当前位置:首页 > Ngoại Hạng Anh > Nhận định, soi kèo Yokohama Marinos vs Shonan Bellmare, 11h00 ngày 1/3: Lật ngược lịch sử 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Không chỉ riêng phương Đông, đối với nhiều quốc gia khác trên thế giới thì việc sở hữu một tấm biển số ưng ý cũng là mối quan tâm của giới doanh nhân và những người nổi tiếng. Họ sẵn sàng mua một tấm biển số với chi phí không tưởng để "cá nhân hóa" cho chiếc xe của mình. Vậy đâu là những tấm biển số đắt nhất hành tinh?
25 0 - Anh Quốc
Vào năm 2014, John Collins, một người có niềm đam mê mãnh liệt với xe cổ điển và là chủ của một đại lý chuyên về xe cổ điển đã bỏ ra số tiền 684.155 USD để mua một tấm biển số với số hiệu "25 0" cho chiếc Ferrari 250 SWB của mình.
28 - Hồng Kông
Số "28" trong tiếng Quảng Đông là con số may mắn bởi nó được phát âm gần giống với từ "yih faat" (dịch phát), mang nghĩa sẽ luôn nhận được tài lộc. Với chi phí khoảng hơn 2 triệu USD, chiếc xe của những chủ nhân sở hữu tấm biển số này sẽ trở thành tâm điểm trên đường phố.
1 - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Vào năm 2016, một doanh nhân 33 tuổi ở Abu Dhabi đã ký tấm séc trị giá hơn 8 triệu USD để sở hữu tấm biển số giới hạn với chữ số "1" duy nhất. Tuy nhiên, cơ quan công tố đã ra lệnh bắt giữ người này sau khi nhà tổ chức đấu giá đệ đơn tố cáo người đàn ông này đã ký một tấm séc vô giá trị. Người này ngay sau đó đã phải chịu ngồi tù 3 năm.
D5 - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Balwinder Sahani, một doanh nhân người Ấn Độ đã trả số tiền gần 9 triệu USD để mua biển số "D5" từ buổi đấu giá được Cơ quan Giao thông đường bộ Dubai tổ chức. Trước đó vào năm 2015, người này từng mua biển số O9 với chi phí hơn 6 triệu USD.
M1 - Anh Quốc
Vào năm 2006, một biển số xe tại nước Anh với số hiệu "M1" đã được bán với giá gần 400.000 USD tại lễ hội Goodwood Festival Speed. Đó cũng từng là tấm biển số đầu tiên được đăng ký tại hạt Cheshire, chủ nhân ban đầu của tấm biển số này là một cặp cha con từng lái chiếc Darracq 2 xy-lanh vào năm 1903.
F1 - Anh Quốc
Biển số mang số hiệu "F1" đang được sử dụng trên một chiếc Bugatti Veyron Super Sport. Chủ nhân của nó, Afzal Kahn từng rao bán biển số này với giá hơn 18 triệu USD. Ban đầu, Kahn đã mua biển số này với giá 495.664 USD.
Theo Zing News
Hôm nay, 24/1, vị chủ nhân may mắn bốc trúng biển ngũ quý 5 cho chiếc Hyundai Santa Fe 2019 đã quyết định rao bán chiếc xe với giá 2,5 tỷ đồng, chênh hơn 1 tỷ so với giá gốc.
" alt="Những biển số xe đắt nhất thế giới có giá cả triệu USD"/>PGS.TS Tạ Ngọc Liễn, Ủy viên Hội đồng khoa học Trung tâm UNESCO Thông tin tư liệu lịch sử và văn hóa Việt Nam cho biết, với cuốn Quang Trung - anh hùng dân tộc, Hoa Bằng đã cắm một cái mốc chắc chắn, không ai quên được khi muốn tiếp tục đi vào nghiên cứu cuộc khởi nghĩa Tây Sơn cùng vương triều Tây Sơn.
"Có thể nói, tất cả các thành tích quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa thời Tây Sơn cũng như tầm vóc, tài năng của Nguyễn Huệ đã được Hoa Bằng làm sáng rõ và đánh giá xác đáng qua tác phẩm quan trọng này. Ngòi bút viết về người anh hùng Nguyễn Huệ của Hoa Bằng rất tươi tắn, linh hoạt, có sức hấp dẫn, lôi cuốn người đọc” - PGS.TS Tạ Ngọc Liễn chia sẻ.
Cuốn sách khắc họa rõ nét cuộc đời anh hùng dân tộc Quang Trung
Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Ngọc Hiệp sau dự ánTro tàn rực rỡ(Bùi Thạc Chuyên) gây tiếng vang năm 2022. Ngoài diễn xuất, chị đảm nhận vai trò giám khảo casting, tuyển chọn dàn diễn viên chính.
Ngọc Hiệp trước nay ít nhận lời đóng phim vì kén chọn kịch bản. Nữ diễn viên đặt yêu cầu cao về chất lượng, từ đó có thêm động lực, cơ hội được làm nghề đúng nghĩa.
“Diễn viên chúng tôi không phân biệt vai chính phụ hay thể loại nào. Tôi chỉ quan tâm vai của mình hay dở thế nào, đủ chiều sâu không. Diễn viên phải biết đứng ở vị trí khán giả để có cái nhìn bao quát và lựa chọn phù hợp”, Ngọc Hiệp chia sẻ.
Đóng phim từ năm 1987, đến nay Ngọc Hiệp chỉ góp mặt trong hơn 20 bộ phim. So với các đồng nghiệp nổi tiếng cùng thời như Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh… diễn viên tự nhận thua kém cả về danh tiếng lẫn số lượng tác phẩm.
Ngọc Hiệp không buồn hay chạnh lòng bởi quan niệm mỗi người một con đường. Không đóng phim “mì ăn liền”, chị thích thử thách, làm mới bản thân ở mảng phim nghệ thuật.
Vai diễn của chị trong các phim như: Dấu ấn của quỷ, Chuyện tình của biển, Tây Sơn hiệp khách, Những nẻo đường phù sa, Giữa dòng... với hình tượng người nữ chiến sĩ hoạt động cách mạng, người vợ chờ chồng, người phụ nữ bất hạnh vẫn được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.
![]() | ![]() |
Trong đó, vai diễn “để đời” của Ngọc Hiệp chính là nhân vật “cô gái xấu xí” Huyền Diệu trong bộ phim cùng tên (năm 2008). Đó là một cô gái thông minh, giỏi giang và tốt tính song lại có ngoại hình xấu xí trở thành hình tượng vai diễn tiêu biểu trên màn ảnh Việt.
Thậm chí dù phim ngừng phát sóng đã lâu nhưng mỗi lần nhìn thấy Ngọc Hiệp người ta luôn gọi chị là “cô gái xấu xí”. Khi thực hiện dự án, diễn viên và ê-kíp không đặt nhiều kỳ vọng, chỉ cố hết sức. Tuy nhiên, phim từ khi ra mắt đến giờ là 16 năm, có hẳn đời sống của riêng nó, sức lan tỏa có lẽ chưa bộ phim truyền hình nào vượt qua được.
- Chị buồn không khi cả sự nghiệp gần như chỉ đóng vai phụ nữ xấu, tạo hình gai góc xù xì, dù bên ngoài là mỹ nhân một thời?
Ngọc Hiệp cho rằng bản thân không theo tiêu chuẩn số đông, rằng phụ nữ phải chân dài, da trắng, dáng thon… Nhưng diễn viên tự tin vào nét đẹp tự nhiên, sự sắc sảo mặn mà được tô điểm qua năm tháng.
![]() | ![]() |
“Cái giỏi của một người diễn viên không phải trưng trổ sắc đẹp trên màn ảnh, mà diễn làm sao để khán giả quên đi họ ngoài đời, để có sự công nhận và thích thú với nhân vật”, chị nói.
Sự khép kín trong nghề là tính cách cố hữu của Ngọc Hiệp từ nhỏ đến lớn. Diễn viên quan niệm hào quang người nghệ sĩ suy cho cùng phải có điểm dừng. Chị không có nhu cầu nổi tiếng đình đám, được săn đón rầm rộ để rồi le lói, vụt tắt.
Nữ diễn viên xác định nghệ thuật trước hết để thỏa đam mê, sau là cống hiến khán giả. Vì thế, chị không quan tâm nhiều đến yếu tố xung quanh tác động, sẵn sàng từ chối nhiều lời mời nếu cảm thấy không phù hợp.
Khi tham gia phim với ê-kíp trẻ, Ngọc Hiệp xem đây là cơ hội nạp thêm năng lượng. Diễn viên truyền dạy kiến thức, kinh nghiệm và “thanh xuân” cho thế hệ tiếp nối. Đổi lại, chị học hỏi đam mê, sức trẻ, sự nhiệt huyết của họ. Ngọc Hiệp tự thấy bản thân giai đoạn này đang “say” nghề, sung sức với phim ảnh.
Ám ảnh vì tai nạn, xế chiều hạnh phúc bên chồng con
Vốn quan niệm “Tri túc thường lạc”(Biết đủ, luôn vui), Ngọc Hiệp áp dụng điều này trong đời sống lẫn công việc. Nhờ thế, chị giữ được sự thoải mái, không phải nặng gánh cơm áo gạo tiền hay chạy theo nỗi lo danh vọng.
“Tiền bạc ai cũng cần song đừng đặt nó cao quá, chỉ nên vừa phải. Tôi hay đùa chỉ cần ăn vừa đủ no, không cần ăn nhiều làm gì. Có thể suy nghĩ thế mà tôi chưa phải để thứ phù phiếm cuốn mình đi”, Ngọc Hiệp trải lòng.
Diễn viên sinh năm 1964 từng trải qua tai nạn nghề nghiệp, khiến chị xem đây là “ký ức kinh hoàng” khi nhớ lại. Trên phim trường, chị không may bị dàn hoa mô hình đổ vào người. Một mình chị ôm mặt vào bệnh viện, được bác sĩ chẩn đoán gãy mũi và chấn thương ở đầu. Kết quả, Ngọc Hiệp phải khâu nhiều mũi, để lại 28 vết sẹo ở trán và mắt, đầu.
Nhiều năm qua, Ngọc Hiệp gần như lui về với vai trò nhà sản xuất dự án, giám đốc đoàn phim. Ít ai biết, nữ nghệ sĩ là người đứng sau các dự án phim như: Ngôi nhà hạnh phúc, Bỗng dưng muốn khóc hay gameshow, chương trình truyền hình... Mãi 3 năm gần đây, chị quyết định gác lại mọi việc để rong chơi, tận hưởng cuộc sống.
Chị có cuộc hôn nhân đẹp hơn 30 năm bên người chồng kín tiếng. Bạn đời vốn là thầy của Ngọc Hiệp – giảng viên Nguyễn Thành Danh, người từng dạy chị bộ môn hình thể, kịch câm tại trường Điện ảnh Thành phố khóa I (1987 - 1991).
Cùng nghề, ông xã có sự thấu hiểu, đồng hành với những lựa chọn của chị. Trong đời sống, cả hai không đặt ra nguyên tắc gì, tất cả dựa trên trách nhiệm, tôn trọng lẫn nhau.
Vợ chồng Ngọc Hiệp có với nhau một cô con gái năm nay tròn 30 tuổi. Nghệ sĩ khoe con yêu thích hội họa, hiện là một họa sĩ trẻ tài năng của thành phố. Cả hai mẹ con xem nhau như hai chị em, thoải mái trò chuyện, tâm tình chuyện riêng tư, thầm kín nhất.
Thời gian cố định trong ngày, Ngọc Hiệp dành thời gian cho bản thân như thiền, đọc sách và thể thao. Chị tìm đến các bộ môn như yoga bay, nhảy Bungee, múa cổ trang, belly dance, dự định tập thêm boxing và múa cột. Nhờ chăm rèn luyện, chị thấy bản thân ngày càng trẻ khỏe, “lão hóa ngược”.
Nghệ sĩ chú trọng vẻ đẹp tự nhiên, dù gương mặt lão hóa, xuất hiện dấu vết thời gian, chị không có ý định can thiệp dao kéo. "Cô gái xấu xí" tếu táo rằng dù không đẹp xuất sắc nhưng là “hàng thật”, thoải mái lăn xả diễn xuất mà không sợ chấn thương.
Đi qua hơn nửa đời người, Ngọc Hiệp có cuộc sống êm ả, tròn đầy. Lúc này, chị không mong cầu, trăn trở bất cứ điều gì, để mọi thứ diễn ra tự nhiên.
“Có ai được rong chơi thoải mái, thích làm gì làm nấy như tôi không? Trong phim, đạo diễn luôn giao cho tôi vai khổ, còn ngoài đời ngược lại hoàn toàn. Tôi có đời sống rất viên mãn, chồng yêu thương, con cái ngoan ngoãn, như thế còn mong gì hơn”, chị nói.
Trailer phim 'Cám'
Ảnh:HK, FBNV
Clip:ĐPCC
NSƯT Ngọc Hiệp chia sẻ cô không ngại khi phải đóng cảnh nóng. "Nếu mục đích là để tác phẩm tốt hơn, tôi sẵn sàng làm", diễn viên nói.
" alt="Ngọc Hiệp ‘Cô gái xấu xí’: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là ‘thầy’"/>Ngọc Hiệp ‘Cô gái xấu xí’: Đời tư kín tiếng, viên mãn bên ông xã từng là ‘thầy’
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, hội sách diễn ra từ ngày 17- 21/4, có nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn dành cho người dân và bạn đọc trải nghiệm.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Phố sách ngày càng phát triển, khắc phục những tồn tại; cùng các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhân tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện phát triển văn hóa đọc, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và độc giả.
Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, chỉ tính 3 tháng đầu năm 2024, tại Phố sách Hà Nội đã diễn ra thành công 16 sự kiện về sách; 15 sự kiện về triển lãm ảnh, chương trình nghệ thuật và workshop tương tác; đã có gần 50.000 lượt người tham gia.
Đặc biệt, chuỗi sự kiện “Phố sách cuối tuần” được tổ chức thường xuyên vào thứ Bảy và Chủ nhật đã thu hút được hàng nghìn độc giả, trẻ em đến với không gian này để được nghe, hướng dẫn cách đọc sách, chọn sách, tạo thói quen đọc sách mỗi ngày.
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng hội thi Xếp sách nghệ thuậtvà Vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu, đồng thời tiếp nhận tác phẩm từ các đơn vị trao tặng tủ sách cộng đồng Con tàu tri thức đặt tại Phố sách Hà Nội.
Trong thời gian diễn ra hội sách, có nhiều sự kiện giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm, nói chuyện chuyên đề về sách và văn hóa đọc, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin về sách.
Để tri ân độc giả, các đơn vị xuất bản, nhà sách cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, hoạt động tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà tri thức hấp dẫn.
Ảnh: BTC
1. Các nhà làm nội dung (trong đó có người sản xuất video) luôn chú tâm vào nhu cầu của khách hàng để đáp ứng tối đa. Không ai bán hàng mà lại không đáp ứng nhu cầu của khách hàng cả. Họ từ lâu đã thông qua các YouTuber nước ngoài để nhận ra rằng trẻ em là người dùng thường xuyên của trang mạng xã hội video này. Mà đa số trẻ em lại thường có nhu cầu rất đơn giản. Đơn giản và phổ biến nhất là "ăn", các thứ khác không gây nghiện bằng "đồ ăn". Nguyên nhân là khi nhìn thấy đồ ăn thì dopamine (một loại hormone hạnh phúc bắt đầu tiết ra) khiến trẻ bị cuốn theo. Do vậy video về đề tài ăn uống luôn là sự lựa chọn số một của các kênh YouTube.
Người lớn xem video cũng là những con nghiện dopamine. Họ thường xem video vì buồn chán, chán công việc, chán môi trường sống xung quanh... Xem video khiến họ có cảm giác thích thú, đặc biệt là với chủ đề đồ ăn, các trò đùa cợt, thử thách...
2. Cha mẹ ngày nay thường vô tâm với con cái. Có thể thấy, phần lớn những đứa trẻ hay cày view cho mấy video nhảm đều là những bé đang có cảm giác buồn chán với cuộc sống xung quanh. Ví dụ: bố mẹ cãi nhau, trẻ trốn ra quán nét chơi game, xem video để giải khuây và lâu dần thành nghiện. Hoặc cũng có thể là do cuộc sống của chúng quá đơn giản, nhàm chán, không gian xung quanh nhà không có nhiều đồ chơi, bố mẹ ít quan tâm nên trẻ chọn xem video người khác khác ăn, chơi cho đỡ buồn...
3. Trẻ em sẽ không có nhiều vốn từ phong phú để hiểu sâu sắc vấn đề, nên sẽ rất khó để bắt chúng xem một chương trình khoa học, hay một đoạn video có nhiều thông tin (cho dù là bổ ích). Thay vào đó, trẻ sẽ chọn xem các video nói ít, dùng ngôn ngữ đời sống thường ngày (thậm chí là bỗ bã) để dễ nghe, dễ hiểu và dễ bắt chước.
Có thể nói, trẻ em ngày nay đang càng ngày càng bị người lớn bỏ rơi và buồn chán, khép mình với cuộc sống xung quanh. Bởi thế, các em càng có xu hướng trở thành những con nghiện dopamine từ video nhảm.
" alt="Bốn lý do khiến trẻ dễ nghiện video nhảm"/>Ngoài quan hệ công việc, Lê Thanh Sơn còn quen thân gia đình Kaity Nguyễn, từ đó mời cô đóng chính phim Em chưa 18. Tác phẩm đạt doanh thu 171 tỷ đồng, tạo hiện tượng phòng vé đồng thời khiến cái tên Kaity Nguyễn 'một đêm thành sao'.
Đứng giữa việc hủy dự án hoặc tiếp tục dự án với nguy cơ lỗ nặng hơn, Lê Thanh Sơn đánh liều bước tiếp, tìm đường 'cứu' đứa con tinh thần. Anh mời diễn viên Thảo Tâm thế vai, hoàn toàn hài lòng với quyết định này.
Đến nay, gần 2 năm, Lê Thanh Sơn và Kaity Nguyễn vẫn chưa nói chuyện lại. Sau tất cả, anh không còn buồn giận mà thông cảm cho việc nữ diễn viên xin rút vai phút chót.
Cũng tại buổi gặp, Lê Thanh Sơn - một trong những đạo diễn tiên phong của làn sóng 'phim Việt trăm tỷ' với Em chưa 18 - nhận nhiều câu hỏi xoay quanh hiện tượng 'Trấn Thành, Lý Hải và phần còn lại' trong nền điện ảnh Việt hiện tại.
Theo anh, kỳ tích phòng vé của Trấn Thành, Lý Hải tạo ra áp lực cho bất kỳ ai tham gia cuộc đua doanh thu. Tuy nhiên, những tác phẩm như Song lang(Leon Quang Lê), Muôn vị nhân gian(Trần Anh Hùng)... dù không đạt doanh thu 'khủng' vẫn khẳng định chất lượng nghệ thuật và cần thiết cho thị trường.
"Điện ảnh Việt không chỉ có những chiến thắng phòng vé của Trấn Thành, Lý Hải. Dù vậy, là người khá 'hiếu chiến', tôi cũng bị cuốn hút bởi những con số. Bởi sự đồng lòng hưởng ứng, ủng hộ của khán giả đối với bộ phim luôn là món quà lớn nhất dành cho đạo diễn và ê-kíp", đạo diễn nói.
Khi tạo hiện tượng với Em chưa 18, Lê Thanh Sơn được gọi là 'đạo diễn trăm tỷ' khiến anh ngại ngùng. Dù vậy, anh dần quen và nhận ra theo thời gian, thị trường bắt đầu xuất hiện những 'đạo diễn nghìn tỷ'.
Anh cho hay: "Dĩ nhiên, tôi hay đạo diễn nào cũng mong sẽ tham gia vào nhóm này cùng Trấn Thành, Lý Hải. Theo tôi, Võ Thanh Hòa, Nguyễn Quang Dũng cũng là những cái tên có thể tạo niềm tin cho khán giả về điện ảnh Việt".
Lâu năm không xuất hiện, Lê Thanh Sơn vẫn âm thầm làm những dự án nhỏ đồng thời không ngừng quan sát dòng chảy của thị trường để cập nhật bản thân. Vì mất nhiều thời gian tìm đề tài, anh kiên quyết đi đến cùng dự án Móng vuốt bất chấp nhiều rủi ro.
Lê Thanh Sơn cũng tự tin vào thực lực khi làm việc cùng dàn diễn viên cá tính như: Thảo Tâm, Rocker Nguyễn, đặc biệt là Tuấn Trần - người được gọi là 'Chàng thơ của Trấn Thành'.
"Thú thật, tôi chưa bao giờ sợ bị người ta nghĩ công tác đạo diễn của mình kém bất kỳ đồng nghiệp nào. Công tác đạo diễn không nằm ở trình độ mà là quá trình. Trong thời gian tiếp xúc và làm việc cùng các diễn viên, bạn phải tìm thấy bản lĩnh của họ. Nếu tôi thực sự không làm tốt khiến khán giả chê trách thì phải chấp nhận", theo anh.
Teaser trailer phim 'Móng vuốt'
Cách nào cứu phim Việt doanh thu bết bát, thua lỗ hàng chục tỷ?