1.jpg
Đoàn Game thể thao điện tử Việt Nam. Ảnh: T.H

Mở ra một cái nhìn mới về game

Trước đến nay định nghĩa về các game thể thao điện tử vẫn rất ít người trong xã hội biết đến. Thế nhưng mọi chuyện đã bắt đầu đổi khác trong năm 2009, khi những game thủ ở lĩnh vực này liên tục gặt hái thành công ở các giải đấu quốc tế, đem vinh quang về cho nước nhà.

Nếu như việc giành ngôi vô địch của đội tuyển StarsBoba ở bộ môn Dota và Tô Trung Hiếu ở bộ môn FIFA tại World Cyber Games Châu Á 2009, được tổ chức vào tháng 7/2009 tại Singapore chỉ gây được sự chú ý trong cộng đồng game thủ thể thao điện tử, thì tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2009 (Asian Indoor Games 2009) được tổ chức tại Việt Nam, nhiều người đã bắt đầu biết đến game thuộc lĩnh vực này nhiều hơn. Toàn bộ game thủ thể thao điện tử của Việt Nam tham gia ở các nội dung Dota, FIFA, Need for Speed và Counter Strike 1.6 đều đã giành được huy chương.

Với chiến thắng tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà, đã mở ra một cái nhìn mới về game tại Việt Nam. Trước đây khi nhìn những game thuộc thể loại này, đặc biệt là Counter Strike 1.6, đa số mọi người trong xã hội đều lên án vì cho rằng nó quá bạo lực, gây mê hoặc cho người chơi. Nhưng với việc được đưa vào thi đấu như một môn thể thao chính thống và giành được thành tích cao đã chứng minh rằng game hoàn toàn không xấu, quan trọng là người ta chơi nó theo hình thức nào mà thôi.

Game online: Vẫn vàng thau lẫn lộn

Game online, thể loại game được xem là nhiều người chơi nhất hiện nay tại Việt Nam, mặc dù trong năm qua vẫn không ngừng tăng lên về số lượng, nhưng có thể nói chất lượng các game vẫn rơi vào dạng “vàng thau lẫn lộn”.

Đã có những game đỉnh được Việt hoá như Bá Chủ Thế Giới, Độc Bá Giang Hồ, Atlantica… nhưng nó chỉ chiếm một số lượng ít ỏi và không thu hút được người chơi. Trong khi đó, game chất lượng trung bình như 2D hay webgame lại rơi vào tình trạng thừa thãi và chỉ một số game mới tạo được ấn tượng trên thị trường như Kiếm Thế, Linh Vương… còn đa số đều ít thu hút game thủ và cũng chỉ phát triển ở mức trung bình. Và điều đáng buồn là các nhà phát hành game vẫn cứ ồ ạt nhập game về và phát hành theo kiểu cầu may. Chỉ có một số ít các nhà phát hành lớn như VTC Game, VinaGame hay FPT Online là có những chiến lược lâu dài cho game của mình và thực tế trong năm 2009 thì cũng chỉ các nhà phát hành này là thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh game online.

" />

Game Việt 2009: năm của Game thể thao điện tử

Giải trí 2025-01-15 08:34:39 21239
1.jpg
Đoàn Game thể thao điện tử Việt Nam. Ảnh: T.H

Mở ra một cái nhìn mới về game

Trước đến nay định nghĩa về các game thể thao điện tử vẫn rất ít người trong xã hội biết đến. Thế nhưng mọi chuyện đã bắt đầu đổi khác trong năm 2009,ệtnămcủaGamethểthaođiệntửbóng đá lịch khi những game thủ ở lĩnh vực này liên tục gặt hái thành công ở các giải đấu quốc tế, đem vinh quang về cho nước nhà.

Nếu như việc giành ngôi vô địch của đội tuyển StarsBoba ở bộ môn Dota và Tô Trung Hiếu ở bộ môn FIFA tại World Cyber Games Châu Á 2009, được tổ chức vào tháng 7/2009 tại Singapore chỉ gây được sự chú ý trong cộng đồng game thủ thể thao điện tử, thì tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2009 (Asian Indoor Games 2009) được tổ chức tại Việt Nam, nhiều người đã bắt đầu biết đến game thuộc lĩnh vực này nhiều hơn. Toàn bộ game thủ thể thao điện tử của Việt Nam tham gia ở các nội dung Dota, FIFA, Need for Speed và Counter Strike 1.6 đều đã giành được huy chương.

Với chiến thắng tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà, đã mở ra một cái nhìn mới về game tại Việt Nam. Trước đây khi nhìn những game thuộc thể loại này, đặc biệt là Counter Strike 1.6, đa số mọi người trong xã hội đều lên án vì cho rằng nó quá bạo lực, gây mê hoặc cho người chơi. Nhưng với việc được đưa vào thi đấu như một môn thể thao chính thống và giành được thành tích cao đã chứng minh rằng game hoàn toàn không xấu, quan trọng là người ta chơi nó theo hình thức nào mà thôi.

Game online: Vẫn vàng thau lẫn lộn

Game online, thể loại game được xem là nhiều người chơi nhất hiện nay tại Việt Nam, mặc dù trong năm qua vẫn không ngừng tăng lên về số lượng, nhưng có thể nói chất lượng các game vẫn rơi vào dạng “vàng thau lẫn lộn”.

Đã có những game đỉnh được Việt hoá như Bá Chủ Thế Giới, Độc Bá Giang Hồ, Atlantica… nhưng nó chỉ chiếm một số lượng ít ỏi và không thu hút được người chơi. Trong khi đó, game chất lượng trung bình như 2D hay webgame lại rơi vào tình trạng thừa thãi và chỉ một số game mới tạo được ấn tượng trên thị trường như Kiếm Thế, Linh Vương… còn đa số đều ít thu hút game thủ và cũng chỉ phát triển ở mức trung bình. Và điều đáng buồn là các nhà phát hành game vẫn cứ ồ ạt nhập game về và phát hành theo kiểu cầu may. Chỉ có một số ít các nhà phát hành lớn như VTC Game, VinaGame hay FPT Online là có những chiến lược lâu dài cho game của mình và thực tế trong năm 2009 thì cũng chỉ các nhà phát hành này là thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh game online.

本文地址:http://pay.tour-time.com/news/088c599868.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Thông tin từ Đại học RMIT Việt Nam vừa cho hay, ngày 13/12, Studio • V - Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam của trường đã được ra mắt. Đây là sáng kiến nhằm kết nối sinh viên và cán bộ giảng viên trường - qua hàng loạt dự án sáng tạo nhằm hỗ trợ và tiếp cận cộng đồng - với đối tác trong các ngành, các cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức phi Chính phủ cũng như những nhóm khác trong cộng đồng, nhằm có thể hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam.

Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế của RMIT Việt Nam khẳng định, trong hơn 16 năm hiện diện tại Việt Nam, Đại học RMIT đã đóng góp cho đất nước qua việc tái đầu tư cũng như bằng việc giáo dục hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam, những người đang không ngừng trưởng thành trong công việc.

“Tuy nhiên, chúng tôi thấy có thể đóng góp hơn thế nữa bằng cách hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu tác động đến Việt Nam hiện nay. Studio • V muốn tập hợp những dự án hỗ trợ và tiếp cận xã hội và môi trường bằng cách kết nối sinh viên, những người làm công tác giáo dục, các ngành nghề, chính phủ và cộng đồng địa phương qua hàng loạt dự án của trường mà theo tôi đơn thuần là đáng làm hơn”, Giáo sư Rick Bennett chia sẻ.

Trong khuôn khổ Studio • V, sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đã thực hiện một số dự án, bao gồm xây dựng chiến dịch truyền thông cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng thiểu số về đối phó với khủng hoảng thiên tai; làm việc cùng Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Bảo vệ trẻ em của ChildFund Việt Nam trong dự án “Kết nối và Tạo ra những người đứng đầu” tại các tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn và Cao Bằng; và giúp xây nhà cho một người mẹ bị khuyết tật cùng gia đình bà, đồng thời dùng những trải nghiệm này chia sẻ với cộng đồng về cách tổ chức Habitat for Humanity làm việc với cộng đồng địa phương vì những điều tốt đẹp hơn và vì tương lai.

">

Game trên di động “Anh hùng Rùa Xanh” giúp thay đổi hành vi xả rác của trẻ em Việt

Nhận định, soi kèo Monza vs Fiorentina, 2h45 ngày 14/1: Tiếp đà sa sút

Nhận định, soi kèo AEK Athens vs Athens Kallithea, 01h30 ngày 13/1: Derby một chiều

Nhận định, soi kèo Namdhari FC vs Inter Kashi, 15h30 ngày 13/1: Bât phân thắng bại

Thông tin từ Đại học RMIT Việt Nam vừa cho hay, ngày 13/12, Studio • V - Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam của trường đã được ra mắt. Đây là sáng kiến nhằm kết nối sinh viên và cán bộ giảng viên trường - qua hàng loạt dự án sáng tạo nhằm hỗ trợ và tiếp cận cộng đồng - với đối tác trong các ngành, các cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức phi Chính phủ cũng như những nhóm khác trong cộng đồng, nhằm có thể hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam.

Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế của RMIT Việt Nam khẳng định, trong hơn 16 năm hiện diện tại Việt Nam, Đại học RMIT đã đóng góp cho đất nước qua việc tái đầu tư cũng như bằng việc giáo dục hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam, những người đang không ngừng trưởng thành trong công việc.

“Tuy nhiên, chúng tôi thấy có thể đóng góp hơn thế nữa bằng cách hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu tác động đến Việt Nam hiện nay. Studio • V muốn tập hợp những dự án hỗ trợ và tiếp cận xã hội và môi trường bằng cách kết nối sinh viên, những người làm công tác giáo dục, các ngành nghề, chính phủ và cộng đồng địa phương qua hàng loạt dự án của trường mà theo tôi đơn thuần là đáng làm hơn”, Giáo sư Rick Bennett chia sẻ.

Trong khuôn khổ Studio • V, sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đã thực hiện một số dự án, bao gồm xây dựng chiến dịch truyền thông cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng thiểu số về đối phó với khủng hoảng thiên tai; làm việc cùng Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Bảo vệ trẻ em của ChildFund Việt Nam trong dự án “Kết nối và Tạo ra những người đứng đầu” tại các tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn và Cao Bằng; và giúp xây nhà cho một người mẹ bị khuyết tật cùng gia đình bà, đồng thời dùng những trải nghiệm này chia sẻ với cộng đồng về cách tổ chức Habitat for Humanity làm việc với cộng đồng địa phương vì những điều tốt đẹp hơn và vì tương lai.

">

Game trên di động “Anh hùng Rùa Xanh” giúp thay đổi hành vi xả rác của trẻ em Việt

Nhận định, soi kèo Nottingham vs Luton Town, 22h00 ngày 11/1: Tiếp mạch thăng hoa

Nhận định, soi kèo Niki Volos vs Ethnikos Neou Keramidiou, 20h00 ngày 13/1: Cửa trên ‘ghi điểm’

Nhận định, soi kèo Ayeyawady United vs ISPE FC, 16h30 ngày 13/1: 3 điểm xa nhà

友情链接