ChatGPT và các ứng dụng AI tương tự đang đặt ra nhiều lo ngại trên khắp thế giới

Cũng trong ngày 19/4, 42 hiệp hội và công đoàn đại diện cho hơn 140.000 tác giả, nghệ sĩ tại Đức, quốc gia thành viên G7, kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) thúc đẩy dự thảo quy định về AI khi mối đe doạ về bản quyền ngày càng gia tăng.

Các công đoàn trong lĩnh vực sáng tạo, cũng như hiệp hội dành cho nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, nhà báo và hoạ sĩ đã bày tỏ quan ngại trong bức thư ngỏ gửi Uỷ ban châu Âu, Hội đồng châu Âu và các nhà lập pháp EU.

Bức thư nhấn mạnh lo ngại về những ứng dụng AI như ChatGPT có thể bắt chước con người tạo ra nội dung văn bản và hình ảnh dựa trên lời nhắc.

“Việc sử dụng trái phép các tài liệu huấn luyện, quy trình xử lý không minh bạch và những tác động đến từ sản phẩm đầu ra của AI sinh tạo, đặt ra câu hỏi cơ bản về trách nhiệm giải trình, trách nhiệm pháp lý và thù lao cần được giải quyết trước khi hậu quả trở nên không thể khắc phục”, trích nội dung thư ngỏ.

Năm ngoái, Uỷ ban châu Âu đã đề xuất dự thảo quy định về AI và dự kiến hoàn thiện chi tiết cuối cùng trong những tháng tới trước khi ban hành thành luật.

Các hội, nhóm cho biết, cần quản lý AI sinh tạo trong toàn bộ chu kỳ sản phẩm, đặc biệt với các nhà cung cấp mô hình nền tảng. Họ cũng kêu gọi những nhà cung cấp công nghệ AI phải chịu trách nhiệm pháp lý với tất cả nội dung do AI tạo ra và phổ biến, nhất là các hành vi vi phạm quyền cá nhân, ăn cắp bản quyền, thông tin sai lệch hoặc phân biệt đối xử.

Ngoài ra, lá thư đề xuất những nhà cung cấp mô hình nền tảng như Microsoft, Alphabet (Google), Amazon và Meta Platform không được phép vận hành dịch vụ trung tâm để phân phối các nội dung kỹ thuật số.

Theo Reuters

Mỹ bắt đầu nghiên cứu quản lý ChatGPTChính quyền ông Joe Biden sẽ lấy ý kiến công chúng về các biện pháp quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) tiềm năng, trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại trước tác động của công nghệ đến an ninh và giáo dục." />

ChatGPT ‘hâm nóng’ Hội nghị thượng đỉnh G7

Kinh doanh 2025-03-03 00:31:51 88423

“Các quy tắc quốc tế cần được tạo ra”,âmnóngHộinghịthượngđỉlịch fa cup 2024 hãng thông tấn Kyodo dẫn lời ông Kishida trong buổi họp báo chuẩn bị cho Hội nghị G7.

Bình luận của Thủ tướng Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều lời kêu gọi xây dựng quy định quản lý các hệ thống AI tiên tiến do việc sử dụng ChatGPT và các ứng dụng AI khác đã trở nên phổ biến.

Tuần này, các nhà lập pháp EU cũng kêu gọi lãnh đạo thế giới tổ chức hội nghị thượng đỉnh thảo luận về cách kiểm soát những hệ thống như vậy. Tại Mỹ, lãnh đạo đa số thượng viện Chuck Schumer nói rằng, ông đang nỗ lực thiết lập các quy tắc về AI để giải quyết lo ngại về giáo dục và an ninh quốc gia.

ChatGPT và các ứng dụng AI tương tự đang đặt ra nhiều lo ngại trên khắp thế giới

Cũng trong ngày 19/4, 42 hiệp hội và công đoàn đại diện cho hơn 140.000 tác giả, nghệ sĩ tại Đức, quốc gia thành viên G7, kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) thúc đẩy dự thảo quy định về AI khi mối đe doạ về bản quyền ngày càng gia tăng.

Các công đoàn trong lĩnh vực sáng tạo, cũng như hiệp hội dành cho nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, nhà báo và hoạ sĩ đã bày tỏ quan ngại trong bức thư ngỏ gửi Uỷ ban châu Âu, Hội đồng châu Âu và các nhà lập pháp EU.

Bức thư nhấn mạnh lo ngại về những ứng dụng AI như ChatGPT có thể bắt chước con người tạo ra nội dung văn bản và hình ảnh dựa trên lời nhắc.

“Việc sử dụng trái phép các tài liệu huấn luyện, quy trình xử lý không minh bạch và những tác động đến từ sản phẩm đầu ra của AI sinh tạo, đặt ra câu hỏi cơ bản về trách nhiệm giải trình, trách nhiệm pháp lý và thù lao cần được giải quyết trước khi hậu quả trở nên không thể khắc phục”, trích nội dung thư ngỏ.

Năm ngoái, Uỷ ban châu Âu đã đề xuất dự thảo quy định về AI và dự kiến hoàn thiện chi tiết cuối cùng trong những tháng tới trước khi ban hành thành luật.

Các hội, nhóm cho biết, cần quản lý AI sinh tạo trong toàn bộ chu kỳ sản phẩm, đặc biệt với các nhà cung cấp mô hình nền tảng. Họ cũng kêu gọi những nhà cung cấp công nghệ AI phải chịu trách nhiệm pháp lý với tất cả nội dung do AI tạo ra và phổ biến, nhất là các hành vi vi phạm quyền cá nhân, ăn cắp bản quyền, thông tin sai lệch hoặc phân biệt đối xử.

Ngoài ra, lá thư đề xuất những nhà cung cấp mô hình nền tảng như Microsoft, Alphabet (Google), Amazon và Meta Platform không được phép vận hành dịch vụ trung tâm để phân phối các nội dung kỹ thuật số.

Theo Reuters

Mỹ bắt đầu nghiên cứu quản lý ChatGPTChính quyền ông Joe Biden sẽ lấy ý kiến công chúng về các biện pháp quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) tiềm năng, trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại trước tác động của công nghệ đến an ninh và giáo dục.
本文地址:http://pay.tour-time.com/html/478a198677.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng thì Riot Games cũng tổ chức lễ bốc thăm chia bảng tại CKTG 2019và hẳn nó đem lại rất nhiều sự chờ đợi, hứng khởi cho fan hâm mộ LMHTtoàn cầu.

Đầu tiên là bốn bảng đấu thuộc Vòng Khởi Động, nơi 12 đội tuyển được phân chia ngẫu nhiên vào bốn bảng đấu. Họ đều là những đội hạt giống số ba của các khu vực LCS, LEC, LCK và LMS bên cạnh hạt giống số hai của VCS và đại diện tới từ CIS, OPL, LLA, LJL, LST, CBLOL và TCL.

Bốn bảng đấu tại Vòng Khởi Động CKTG 2019

Lowkey Esportscủa LMHTViệt Nam nằm ở Bảng C cùng với hai đội tuyển Hong Kong Attitude (LMS) cùng Mega (LST).

Vòng Khởi Động sẽ được tổ chức tại Berlin, Đức từ ngày 02-08/10. Trong quãng thời gian đó, mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm theo thể thức Bo1. Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng play-off.

Tại đây, đội nhất bảng sẽ chạm trán với team xếp thứ nhì của bảng khác. Các trận đấu sẽ áp dụng thể thức Bo5 để tìm ra bốn đội tuyển lọt vào Vòng Bảng.

Ngay sau đó, Riot cũng đã tiến hành bốc thăm chia bốn bảng đấu tại Vòng Bảng CKTG 2019.

Bốn bảng đấu tại Vòng Bảng CKTG 2019

Bảng A được đánh giá là khá khó khăn với sự xuất hiện của ĐKVĐ LEC G2 Esports, Á quân LCS Cloud9 cùng hạt giống số hai của LCK Griffin. Nói không ngoa khi đây sẽ là “Bảng Tử Thần” của CKTG 2019 bởi C9 luôn biết cách tạo bất ngờ trong khi G2 và Griffin đang được đánh giá rất cao.

"Đây dúng là bảng đấu mà chúng tôi đã mơ ước", Svenskeren, đi rừng của C9, viết trên tài khoản Twitter cá nhân

Mặt khác, GAM Esports, niềm hy vọng số một của LMHTViệt Nam, có tên ở Bảng B với đội tuyển mạnh nhất LPL FunPlus Phoenix cùng nhà vô địch LMS J Team.

Nên nhớ rằng FPX đã thống trị LPL Mùa Hè 2019 khi chỉ để thua ba ván đấu trong suốt mùa giải, bao gồm cả vòng play-off. Và không có gì bất ngờ khi FPX được giới chuyên gia đánh giá nhỉnh hơn so với những đối thủ còn lại.

Nhiều người cũng quan tâm tới cục diện Bảng C, nơi có sự hiện diện của đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử SK Telecom T1, cựu vô địch thế giới Fnatic và cựu vương Mid-Season Invitational (MSI) Royal Never Give Up.

Tất cả đều đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt mùa giải 2019 và có thể khán giả sẽ được chứng kiến những trận đấu đậm chất cống hiến, giải trí ngay từ sớm.

"Đội nhì bảng sẽ là RNG hay T1?", Fnatic bày tỏ phản ứng trên các kênh truyền thông mạng xã hội

Bảng D đem tới cho fan hâm mộ LMHTBắc Mỹ khá nhiều hy vọng. Team Liquidbuộc phải đối đầu với ĐKVĐ CKTG Invictus Gaming và ahq e-Sports Club của LMS.

Lần cuối cùng gặp gỡ iG tại MSI 2019, Liquid đã gây bất ngờ khi đả bại “ông lớn” của LPL với tỉ số 3-1. Liệu đây có phải là năm của Yiliang “Doublelift” Peng và đội quân của anh có thể làm nên chuyện tại CKTG?

"Cuối cùng thì cũng vượt qua được Vòng Bảng (CKTG) rồi", 2lift tweet

Đừng quên Vòng Bảng của CKTG 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 02/10. Các đội tại Vòng Bảng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt (Bo1) để xác định hai teams có thành tích tốt nhất mỗi bảng giành quyền chơi ở vòng play-off.

Tương tự như Vòng Khởi Động, đội nhất sẽ gặp đội nhì ở bảng khác để bước vào những loạt trận Bo5.

Trận Chung kết của CKTG 2019 sẽ diễn ra vào ngày 10/11, nơi chứng kiến nhà vô địch nâng Cúp Summoner cùng phần thưởng đặc biệt tới từ thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton.

ABC

">

LMHT: Kết quả bốc thăm chia bảng đấu tại CKTG 2019

Mặc dù mới ra mắt thị trường không lâu xong Shock 3D 7.1 đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng bởi thiết kế củ tai hình đa giác cá tính, các góc cạnh được bo tròn đem lại cảm giác mạnh mẽ nhưng vẫn đầy tinh tế và đặc biệt là công nghệ giả lập âm thanh vòm 7.1 nhằm mang đến một không gian âm thanh hoàn hảo hơn dành mọi đối tượng sử dụng. Thứ không thể thiếu khi sở hữu Shock 3D 7.1 là driver 40MM Neodymium Magnet, đây là chương trình điều khiển giúp bạn có thể tinh chỉnh tối ưu phong cách âm thanh một cách dễ dàng, phù hợp với từng thể loại game đang được ưa chuộng hay môi trường âm thanh khi xem phim.

Giao diện phần mềm điều khiển đi kèm

Hai bên tai nghe được trang trí hình "Rồng chiến" có đèn LED ấn tượng mang phong cách đặc trưng của dòng sản phẩm Tt eSports. Lớp đệm và cách âm được bọc dầy và ôm vừa vành tai với 10 mức độ điều chỉnh độ rộng của head-band, ngoài ra, củ tai được bao bởi một vành nhựa kết nối với Ear-band có thể xoay ngang 90 độ nên bạn có thể đặt tai nghe trên các mặt phẳng dễ dàng. Trên bề mặt củ tai trái sẽ là 3 phím điều khiển dùng để điều chỉnh âm lượng, chuyển đổi qua lại 4 chế độ hiệu ứng âm thanh và tắt/mở hiệu ứng âm thanh vòm.

Biểu tượng Battle Dragon đặc trưng của Tt eSports nằm phía sau mặt lưới.

Microphone của Shock 3D 7.1 được thiết kế dạng plus & play gọn gàng, tiện lợi, tính năng lọc tiếng ồn mang đến chất lượng ‘đầu ra’ hoàn hảo hơn và không bị nhiễu tiếng, có thể tắt bật theo ý muốn bằng cách gạt cần micro lên xuống trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, được làm bằng chất liệu siêu bền nên chiếc micro của Shock 3D 7.1 có thể chống chịu mọi tác động xung quanh như việc bẻ cong mà không bị gãy. Thêm vào đó, do kết nối bằng giắc cắm USB 2.0 cho nên Shock 3D 7.1 không bị lệ thuộc vào hệ thống âm thanh của PC và luôn giữ được chất lượng âm thanh in-out tốt nhất. Để khai thác tối đa các tính năng của chiếc tai nghe này và đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất, người dùng có thể cài đặt thêm chương trình điều khiển của Shock 3D 7.1 tại đây .

Cận cảnh Shock 3D 7.1 khi đập hộp.

Với giá thành khoảng 2.100.000, Shock 3D 7.1 sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất với chất lượng âm thanh vòm theo phương pháp giả lập, một ‘chiến hữu’ không thể thiếu đối với bất kỳ game thủ nào.

Thông số kỹ thuật cơ bản:

 

BI VI

">

Shock 3D 7.1

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm của Tổng công ty VTC vào chiều ngày 19/7/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chỉ đạo, nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm 2016 Tổng công ty VTC phải tập trung thực hiện tốt các nội dung công việc sau đây:

Cần lấy công nghệ làm khâu đột phá để phát triển các dịch vụ - đây là thế mạnh đã từng làm nên thành công của VTC. Đặc biệt VTC cần kết hợp chặt chẽ giữa các mảng dịch vụ theo xu thế hội tụ giữa viễn thông, CNTT và phát thanh truyền hình. VTC phải phân loại và đưa ra mức độ ưu tiên triển khai nhằm tập trung nguồn lực vào các dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và thị trường mục tiêu. Chú trọng phát triển có hiệu quả hoạt động của hệ thống Vietnam Media Hub, tăng cường hợp tác với các cơ quan đơn vị để khai thác triệt để thế mạnh của VTC, đặc biệt là khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp; đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tạo nguồn lực và công việc làm ổn định.

VTC cũng phải thường xuyên kiện toàn, tự đổi mới công ty mẹ và các doanh nghiệp thành viên phù hợp với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh; thường xuyên rà soát sắp xếp bố trí lại nguồn nhân lực, tích cực thoái vốn dứt điểm tại một số doanh nghiệp theo Đề án tổng thể tái cơ cấu Tổng Công ty VTC để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc, tránh đầu tư dàn trải, phân tán nguồn lực và cạnh tranh nội bộ; chủ động tìm kiếm các giải pháp khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu nâng cao mức độ an toàn tài chính và các chỉ tiêu xếp hạng của VTC năm 2016.

VTC rà soát, hoàn thiện các quy trình quy chế nội bộ, phân công, phân nhiệm, cơ chế kinh tế, phối hợp cụ thể giữa Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các đơn vị trong Tổng công ty theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với nâng cao trách nhiệm để tạo tính chủ động trong hoạt động điều hành của Ban điều hành và của các đơn vị thành viên; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện những sai sót, bất cập trong hoạt động sản xuất kinh doanh để có giải pháp xử lý phù hợp, hiệu quả; công tác đánh giá cần gắn liền giữa hiệu quả hoạt động của đơn vị với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

">

VTC phải sớm xây dựng phương án cổ phần hóa theo mô hình mới

Đưa Internet đến 4 tỷ người bằng máy bay không người lái khổng lồ

Tổng cộng dã có 73 vị tướng đã được xuất hiện trong các trận đấu đã diễn ra ở CKTG 2015. GameSao đã thu thập thông tin về số lần Cấm/Chọn cùng tỉ lệ chiến thắng của tất cả những vị tướng đó có thể chọn ra một đội hình các vị tướng được coi là tối ưu nhất tính đến trước vòng Bán kết. Dĩ nhiên, 5 vị tướng ở mỗi vị trí khác nhau được coi là khả dĩ nhất sẽ có tỉ lệ chiến thắng cao nhất dựa trên số lần được sử dụng của chúng.

ĐỘI HÌNH CÁC VỊ TƯỚNG TỐI ƯU NHẤT Ở CKTG 2015 (tính đến trước vòng Bán kết):

Đường trên: RIVEN

Đi rừng: NIDALEE

Đường giữa: GANGPLANK

Xạ thủ: MORDEKAISER

Hỗ trợ: SHEN

Đường trên: RIVEN

Đây được coi là vị trí nhàm chán nhất ở CKTG 2015 khi có quá ít các vị tướng hợp metagame để những tuyển thủ có thể lựa chọn. Quanh đi quẩn lại chỉ có Darius, Fiora, Renekton hay Gnar…là được ưu tiên sử dụng trong các trận đấu dã diễn ra và phần nào đem lại được lợi thế cho các đội.

Thế nhưng, khi mà tất cả đang tập trung sự chú ý của mình vào những đấu sĩ mới được Riot làm lại như Darius hay Fiora mà quên đi rằng, chính Riven mới là vị tướng hiệu quả nhất ở đường trên. Có tí lệ chiến thắng lên tới 66.6% (4/6) và vượt trội so với phần còn lại nhưng dường như các đội vẫn chưa đánh giá cao sức mạnh của Riven khi chưa có bất kì một lệnh cấm nào.

Đi rừng: NIDALEE

Thông báo vô hiệu hóa Gragas của Riot trong những trận đấu còn lại của CKTG 2015 hăn sẽ làm nhiều đội phiền lòng và đặc biệt là những tuyển thủ đi rừng ở khu vực châu Âu. Nhưng thực tế đã chứng minh, Gã Bợm Rượu đem lại hiệu quả cực thấp ở những làn xuất hiện của mình khi chỉ có tỉ lệ chiến thắng vỏn vẹn 38% (11/29).

Con số này thua xa với những “thần rừng” khác vào thời điểm hiện tại là Elise (65.8%) hay Rek’Sai (40%)…Tuy nhiên, cũng giống với trường hợp của Riven, Nidalee không cần xuất hiện quá nhiều nhưng chỉ với vỏn vẹn 3 lần được sử dụng, cô nàng này đã đem lại niềm vui trọn vẹn cho những đội nào có được mình.

Trong hoàn cảnh những vị tướng đi rừng hợp metagame ngày càng hạn chế hơn khi mà Gragas đã không còn được cho phép chọn nữa, hẳn đây là thời cơ để Nidalee tỏa sáng rực rỡ sau một thời gian chìm nghỉm ở cuối Mùa 2015.

Đường giữa: GANGPLANK

Mùa 2015 chính xác là thời điểm lên ngôi của các pháp sư đúng nghĩa khi mà nhứng sát thủ hàng đầu như Yasuo, Zed hay Talon đã bị giảm sức mạnh triệt để sau Mùa 4 thăng hoa. Và tỉ lệ chiến thắng của những Azir (72.7%), Twisted Fate (58.3%) hay Viktor (50%)…đã phần nào chứng minh được khẳng định trên.

Nhưng những con số đó còn quá nhỏ bé với sức mạnh khủng khiếp mà Hiểm Họa Vùng Salwater làm được trong vỏn vẹn chỉ 4 lần bị “xổng” ra với tỉ lệ chiến thắng là 100%. Mặc dù Gangplank gần như là một lệnh cấm tự động (auto-ban) mà các đội buộc phải sử dụng (59 lần) và đã từng xuất hiện ở đường trên, thế nhưng đường giữa mới là nơi phát huy được toàn bộ ưu điểm của gã cướp biển mới được Riot làm lại vào giữa Mùa 2015.

Xạ thủ: MORDEKAISER

CKTG 2015 là nơi tỏa sáng rực rỡ của Jinx khi gần như mọi trận đấu xuất hiện, cô nàng này đều là người gánh đội mà đỉnh cao nhất là pha Pentakill đáng nhớ của NL (FW) trong trận đấu với CLG. Thế nhưng, tỉ lệ chiến thắng của Jinx lại khá đáng buồn khi chỉ là 44.8% và chưa đạt nổi một nửa số trận đấu được sử dụng (13/29).

Tỉ lệ chiến thắng của các xạ thủ khác được ưa dùng ở CKTG 2015 như: Sivir (46.1%), Ashe (60%), Vayne (33%), Tristana (41.6%)…đều chưa thực sự để lại được nhiều ấn tượng. Nói đến đây, chắc tất cả đều hiểu vào thời điểm cuối Mùa 2015, con quái vật ở đường dưới và nghiễm nhiên bị auto-ban trong gần như là mọi trận đấu ở CKTG lần này chỉ có thể là Mordekaiser!

Kể từ khi được làm lại cùng với lớp nhân vật Các Dũng Sĩ, Morde chưa bao giờ khỏe khoắn hơn thế! Bị cấm tới 57 lần và chỉ cần rơi vào tay những người chơi 4 lần it ỏi là đủ để  Bộ Giáp Hắc Ám khuynh đảo CKTG 2015!

Hỗ trợ: SHEN

Khi mà Tahm Kench đang thực sự tạo được ấn tượng đậm nét ở vai trò hỗ trợ bằng sự đa dụng tuyệt vời của mình cũng như tỉ lệ chiến thắng cực cao (72.7%), thì vẫn còn đó là một Shen đang “lầm lũi” tỏa sáng ở đường dưới mà ít ai ngờ tới. Giành chiến thắng 87.5% (7/8) là một con số biết nói để nói về tầm ảnh hưởng và độ hiệu quả của Mắt Hoàng Hôn.

Vốn là một tướng đường trên nổi tiếng với khả năng đỡ đòn và xuất hiện trong giao tranh bất cứ lúc nào với chiêu cuối Nhất Thống (R). Thế nhưng thời thế đã thay đổi buộc Shen phải rời vị trí đường trên để thích ứng dần với vai trò hỗ trợ. Và có vẻ như ninja này đã và đang cho thấy mình chưa bao giờ là hết thời cả dù có phải chơi ở đâu đi chăng nữa!

June_6th

">

[CKTG 2015] Đội hình tối ưu tính đến trước vòng Bán kết

友情链接