và Eric Nam chia sẻ lại bức ảnh của nhóm sau 5 năm. Trong giới giải trí Hàn, bộ 3 luôn nổi tiếng là những người bạn thân thiết. Oricon News đưa tin, đĩa đơn tiếng Nhật của BTS là Lights/Boy With Luv vừa được RIAJ cấp chứng nhận triệu bản. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một nam nghệ sĩ người nước ngoài bán được triệu bản cho một đĩa đơn tại thị trường Nhật Bản. Nếu xét cả những nghệ sĩ nam Nhật Bản, người gần đây nhất nhận được chứng nhận này là ca sĩ Masafumi Akikawa với sản phẩm A Thousand Winds đã được phát hành từ 12 năm trước. Kang Daniel giành chiến thắng trước ITZY trên chương trình âm nhạc Music Bank với số điểm gấp đôi đối thủ. Đây là chiếc cup đầu tiên của nam thần tượng với ca khúc ''What Are You Up To''. Im Si Wan nhận lời tham gia bộ phim ''Người lạ đến từ địa ngục'' của đạo diễn Lee Chang Hee. Đây là bộ phim đánh dấu lần thử sức đầu tiên của Im Si Wan với thể loại phim kinh dị, đồng thời cũng là tác phẩm tái xuất của anh sau một khoảng thời gian dài vắng bóng. Son Seung Won bị kết án 1 năm 6 tháng từ giam vì gây tai nạn khi lái xe trong tình trạng say xỉn, giấy phép lái xe bị thu hồi. Tháng 12 năm ngoái, Son Seung Won đã lái chiếc Mercedes Benz của cha mẹ mình trong tình trạng say rượu và va chạm vào một chiếc xe hơi khác chạy ở làn đường bên cạnh tại Gangnam. Sau đó, anh ấy đã tiếp tục lái xe, cố gắng chạy khỏi hiện trường. Junsu bị phạt hơn 1 tỷ won (gần 19 tỷ VNĐ) vì tội trốn thuế sau cuộc điều tra thuế vụ trên toàn quốc kéo dài từ tháng 4. Yoon Si Yoon, Jung In Sun và Park Sung Hoon xác nhận đóng vai chính trong bộ phim truyền hình tội phạm mới của tvN có tựa đề Nhật ký tâm lý. Lê Hiếu
Nam vương Hàn Quốc gây sốc vì nhan sắc chưa qua chỉnh sửa
- Nam vương Hàn Quốc gây thất vọng trước hình ảnh chưa qua chỉnh sửa. Trái ngược với hình ảnh khuôn mặt nam tính, thân hình săn chắc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
" alt="Sao Hàn 10/8: Yuri và Sunny (SNSD) giúp Hyomin vượt qua scandal trong quá khứ">Sao Hàn 10/8: Yuri và Sunny (SNSD) giúp Hyomin vượt qua scandal trong quá khứ
-
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, hiện nay một số công ty bán hàng đa cấp cung cấp những sản phẩm như đồ gia dụng, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, điện tử… rất được ưa chuộng trên thị trường, nhưng hình thức phân phối là bán hàng đa cấp.
Quá trình lựa chọn sản phẩm của công ty bán hàng đa cấp để sử dụng cũng như tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp đòi hỏi mỗi người phải trở thành người tiêu dùng thông minh.
Theo “Cẩm nang phân biệt giữa bán hàng đa cấp chính thống và bán hàng đa cấp bất chính” do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phát hành, khi mua hàng của các công ty bán hàng đa cấp hoặc tham gia bán hàng đa cấp, người tiêu dùng có thể lên website của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (www.vca.gov.vn) để kiểm tra xem công ty có giấy phép bán hàng đa cấp không.
Công ty bán hàng đa cấp chính thống có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp theo Nghị định 42/2014 của Chính phủ và được phê duyệt, kiểm soát các hạng mục quy tắc hoạt động, chương trình đào tạo cơ bản, chương trình trả thưởng, hợp đồng với nhà phân phối và danh mục sản phẩm, giá sản phẩm, điểm thưởng.
" alt="Nhận diện công ty bán hàng đa cấp bất chính qua website Bộ Công Thương">Nhận diện công ty bán hàng đa cấp bất chính qua website Bộ Công Thương
-
-VietNamNet nhận được bài viết của một giáo viên phân tích những bất cậpkhi đưa tài liệu dạy kĩ năng sống vào các trường tiểu học. Dưới đây lànội dung bài viết. Phản hồi của người viết sách: "Các thầy cô có được đào tạo kĩ năng sống bao giờ đâu"" alt="Yêu cầu HS lớp 2 nhớ tên 5 hoa hậu thế giới">
Yêu cầu HS lớp 2 nhớ tên 5 hoa hậu thế giới