Katsushika Hokusai anh 1

SáchHokusai. Ảnh:D.L.

Cuốn Hokusai của Johann Protais và Éloi Rousseau (Phạm Lê Huy dịch, Omega+ và Nhà xuất bản Dân trí phát hành) cung cấp cho độc giả nhiều thông tin quý về Katsushika Hokusai (1760 -1849) - một trong những bậc thầy tranh khắc gỗ ở Nhật Bản.

Họa sĩ bậc thầy được giới thượng lưu Pháp ưa chuộng

Hokusai được biết đến nhiều nhất với tư cách là tác giả của loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ và tác phẩm mang tính biểu tượng Sóng lừng ngoài khơi Kangawa. Những tác phẩm này đã đưa tên tuổi của ông vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản.

Hokusai cũng được biết đến nhiều nhất tại Pháp khi tranh của ông được các văn - nghệ sĩ và giới thượng lưu Pháp nửa sau thế kỷ 19 ưa chuộng. Nhà văn, nhà phê bình nghệ thuật Edmond de Goncuort (1822-1896) - người khởi xướng giải thưởng văn học cùng tên - đã quyết định viết về Hokusai - người nghệ sĩ mà ông coi là vĩ đại nhất lúc đó.

Hokusai sinh ra ở Edo, vào thời kỳ nước Nhật vẫn chú trọng truyền thống dưới thời Mạc Phủ Tokugawa. Nước Nhật của ông chỉ giao thương với Trung Quốc và Hà Lan và vẫn ưa chuộng các sân khấu kịch đại chúng kabuki, những trận đấu sumo và nhà chứa.

Katsushika Hokusai anh 2

Anh hùng Tametomo bị lũ quỷ trên đảo Onigashima (đảo quỷ) bao vây, khoảng năm 1811. Nguồn: wikipedia.

Ông mồ côi sớm và được một người chế tác gương kính nhận nuôi năm ba, bốn tuổi. Trước khi vào nghề, ông theo học các bậc thầy lớn như Katsukawa Shusho (đại diện của nghệ thuật tranh phù thế - đề tài được cho là hình ảnh của thế giới phù hoa, chuyên vẽ về thế giới của các kỹ nữ, diễn viên kịch hay phong cảnh), Tawaraya Sori (bậc thầy thuộc trường phái Rinpa (Lâm phái) hoạt động giai đoạn 1764-1780.

Trong khoảng từ năm 1789-1801, bằng việc kết hợp các thành tựu nghệ thuật đương thời của Trung Hoa với các ảnh hưởng mới của phương Tây, Hokusai đã khẳng định được phong cách riêng. Ví dụ ông đặc biệt chăm chút hình vẽ sóng biển; các nhân vật ông vẽ thường trải dài toàn bộ khổ tranh và mang vẻ thanh nhã hơn. Khoảng thời gian này vợ ông đột ngột qua đời, ông phải một mình nuôi ba đứa con.

Năm 1799, Hokusai rời xưởng tranh Tawaraya ở tuổi 39, và ông bắt đầu lấy tên Hokusai ký vào các tác phẩm của mình.

Sinh thời, Hokusai tự coi mình là một “ông già điên cuồng vì hội họa”, trong tiếng Nhật là Gakyo Rojin Manji (Họa cuồng lão nhân vạn). Ông cũng sử dụng khoảng 120 cái tên khác nhau. Việc ký nhiều bút danh như thế để thể hiện tất cả bước phát triển về phong cách vẽ, cũng như tư duy của ông.

Những năm 1810, cái tên Hokusai được phổ biến rộng rãi trong đời sống văn hóa Nhật Bản, ông lấn sân minh họa cho các sáng tác tiểu thuyết mới yomihon, hoặc thể loại táo bạo hơn là các tranh gợi dục Shunga (Xuân họa).

Từ năm 1814-1819, ông cho xuất bản 15 tập tranh ký họa Manga (mạn họa). Manga sau này trở thành tên gọi chung chỉ truyện tranh và truyện biếm họa Nhật Bản. Sau khi nổi tiếng tại nước Nhật, Hokusai bắt đầu được biết đến tại châu Âu và trên toàn thế giới.

Khó khăn khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Từ năm 1820 đến giữa những năm 1830 đánh dấu một giai đoạn huy hoàng nhất trong đời sáng tác của Hokusai, khi ông cho ra đời các kiệt tác quan trọng của đời mình.

Ông bắt đầu bằng loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩtừ năm 1830. Sau 3 năm làm việc, ông đã thể hiện đầy đủ các khía cạnh của ngọn núi. Ông không chỉ sáng tạo với việc sử dụng ồ ạt màu xanh Phổ mà còn thay đổi các góc vẽ. Núi Phú Sĩ hiện lên trong tất cả bối cảnh và dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau.

Núi hiện lên lúc bình minh, sương mù bao phủ, hay dưới mưa bão, trong sắc hồng buổi sớm, hay được chiếu sáng bởi chân trời đỏ lúc hoàng hôn… Loạt tranh này của ông được đánh giá là đã truyền tải được sự hùng vĩ cũng như sức mạnh thần diệu của ngọn núi.

Hokusai cũng vẽ cảnh thác nước và những cây cầu theo quan niệm của đạo Shinto (Thần giáo) nơi mà các hoạt động của con người và thiên nhiên hòa làm một. Cũng giai đoạn này, ông bắt đầu một chùm tác phẩm vẽ các loài hoa và chim mà đối với nhiều chuyên gia, đến tận bây giờ vẫn là một ví dụ hàng đầu của sự tái hiện cây cỏ và động vật.

Katsushika Hokusai anh 3

Cây thông tại Aoyama, loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ. Nguồn: wikipedia.

Đặc biệt bức Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa- tác phẩm quan trọng nhất của Hokusai- minh họa hoàn hảo cho chủ đề lớn về “thế giới phù hoa”, nơi mà thời gian dường như ngừng trôi. Bức tranh cũng cho thấy một nền văn minh Nhật Bản, ở đó có cả ba yếu tố căn bản - một thế giới hòa hợp: biển, đất và lửa; cho thấy sự nhỏ bé của con người trước mẹ thiên nhiên hùng vĩ.

Sóng lừng ngoài khơi Kanagawađã gây ra cơn địa chấn trong giới nghệ sĩ châu Âu trong suốt một thời gian rất dài. Người ta kể tác phẩm chính là nguồn cảm hứng cho Claude Debussy viết bản giao hưởng La Mer(Biển cả).

Giai đoạn 1830-1840, những vấn đề cá nhân và gia đình đã khiến Hokusai gặp khó khăn khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Có thời điểm ông phải rời khỏi Edo vì bị chủ nợ của cháu trai mình theo đuổi. Sau đó ông trở lại Edo nhưng phải tự mình bán tranh trên các đường phố để mưu sinh.

Năm 1939, nhà ông bị một đám cháy thiêu trụi, một phần lớn tác phẩm của ông bị thiêu thành tro.

Từ năm 1840, ông dừng làm tranh in khắc gỗ, chuyển sang việc vẽ. Giai đoạn 1842-1844, ngày nào ông vẽ một con karashishi - một con sư tử thiêng theo truyền thuyết Trung Hoa để mang lại may mắn và bảo vệ ông khỏi cái chết. Ông đã vẽ 219 bức ký họa con sư tử này.

Hokusai mất vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm 1849. Tro cốt của ông được gửi tại đền Seikyo-ji trong khu phố bình dân Asakusa ở Edo, nơi ông nếm trải vinh quang lẫn suy tàn.

Điều ít biết về Renoir, danh họa tôn vinh cái đẹp gợi cảm

Họa sĩ người Pháp Pierre-Auguste Renoir (1841-1919) được biết đến là một trong những nhân vật tiên phong trong sự phát triển của trường phái ấn tượng.

" />

'Ông già điên cuồng vì hội họa' và loạt tranh đưa Nhật Bản ra thế giới

Katsushika Hokusai anh 1

SáchHokusai. Ảnh:D.L.

Cuốn Hokusai của Johann Protais và Éloi Rousseau (Phạm Lê Huy dịch, Omega+ và Nhà xuất bản Dân trí phát hành) cung cấp cho độc giả nhiều thông tin quý về Katsushika Hokusai (1760 -1849) - một trong những bậc thầy tranh khắc gỗ ở Nhật Bản.

Họa sĩ bậc thầy được giới thượng lưu Pháp ưa chuộng

Hokusai được biết đến nhiều nhất với tư cách là tác giả của loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ và tác phẩm mang tính biểu tượng Sóng lừng ngoài khơi Kangawa. Những tác phẩm này đã đưa tên tuổi của ông vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản.

Hokusai cũng được biết đến nhiều nhất tại Pháp khi tranh của ông được các văn - nghệ sĩ và giới thượng lưu Pháp nửa sau thế kỷ 19 ưa chuộng. Nhà văn, nhà phê bình nghệ thuật Edmond de Goncuort (1822-1896) - người khởi xướng giải thưởng văn học cùng tên - đã quyết định viết về Hokusai - người nghệ sĩ mà ông coi là vĩ đại nhất lúc đó.

Hokusai sinh ra ở Edo, vào thời kỳ nước Nhật vẫn chú trọng truyền thống dưới thời Mạc Phủ Tokugawa. Nước Nhật của ông chỉ giao thương với Trung Quốc và Hà Lan và vẫn ưa chuộng các sân khấu kịch đại chúng kabuki, những trận đấu sumo và nhà chứa.

Katsushika Hokusai anh 2

Anh hùng Tametomo bị lũ quỷ trên đảo Onigashima (đảo quỷ) bao vây, khoảng năm 1811. Nguồn: wikipedia.

Ông mồ côi sớm và được một người chế tác gương kính nhận nuôi năm ba, bốn tuổi. Trước khi vào nghề, ông theo học các bậc thầy lớn như Katsukawa Shusho (đại diện của nghệ thuật tranh phù thế - đề tài được cho là hình ảnh của thế giới phù hoa, chuyên vẽ về thế giới của các kỹ nữ, diễn viên kịch hay phong cảnh), Tawaraya Sori (bậc thầy thuộc trường phái Rinpa (Lâm phái) hoạt động giai đoạn 1764-1780.

Trong khoảng từ năm 1789-1801, bằng việc kết hợp các thành tựu nghệ thuật đương thời của Trung Hoa với các ảnh hưởng mới của phương Tây, Hokusai đã khẳng định được phong cách riêng. Ví dụ ông đặc biệt chăm chút hình vẽ sóng biển; các nhân vật ông vẽ thường trải dài toàn bộ khổ tranh và mang vẻ thanh nhã hơn. Khoảng thời gian này vợ ông đột ngột qua đời, ông phải một mình nuôi ba đứa con.

Năm 1799, Hokusai rời xưởng tranh Tawaraya ở tuổi 39, và ông bắt đầu lấy tên Hokusai ký vào các tác phẩm của mình.

Sinh thời, Hokusai tự coi mình là một “ông già điên cuồng vì hội họa”, trong tiếng Nhật là Gakyo Rojin Manji (Họa cuồng lão nhân vạn). Ông cũng sử dụng khoảng 120 cái tên khác nhau. Việc ký nhiều bút danh như thế để thể hiện tất cả bước phát triển về phong cách vẽ, cũng như tư duy của ông.

Những năm 1810, cái tên Hokusai được phổ biến rộng rãi trong đời sống văn hóa Nhật Bản, ông lấn sân minh họa cho các sáng tác tiểu thuyết mới yomihon, hoặc thể loại táo bạo hơn là các tranh gợi dục Shunga (Xuân họa).

Từ năm 1814-1819, ông cho xuất bản 15 tập tranh ký họa Manga (mạn họa). Manga sau này trở thành tên gọi chung chỉ truyện tranh và truyện biếm họa Nhật Bản. Sau khi nổi tiếng tại nước Nhật, Hokusai bắt đầu được biết đến tại châu Âu và trên toàn thế giới.

Khó khăn khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Từ năm 1820 đến giữa những năm 1830 đánh dấu một giai đoạn huy hoàng nhất trong đời sáng tác của Hokusai, khi ông cho ra đời các kiệt tác quan trọng của đời mình.

Ông bắt đầu bằng loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩtừ năm 1830. Sau 3 năm làm việc, ông đã thể hiện đầy đủ các khía cạnh của ngọn núi. Ông không chỉ sáng tạo với việc sử dụng ồ ạt màu xanh Phổ mà còn thay đổi các góc vẽ. Núi Phú Sĩ hiện lên trong tất cả bối cảnh và dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau.

Núi hiện lên lúc bình minh, sương mù bao phủ, hay dưới mưa bão, trong sắc hồng buổi sớm, hay được chiếu sáng bởi chân trời đỏ lúc hoàng hôn… Loạt tranh này của ông được đánh giá là đã truyền tải được sự hùng vĩ cũng như sức mạnh thần diệu của ngọn núi.

Hokusai cũng vẽ cảnh thác nước và những cây cầu theo quan niệm của đạo Shinto (Thần giáo) nơi mà các hoạt động của con người và thiên nhiên hòa làm một. Cũng giai đoạn này, ông bắt đầu một chùm tác phẩm vẽ các loài hoa và chim mà đối với nhiều chuyên gia, đến tận bây giờ vẫn là một ví dụ hàng đầu của sự tái hiện cây cỏ và động vật.

Katsushika Hokusai anh 3

Cây thông tại Aoyama, loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ. Nguồn: wikipedia.

Đặc biệt bức Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa- tác phẩm quan trọng nhất của Hokusai- minh họa hoàn hảo cho chủ đề lớn về “thế giới phù hoa”, nơi mà thời gian dường như ngừng trôi. Bức tranh cũng cho thấy một nền văn minh Nhật Bản, ở đó có cả ba yếu tố căn bản - một thế giới hòa hợp: biển, đất và lửa; cho thấy sự nhỏ bé của con người trước mẹ thiên nhiên hùng vĩ.

Sóng lừng ngoài khơi Kanagawađã gây ra cơn địa chấn trong giới nghệ sĩ châu Âu trong suốt một thời gian rất dài. Người ta kể tác phẩm chính là nguồn cảm hứng cho Claude Debussy viết bản giao hưởng La Mer(Biển cả).

Giai đoạn 1830-1840, những vấn đề cá nhân và gia đình đã khiến Hokusai gặp khó khăn khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Có thời điểm ông phải rời khỏi Edo vì bị chủ nợ của cháu trai mình theo đuổi. Sau đó ông trở lại Edo nhưng phải tự mình bán tranh trên các đường phố để mưu sinh.

Năm 1939, nhà ông bị một đám cháy thiêu trụi, một phần lớn tác phẩm của ông bị thiêu thành tro.

Từ năm 1840, ông dừng làm tranh in khắc gỗ, chuyển sang việc vẽ. Giai đoạn 1842-1844, ngày nào ông vẽ một con karashishi - một con sư tử thiêng theo truyền thuyết Trung Hoa để mang lại may mắn và bảo vệ ông khỏi cái chết. Ông đã vẽ 219 bức ký họa con sư tử này.

Hokusai mất vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm 1849. Tro cốt của ông được gửi tại đền Seikyo-ji trong khu phố bình dân Asakusa ở Edo, nơi ông nếm trải vinh quang lẫn suy tàn.

Điều ít biết về Renoir, danh họa tôn vinh cái đẹp gợi cảm

Họa sĩ người Pháp Pierre-Auguste Renoir (1841-1919) được biết đến là một trong những nhân vật tiên phong trong sự phát triển của trường phái ấn tượng.

Cuộc cách mạng sản xuất mới này được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất.

Cách đây không lâu, công nghệ thực tế ảo (VR) vẫn còn là một công nghệ mới, được coi là giấc mơ cho cuộc sống trong tương lai, và chỉ là đồ chơi của thời điểm đó. Tuy nhiên, công nghệ thực tế ảo giờ đây đã phát triển nhanh chóng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 37% các tổ chức tham gia khảo sát đã ứng dụng công nghệ VR cho hoạt động kinh doanh của mình. Thị trường hiện nay đang có nhiều thiết bị dành cho người dùng cuối hơn là dành cho doanh nghiệp, nhưng khoảng cách ứng dụng này sẽ không còn nữa vào năm 2019.

Và tới năm 2020, cả người dùng lẫn doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ có thể dễ dàng tiếp cận tới các thiết bị, hệ thống, công cụ và cả dịch vụ VR chất lượng cao với chi phí phải chăng.

Theo dự đoán, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ là thị trường có mức tăng trưởng VR hàng đầu thế giới, với tỷ lệ tăng trưởng dự kiến trên 80% hàng năm từ 2016 đến 2024. Giá trị thị trường VR trên toàn cầu có thể đạt tới 60 tỉ USD vào năm 2025.

Bất cứ chỗ nào mà có thể ứng dụng hình ảnh được thì công nghệ VR sẽ giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc, đồng thời giảm thiểu chi phí cũng như rủi ro, cho dù đó là việc chuyển những bản vẽ thiết kế, kỹ thuật sang bản dựng 3D thân thiện hơn, hay đào tạo nhân viên y tế tương lai với hình ảnh thực tế ảo về các bộ phận cơ thể con người cùng bệnh lý liên quan.

" alt="Công nghệ thực tế ảo ngày càng thâm nhập sâu vào kinh doanh và đời sống">

Công nghệ thực tế ảo ngày càng thâm nhập sâu vào kinh doanh và đời sống

Bóng đá 2025-01-21 07:56 2951
  • Cty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2019, với doanh thu đạt 25.716 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ), lợi nhuận gộp 5.365 tỷ đồng (tăng 43%).

     

    Luỹ kế cả năm, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 103.458 tỷ đồng, tăng 18%. Đúng như dự báo trước đó của ICTnews, doanh thu này không đạt kế hoạch đề ra là hơn 108 ngàn tỷ đồng.

    11 tháng đầu năm 2019, MWG đạt doanh thu 93.086 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng đạt doanh thu 8.462 tỷ. Mặc dù tháng 12 doanh thu tăng trưởng mạnh, lên hơn 10 ngàn tỷ đồng, nhưng vẫn chỉ giúp công ty của ông Nguyễn Đức Tài đạt hơn 95% kế hoạch năm. 

    Trong khi doanh thu sắp chạm kế hoạch đề ra, lợi nhuận sau thuế của công ty này lại vượt mục tiêu. Năm 2019 MWG đạt LNST 3.834 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018, đồng thời vượt mục tiêu 3.571 tỷ đồng đề ra cách đây 1 năm.

    " alt="Thế Giới Di Động vượt kế hoạch lợi nhuận, Điện máy Xanh chiếm 57% doanh thu toàn chuỗi">

    Thế Giới Di Động vượt kế hoạch lợi nhuận, Điện máy Xanh chiếm 57% doanh thu toàn chuỗi

    Nhận định 2025-01-21 07:18 717
  • Sau ba ngày thi đấu liên tục tại Nimibutr Stadium, Bangkok, Thái Lan (15-17/02), nhà vô địch của Predator League châu Á – Thái Bình Dương 2019, giải đấu PlayerUnknown’s Battlegroundstrị giá 120,000 USD (hơn 2.7 tỷ đồng), đã được xác định.

    Không có gì bất ngờ khi Afreeca Freecs Fatal, team PUBGduy nhất tới từ Hàn Quốc và cũng là ½ khách mời của giải đấu, đã đăng quang nhờ số điểm áp đảo so với 15 đối thủ còn lại. Cụ thể, Afreeca Freecs Fatal đã ba lần đoạt #1 cùng 105 kills để qua đó giành được 163 điểm – nhiều hơn team Á quân, Purple Mood E-Sport (Thái Lan), 27 điểm.

    Là team đoạt nhiều #1 và sở hữu nhiều kill nhất tại Predator League châu Á – Thái Bình Dương 2019, chức vô địch trị giá 75,000 USD (hơn 1.7 tỷ đồng) thuộc về Afreeca Freecs Fatal là hoàn toàn xứng đáng.

    Cách đây hơn một tháng, Afreeca Freecs Fatal chỉ cán đích hạng 10 tại PUBG Asia Invitaitonal (PAI) 2019– giải đấu PUBGlớn nhất châu Á trong quãng đầu năm nay – với sự quy tụ của nhiều top teams tới từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Chừng đó đủ để thấy sự chênh lệch về trình độ giữa các teams trong khu vực châu Á là cách biệt đến thế nào.

    Tại Predator League châu Á – Thái Bình Dương 2019, PUBG Việt Nam cũng có một đại diện tham dự là GameHome Esports, team đã giành chiến thắng Vòng loại Việt Namhồi tháng trước.

    Trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu cấp quốc tế, GameHome Esports chưa bao giờ đứng ngoài top 5/16 trong ba ngày thi đấu đã qua. Kết thúc round đấu áp chót, GameHome Esports đứng hạng tư và kém đội xếp thứ ba 11 điểm – cơ hội lọt vào top 3 vẫn còn với team PUBG Việt Nam.

    Nhưng tới Round 15 quyết định, GameHome Esports chỉ đạt top 7 cùng 1 kill khiến cho cơ hội bứt phá của họ không còn.

    Chung cuộc, GameHome Esports giành vị trí thứ tư với hai lần đoạt #1, 77 kills cùng điểm nhấn là ba lần clear team vô địch, Afreeca Freecs Fatal.

    Đáng tiếc cho GameHome Esports, khi ngoài các teams lọt top 3, BTC Predator League châu Á – Thái Bình Dương 2019 không trao thưởng cho 13 teams còn lại.

    Thống kê màn trình diễn của 16 teams tham dự Predator League châu Á - Thái Bình Dương 2019

    Đây là lần thứ hai Acer đem giải đấu này đến với khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Năm trước, Acer đã tổ chức giải đấu tại Indonesia.

    Predator League châu Á – Thái Bình Dương 2019 thu hút 3,500 teams tham dự ở hai bộ môn PUBGDota 2tới từ 16 quốc gia trong khu vực. Vào năm sau, Predator League châu Á – Thái Bình Dương 2020 sẽ đến với Philippines.

    Chịu

    " alt="PUBG: Hàn Quốc vô địch giải đấu trị giá gần 3 tỷ đồng, Việt Nam xếp hạng tư">

    PUBG: Hàn Quốc vô địch giải đấu trị giá gần 3 tỷ đồng, Việt Nam xếp hạng tư

    Giải trí 2025-01-21 06:59 84
  • Công ty Terrafugia vừa trình làng dự án xe bay. Sản phẩm đang được thử nghiệm và dự kiến được thương mại hoá vào năm 2023.

    {keywords}

    Năm 2006, công ty Terrafugia được thành lập bởi các sinh viên Hàng không và Vũ trụ của MIT để thực hiện ước mơ cho ra đời một chiếc xe hơi biết bay.


    {keywords}

    Terrafugia Transition - chiếc xe bay đầu tiên, được hoàn thành vào năm 2014. Nó dễ dàng chuyển đổi giữa dạng xe và dạng máy bay. Khi bay, Transition có thể đạt tới vận tốc 100 dặm một giờ (khoảng 161km/h) và bay khoảng 400 dặm (644 km).


    {keywords}

    Carl Dietrich, đồng sáng lập của Terrafugia, tiết lộ với Business Insider rằng người dùng cần có giấy phép bay chuyên dụng để vận hành xe bay. Ngoài ra, giá một chiếc Transition này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng người mua có thể đặt hàng trên trang web của hãng.


    {keywords}

    Bên cạnh đó, Terrafugia còn gây sự chú ý với mô hình xe TF-X. Nó sẽ vận hành như một chiếc xe tự động lai máy bay: cất cánh, bay và hạ cánh. Tầm hoạt động của TF-X khoảng 500 dặm (805 km).


    {keywords}

    Xe được thiết kế như máy bay lên thẳng. Người dùng chỉ cần tìm không gian có kích thước như một sân tennis để thiết bị đi vào chế độ bay.


    {keywords}

    Người lái chỉ cần nhập địa điểm, TF-X sẽ tự động đi đến nơi được yêu cầu. Trước khi hạ cánh, người dùng phải kiểm tra các điều kiện để TF-X đáp xuống an toàn. Dự kiến sản phẩm sẽ được thương mại hóa vào năm 2023 đến 2025.


    {keywords}

    Cũng như những thiết bị bay không người lái khác, sản phẩm bị ràng buộc bởi các đạo luật của FAA về vấn đề an toàn. Mặc dù vậy, nhưng FAA vừa cấp phép cho Terrafugia thử nghiệm TF-X ngoài trời.

    (Theo Zing)

    " alt="Cận cảnh xe bay đang thử nghiệm tại Mỹ">

    Cận cảnh xe bay đang thử nghiệm tại Mỹ

    Thể thao 2025-01-21 06:57 1200
  • Bộ trang phục mang phong cách Huyết Nguyệt mới nhất trong LMHT,  JhinHuyết Nguyệt, có thể đang trong những khâu hoàn thiện cuối cùng.

    Cách đây ít giờ, Riot đã cho đăng tải lên các kênh truyền thông mạng xã hội một bức ảnh teaser “nhá hàng”, trong đó có mặt trăng đỏ thẫm được nhìn thấy xuyên qua khe hở của một chiếc cổng cùng khẩu súng của Jhin đang lơ lửng trên không trung…Tất cả khung cảnh gợi mở cho người chơi nghĩ rằng Jhin là vị tướng tiếp theo được thừa hưởng một bộ trang phục mang phong cách Huyết Nguyệt. Đám mây màu đỏ đục ngầu được thêm vào để tăng thêm phần rùng rợn cho bầu không khí…

    Các trang phục Huyết Nguyệt thường được thiết kế rất đẹp – ngay cả bộ trang phục đầu tiên là  Akali Huyết Nguyệt. Trang phục Huyết Nguyệt có tong màu chủ đạo là đỏ và các vị tướng được đeo mặt nạ dựa trên “Quỷ Đỏ” – một phiên bản của Nhật có tên gọi “oni” chỉ sự xung đột, bệnh tật, thiên tai và lừa dối…

    Cùng với Akali, hiện dòng trang phục Huyết Nguyệt đã có thêm bảy cái tên nữa bổ sung vào danh sách bao gồm:  Elise,  Thresh,  Yasuo,  Kennen,  Kalista,  Shen và  Zilean. Jhin được hy vọng sẽ không đi chệch khỏi ngôn ngữ thiết kế độc đáo này.

    5/8 bộ trang phục Huyết Nguyệt hiện đã xuất hiện trong LMHT

    Việc Jhin Huyết Nguyệt gần như tồn tại và sắp sửa được ra mắt cho thấy đây là một trong những động thái tôn trọng và tử tế với cộng đồng người chơi LMHT, với hai lý do chính.

    Đầu tiên, cộng đồng đã yêu cầu một trang phục mới cho Jhin sau khi vị tướng này được giới thiệu vào tháng Một năm ngoái. Hắn ta chỉ có độc duy nhất một bộ trang phục đi kèm, Jhin Cao Bồi, và đã có từ cách đây một năm. Đó cũng là một bộ trang phục đẹp, nhưng fan hâm mộ còn muốn nhiều hơn thế. Nhưng nếu họ được chứng kiến trang phục mới của Jhin và nó lại quá tệ..? Tốt thôi, chắc chắn rằng sự kỳ vọng vào Riot sẽ sụt giảm thấy rõ.

    Với việc chính các nhân viên thiết kế của Riot thừa nhận Xạ thủ đang trong trạng thái yếu đuối và lối chơi lớp tướng này đang bị đe dọa nghiêm trọng. Tưởng tượng nếu một trong những vị Xạ thủ được yêu thích bậc nhất LMHTcó thêm một bộ trang phục xấu xí – điều này dẫn tới luận điểm thứ hai. Jhin quá phổ biến vào lúc này.

    Jhin gần chiếm tỉ lệ 18% được người chơi sử dụng, có nghĩa là hắn ta xuất hiện gần 1/5 trong tất cả các trận đấu xếp hạng. Trong vai trò Xạ thủ, chỉ có ba vị tướng khác là gần tiệm cận cột mốc 20% được chơi là:  Vayne,  Caitlyn và  Ezreal. Có thể nhiều người sẽ nhắc tới cái tên  Ziggs, nhưng sự thực là Chuyên Gia Chất Nổ không được sử dụng quá nhiều ở đường dưới (vẫn chưa).

    May mắn là, các bộ trang phục của Riot dạo gần đây đều khá tuyệt. Chỉ cần lướt qua dòng trang phục Hung Thầnvà cả Tết Nguyên Đánnăm nay…Với truyền thống của dòng trang phục Huyết Nguyệt đã có từ trước, hy vọng Jhin Huyết Nguyệt sẽ không làm thất vọng những người đang chờ đợi.

    Nhóm bốn trang phục Hung Thần được Riot tung ra ở phiên bản 6.22 - Tiền Mùa Giải 2017

    Ba Chấm(Theo Dot Esports)

    " alt="[LMHT] Jhin Huyết Nguyệt chuẩn bị “xuất đầu lộ diện”">

    [LMHT] Jhin Huyết Nguyệt chuẩn bị “xuất đầu lộ diện”

    Bóng đá 2025-01-21 06:40 2174
  • Mũ bảo hiểm thì người có người không, 5 cô gái ngồi chen chúc trên chiếc xe SH giữa trời mưa gió đã khiến dân tình không khỏi bức xúc.

    Nếu chiếu theo luật, chủ phương tiện điều khiển xe SH trong bức ảnh dưới đây chắc chắn đã mắc nhiều lỗi. Có thể dễ dàng kiểm đếm, trên xe lúc này có tới 5 cô gái cùng ngồi chen chúc trên chiếc yên, đó là chưa tính đến người điều khiển.

    Thêm nữa, trong số 5 cô gái này có tới 3 người không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển xe cũng chưa xác định được là có đội hay không. Hơn nữa, chiếc xe lại đang lưu thông trên đường trong điều kiện trời mưa

    Như vậy, chỉ cần nhìn qua thôi cũng đủ khiến người xem cũng phải rùng mình, sợ hãi và đặt một dấu hỏi lớn cho việc không biết khi gặp phải chuyện chẳng lành thì điều gì sẽ xảy ra?

    {keywords}

    Bức ảnh được một dân mạng ghi lại khi tình cờ bắt gặp trên đường

    Hình ảnh này sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự hồi đáp, cùng với đó là rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc.

    "Mình cũng khá thường xuyên bắt gặp những cảnh tượng như này và có khi còn hơn thế nữa. Đã vậy, họ lại còn lạng lách, phóng nhanh, thực sự rất nguy hiểm cho người xung quanh và cả người ngồi trên xe.

    {keywords}

    {keywords}

    {keywords}

    Có lẽ, cần có những bài học đích đáng cho những đối tượng như thế này để họ không còn tái diễn" - người dùng Đức Mạnh chia sẻ.

    "Chuyện này đâu có gì là mới, nhưng nói thật là mỗi lần nhìn thấy vẫn thấy vừa ghê vừa bức xúc. Ghê vì họ xem thường tính mạng bản thân, bức xúc vì họ xem thường luật pháp. Nếu họ không may gặp tai nạn thì chẳng rõ chuyện gì sẽ xảy ra nữa?" - người dùng Hồng Lam bình luận.

    Quả nhiên, khi tra cứu trên mạng internet người dùng chẳng mấy khó khăn để có thể tìm kiếm những cảnh tượng tương tự như trên. Rõ ràng, cần phải nghiêm trị những trường hợp có dấu hiệu vi phạm tương tự để họ có được những bài học đích đáng.

    (Theo Thế giới trẻ)
    " alt="Hình ảnh '5 chị em trên 1 chiếc xe SH' khiến dân tình bức xúc">

    Hình ảnh '5 chị em trên 1 chiếc xe SH' khiến dân tình bức xúc

    Thể thao 2025-01-21 06:15 2254