您现在的位置是:NEWS > Thời sự
Nhận định, soi kèo Ostersunds vs Oddevold, 00h00 ngày 1/10: Cửa trên đáng tin
NEWS2025-02-25 18:28:13【Thời sự】4人已围观
简介 Hư Vân - 30/09/2024 04:30 Nhận định bóng đá g tinbongdatinbongda、、
很赞哦!(658)
相关文章
- Lái xe 130 km/giờ bằng chân và nhắn tin, blogger nổi tiếng thiệt mạng
- PTIT hợp tác cùng AlmaLaurea nâng cao khả năng làm việc cho sinh viên Việt Nam
- [CKTG 2015] Trực tiếp ngày thi đấu thứ hai
- Sớm triển khai Quy chuẩn phục vụ kết nối các hệ thống quản lý văn bản
- Google thừa nhận “chặn họng” một số trang báo của Australia
- Ngắm vẻ đẹp mẫu sedan Passat phiên bản 2016 của Volkswagen
- Ứng dụng của nhà phát triển Việt giúp kiểm tra pin iPhone không cần jailbreak
- Lộ ảnh LG V10: Smartphone 2 màn hình
- Sudio ra mắt mẫu tai nghe không dây Fem, thời lượng sử dụng lên tới 20 giờ
- Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình thú vị cùng Disney Infinity: Toy Box 3.0
热门文章
站长推荐
Toby Graham, 40 tuổi, có trụ sở tại Thượng Hải, làm việc cho một công ty kế toán quốc tế. Đối với anh, việc quay trở lại sử dụng tiền mặt là điều không thể tưởng tượng được. "Tôi không thể cho bạn biết ngày cuối cùng tôi sử dụng tiền mặt ở đây là khi nào, nhưng chắc chắn là đã nhiều năm rồi", Graham nói. Anh đã sống ở Trung Quốc được 8 năm và đã theo dõi quá trình phát triển của WeChat và Alipay trên toàn quốc. Đến năm 2017, anh cũng đã ngừng sử dụng máy ATM.
"Trong bốn tháng qua, vì công việc, tôi đã đi đến 7 thành phố lớn ở Trung Quốc và tất cả những gì tôi mang theo là hộ chiếu, một ít quần áo và điện thoại", Graham chia sẻ. "Tôi không cần phải rút tiền mặt. Tôi thậm chí không có ví".
Graham giải thích rằng mặc dù anh cũng có thẻ tín dụng của mình nhưng chỉ sử dụng nó trong trường hợp mất điện thoại.
"Điện thoại là cách bạn làm mọi thứ. Tôi dùng nó để trả tiền điện nước và hóa đơn, trả tiền thuê cho chủ nhà, mua sắm trực tuyến, mua hàng tạp hóa ở siêu thị. Tôi không thể nghĩ ra một điều bạn không thể làm với điện thoại của mình ở đây", anh nói.
Việc sử dụng các ứng dụng thanh toán di động thậm chí đã thâm nhập vào các ngôi làng xa xôi. Theo công ty nghiên cứu thị trường Trung Quốc Daxue Consulting, gần một nửa dân số ở nông thôn nước này sử dụng dịch vụ thanh toán di động thường xuyên. Năm 2017, các giao dịch thông qua các dịch vụ thanh toán di động phi ngân hàng ở các vùng nông thôn đạt tổng cộng 6,64 nghìn tỷ USD.
"Tôi đã nhìn thấy những người kinh doanh nhỏ - tôi đang nói về những cửa hàng trái cây ven đường, hoặc những anh chàng làm mì xào và đẩy xe hàng xuống phố - và họ thậm chí không nhận tiền mặt nữa cơ", Graham nói. "Tôi cũng luôn thấy những người ăn xin và họ sẽ mang theo mã QR mà bạn có thể quét để đưa tiền cho họ".
Mã QR của Alipay (màu xanh biển) và mã QR của WeChat (màu xanh lá) tại một quầy hàng bán đồ tạp hóa trên phố ở Bắc Kinh.
Ở một lục địa xa xôi hơn, Thụy Điển, tình trạng tương tự cũng đang diễn ra. Quốc gia Bắc Âu này được dự đoán sẽ hoàn toàn không dùng tiền mặt vào năm 2023, chỉ vận hành nền kinh tế bằng thanh toán kỹ thuật số và thẻ. Nhiều doanh nghiệp địa phương như quán bar và nhà hàng, thậm chí cả ngân hàng, đã ngừng xử lý tiền mặt. Theo ngân hàng trung ương Thụy Điển, tỷ lệ người Thụy Điển sử dụng tiền mặt từ năm 2010 đến năm 2020 đã giảm từ 40% xuống dưới 10%.
Valter Primus, 20 tuổi, giờ đây cho rằng thật kỳ lạ khi thấy mọi người sử dụng tiền mặt. "Tôi thực sự không thấy ai làm như vậy. Giờ tôi hầu như chỉ thấy nó trên phim ảnh", anh nói.
Sinh viên đại học này nói rằng lần cuối cùng anh trả tiền cho một thứ gì đó bằng tiền mặt là khi 13 tuổi, ngay trước khi anh có chiếc thẻ ghi nợ đầu tiên của mình.
"Tôi không nhớ chính xác dùng nó để làm gì. Có lẽ là mua một chiếc bánh mì ở trường hay gì đó", Primus chia sẻ. "Sau đó, tôi bắt đầu sử dụng Swish. Đó là một ứng dụng cho phép bạn chuyển tiền từ tài khoản của mình cho người khác bằng số điện thoại của họ."
Swish được ra mắt vào năm 2012 bởi sáu ngân hàng lớn nhất của Thụy Điển và kể từ đó đã thu hút được hơn 7 triệu người dùng trên toàn quốc, chiếm hơn 2/3 dân số cả nước. Với Swish, Primus không còn giữ tiền mặt trong người hoặc ở nhà, điều mà anh ấy nói là bình thường.
"Thành thật mà nói, tôi không thể tưởng tượng được việc quay trở lại dùng tiền mặt. Nó có vẻ như khá phức tạp và như kiểu thế kỷ 19", Primus nói. "Ngay cả ông bà cố của tôi cũng đã cố gắng học cách dùng Swish và không sử dụng tiền mặt nữa."
Một phụ nữ đang giới thiệu hệ thống Samsung Pay tại sự kiện ở Barcelona.
Trở lại châu Á, Hàn Quốc đang bắt kịp Trung Quốc khi nói đến thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là một trong những quốc gia có nhiều người dùng Internet nhất trên thế giới và vào năm 2018, tiền mặt chỉ chiếm 20% trong tất cả các khoản thanh toán.
Một sinh viên đại học Hàn Quốc 20 tuổi, muốn được biết tới với biệt danh J, nói rằng cô chỉ sử dụng tiền mặt vào tháng trước để mua thuốc tránh thai vào buổi sáng. Nhưng đối với mọi thứ khác mua trong cuộc sống hàng ngày, cô đều sử dụng điện thoại cá nhân.
"Tôi nghĩ rằng thế hệ trẻ - ý tôi là những người dưới 65 tuổi - chắc chắn đều nghiêng về thanh toán kỹ thuật số", J nói. "Nếu không phải thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, mọi người sử dụng các ứng dụng để chuyển tiền mặt như KakaoPay, Samsung Pay và ZeroPay."
Ở Singapore và quốc gia láng giềng Malaysia, người dân cũng ngày càng chuyển sang thanh toán di động nhiều hơn, nhưng nhiều người vẫn sử dụng tiền mặt tại các cơ sở nhỏ hoặc vùng nông thôn không được trang bị hệ thống thanh toán kỹ thuật số.
"Tiền mặt dành cho những nơi mà tôi biết rằng họ sẽ không sử dụng payWave, một phương thức thanh toán không tiếp xúc. Vì vậy như chợ ẩm thực hay trung tâm bán hàng rong", Nica Rollan, 28 tuổi, một người Philippines làm việc tại Singapore nói.
Hesper Buckland, 19 tuổi, cho biết tình hình cũng tương tự ở Malaysia.
"Tôi thường có một ít tiền mặt trong tay mỗi ngày bởi vì [ở Malaysia], chúng tôi có một số quầy hàng rong hoặc địa điểm bán đồ ăn địa phương thuộc sở hữu của những người già và họ chỉ lấy tiền mặt. Nhưng đối với mọi thứ khác, tôi sử dụng một ứng dụng thanh toán trên điện thoại của mình", anh nói.
Trung tâm bán hàng rong là các khu ẩm thực ngoài trời với các quầy hàng bán các món ngon địa phương. Cho đến gần đây, những quầy hàng này thường chỉ thanh toán bằng tiền mặt, nhưng chính quyền địa phương đã và đang làm việc để số hóa các hoạt động kinh doanh này .
Trong khi Rollan đánh giá cao sự tiện lợi của việc không phải mang theo tiền xu và hóa đơn mọi lúc ở Singapore, cô nói rằng nếu mình trở lại Philippines, cô có thể sẽ quay lại sử dụng tiền mặt như thông thường.
"Các dịch vụ tài chính rất phân mảnh [ở Philippines], không giống như ở Singapore, nơi mọi người đều sử dụng các dịch vụ điện tử như PayNow và PayLah", cô nói. "Không dùng tiền mặt [ở Philippines] sẽ chỉ làm tăng chênh lệch thu nhập. Giáo dục kỹ thuật số và nhận thức cũng không có, chưa nói đến giáo dục cơ bản."
Trong khi nhiều người lạc quan về ý tưởng về một xã hội không tiền mặt, thì có những người khác, như Rollan, lo lắng rằng nó sẽ khiến một số cộng đồng bị tụt hậu. Chuyên gia tài chính tiêu dùng Erica Sandberg có trụ sở tại San Francisco cũng có cùng lo lắng như vậy.
"Việc tiến tới một xã hội hoàn toàn không dùng tiền mặt hoàn toàn để lại hậu quả không hề nhỏ. Không phải ai cũng có thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc điện thoại thông minh được trang bị ví di động", Sandberg chia sẻ.
"Một chiếc ví vật lý nơi mà bạn cất các hóa đơn và sau đó thanh toán mọi thứ khi bạn sử dụng là một quá trình có tác động mạnh mẽ. Nó hữu hình", cô nói thêm. "Bạn có thể thấy tiền của mình biến mất khi bạn chi tiêu, vì vậy bạn có nhiều khả năng cẩn thận hơn."
Sandberg cũng cảnh báo rằng việc hoàn toàn không dùng tiền mặt có thể ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân và quyền riêng tư. "Có thể thực hiện một giao dịch mua không được theo dõi là điều quan trọng. Tiền mặt cung cấp khả năng thực hiện các giao dịch mà các nhà tiếp thị và các công ty khác không thể giám sát", cô nói.
Nhưng những lo ngại về quyền riêng tư không phải lúc nào cũng dẫn đến việc người dùng hạn chế sử dụng công nghệ, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, khi các giao dịch không tiếp xúc được ưu tiên hơn. Richard Hartung, giám đốc điều hành của công ty tư vấn tài chính Transcart có trụ sở tại Singapore, cho biết các giao dịch không dùng tiền mặt ở châu Á đang tăng lên, bất chấp các vấn đề về quyền riêng tư vì hầu hết mọi người đều ưu tiên sự tiện lợi.
"Thanh toán kỹ thuật số đã phát triển do ngày càng có nhiều lựa chọn, chi phí thanh toán kỹ thuật số thấp hơn và gần đây là do đại dịch đã đẩy nhanh quá trình số hóa", Hartung cho biết.
Ông cũng nói rằng mặc dù Trung Quốc đang đi trước phong trào ở châu Á, nhưng việc các nước khác không dùng tiền mặt chỉ là vấn đề thời gian.
"Các khu vực khác của châu Á sẽ bắt kịp. Ứng dụng tiện lợi sẽ trợ giúp nhiều. Chính phủ cũng hỗ trợ giúp đỡ. Sự đổi mới cũng mang tới các lợi ích. Nhưng số hóa giữa đại dịch COVID mới là động lực lớn nhất", ông nhận định.
(Theo Genk)
Singapore khuyến khích lì xì điện tử thay tiền mặt
Singapore khuyến khích người dân tìm đến các nền tảng thanh toán điện tử khi lì xì ngày Tết, giúp giảm khoảng 330 tấn khí thải carbon.
">Sống trong một xã hội không tiền mặt sẽ như thế nào?
BI VI
">Coser xinh lung linh của nhân vật ELF trong MU Huyền Thoại
Thử nghiệm ban đầu cho thấy, Gear IconX có chất âm thiên về treble. IconX có 4 GB bộ nhớ trong giống Gear Fit 2, và có vẻ như nó không gặp phải các vấn đề về đồng bộ âm thanh vốn thường xuất hiện trên các tai nghe Bluetooth cỡ nhỏ hiện nay. Thông thường với các tai nghe như IconX, chỉ một bên tai kết nối với điện thoại, và bên tai còn lại kết nối với bên tai thứ nhất để phát âm thanh cùng lúc. Kiểu kết nối này đôi khi không ổn định dẫn tới việc âm thanh bị drop khi đang di chuyển. Samsung đã chọn cách tiếp cận thông minh khi lưu trữ một bản copy của bài hát cho cả 2 bên tai sau đó dùng phần mềm để điều khiển sao cho chúng phát nhạc cùng lúc.
Mỗi bên tai đều có một dạng điều khiển cảm ứng, và bạn sẽ phải học các thao tác cử chỉ để điều khiển. Bạn cần đổi bài hát? Hãy nhấn 2 lần để bỏ qua bài hiện tại và chuyển qua bài tiếp theo, hoặc nhấn 3 lần để quay lại bài trước. Thao tác tăng giảm âm lượng hơi khó hơn 1 chút do bạn phải vuốt lên hoặc xuống trên một diện tích nhỏ hẹp trên tai nghe. Thao tác quan trọng nhất chính là nhấn giữ. Nó giúp kích hoạt chế độ âm thanh ngoài trời - được thiết kế dành cho khi bạn tập luyện. Chế độ này cho phép bạn nghe thấy âm thanh xung quanh để bạn không gặp phải những tai nạn đáng tiếc.
IconX sẽ được bán ra vào quý III năm nay và thời lượng pin sẽ tuỳ thuộc vào cường độ sử dụng. Nếu chỉ nghe nhạc được lưu trên máy, thời gian dùng pin khoảng 3,6 giờ. Thời gian giảm xuống còn 3,4 giờ nếu bạn kích hoạt một số tính năng theo dõi việc tập luyện. Còn nếu cả stream nhạc lẫn theo dõi, pin có thể chỉ trụ được 1,5 tiếng. Rất may là vỏ case dành cho IconX sẽ có tác dụng như một gói pin có thể giúp sạc đầy pin cho tai nghe 2 lần.
Một số hình ảnh sản phẩm:
">Samsung ra tai nghe không dây đo nhịp tim, theo dõi tập luyện thể thao
Việt Nam vô địch Hearhtstone Đông Nam Á 2015
Aston Martin DB5 là mẫu xe cổ được Điệp viên 007 (James Bond) sử dụng trong bộ phim đình đám Thunderball ra đời năm 1965. Đây là chiếc xe huyền thoại được giới chơi xe cổ săn lùng trong nhiều năm qua.
Chiếc Aston Martin DB5 huyền thoại. Ảnh: Carbuzz Chiếc xe này sản xuất để quay bộ phim trên và đã được mang đi quảng bá ở nhiều nước trên thế giới. Sau đó, một nhà sưu tầm xe hơi nổi tiếng đó là Lord Anthony Bamford đã mang nó về. Tiếp đó, không biết nguyên nhân vì sao nó lại được đưa vào trưng bày trong bảo tàng ở dãy núi Great Smoky gần bang Tennessee (Hoa Kỳ).
Chiếc xe mang đậm chất thiết kế của những mẫu xe đầu thập niên 60 ở thế kỷ trước. Ảnh: Carbuzz Được biết, vào tháng 8.2019, chiếc xe trên sẽ xuất hiện trong một phiên đấu giá tại Monterey, bang California (Hoa Kỳ). Đây là là một trong ba chiếc DB5 còn sót lại mà Eon Productions (một công ty sản xuất phim của Anh) đã đặt hàng sản xuất để dành riêng cho một trong những bộ phim mang tính biểu tượng nhất.
Nội thất bên trong Aston Martin DB5. Ảnh: Carbuzz Chiếc xe trên cũng đã được sửa sang lại và nó hoàn chỉnh lại các thiết bị hoạt động, bộ giảm xóc lốp gắn trên trục, biển số xe và ghế phụ của hành khách. Dự kiến chiếc xe trên sẽ được bán với cái giá khoảng 5 triệu đô la (tức hơn 110 tỉ VNĐ).
Cách đây hơn 50 năm, Aston Martin DB5 khi ra đời được trang bị động cơ 6 xi lanh dung tích 4.0L, sản sinh công suất 282 mã lực (210 kW) và mô-men xoắn 379 Nm. Xe chỉ mất 7,1 giây tăng tốc từ 0-96 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa là 238 km/h.
Khối động cơ 6 xi lanh dung tích 4.0L của DB5. Ảnh: Carbuzz Ông Barney Rupney, nhân viên của một Cty chuyên về đấu giá xe hơi có tên RM Sotheby, thông tin: Chiếc xe trên gắn liền với Điệp viên 007 huyền thoại xuất hiện trong bộ phim đình đám Thunderball. Chúng tôi hy vọng những diễn viên, các nhà sản xuất phim sẽ đến tham dự buổi đấu giá để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của chiếc xe có tuổi đời trên 50 năm này.
Thunderball là một bộ phim đình đám của Anh ra đời vào năm 1965 và là bộ phim thứ tư trong loạt phim James Bond do hãng Eon Productions sản xuất. Khi được công chiếu, phim đã đạt doanh thu phòng vé đến 141,2 triệu USD, một kỷ lục lúc bấy giờ.
(Theo Lao Động)
Chạy đua giữ thị phần, nhiều xe máy "ăn khách" giảm mạnh
Vẫn tiếp tục theo đuổi cuộc đua giành thị phần, nhiều mẫu xe máy hot của cả Honda và Yamaha có xu hướng giảm mạnh trong nửa đầu tháng 6.
">Xe cổ có 'tuổi thọ' nửa thế kỷ sắp được bán với giá hơn trăm tỷ đồng?
Tuy nhiên, thể thao điện tử không chỉ có Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3 và trò chơi Đế Chế quen thuộc. Thể thao điện tử có rất nhiều tựa game khác, mỗi tựa game lại có tiềm năng riêng.
Bạn có biết, tại thời điểm viết bài này, theo cập nhật của GosuGamers, Việt Nam đang đứng top20 thế giới với Liên Minh Huyền Thoại (đội Saigon Joker), top 20 thế giới ở bộ môn Hearthstone (game thủ neilyo_hs) và top 56 thế giới với CS:GO (đội Skyred), cùng với nhiều danh hiệu khác.
Những điều trên đủ để thấy rằng, ngoài Liên Minh Huyền Thoại ra, các tựa game Esports khác không sớm thì muộn cũng sẽ phổ biến tại Việt Nam. Nếu chung ta đi trước thời đại thì chắc chắn sẽ có lợi. Và tất nhiên,cài thêm vài game cũng không tốn của bạn thêm quá nhiều dung lượng trên ổ cứng của máy chủ đâu.
Việc cài đặt rất dễ dàng, các bạn cũng có thể liên hệ với các kỹ thuật viên của phần mềm quản lý tại quán net của mình để yêu cầu họ cài đặt giúp.
Dota 2
Thực ra thì tựa game MOBA này có độ phổ biến chỉ sau có mỗi Liên Minh Huyền Thoại mà thôi. Nên hầu hết các quán net hiện nay cũng đã có cài đặt Dota 2 rồi. Tuy nhiên người viết vẫn muốn đưa vào bài để cho đủ thông tin. Quán net nào chưa cài Dota 2 thì nên cài ngay để đảm bảo được lượng khách chơi Dota 2 ở quán mình.
Hearthstone
Đây là một tựa game đánh bài ma thuật sử dụng các nhân vật được lấy từ các tựa game quen thuộc như Warcraft 3, Diablo, Starcraft,... Tuy về bản chất Hearthstone vẫn là 1 tựa game đánh bài may rủi, nhưng tựa game này vẫn được coi là 1 môn thể thao điện tử bởi yếu tố tính toán cao và dễ lật kèo trong trận đấu.
CS:GO
Được phát triển từ tựa game Counter Strike với cái tên Half-life "huyền thoại", CS:GO hiểu là 1 tựa game online bắn súng góc nhìn thứ nhất có đồ họa và game play thuộc dạng khủng trong những game cùng thể loại. Chỉ có một điều khiến cho CS:GO chưa phổ biến tại Việt Nam là do game này phải mua tài khoản (giá dao động từ 150k - 250k tùy thời điểm).
Hiện nay, số lượng người chơi CS:GO ngày càng gia tăng do sự vượt trội của tựa game này so với những MMO FPS trong nước. Đặc biệt, hệ thống xử lý báo cáo hack/cheat tự động của Valve giải quyết cực kỳ nhanh gọn khiến cho vẫn nạn này rất ít khi sảy ra.
Các chủ quán netcó thể tự cài đặt những tựa game này, nhưng chúng tôi khuyên các bạn nên nhờ các kỹ thuật viên của phần mềm quản lý phòng máy. Họ sẽ cài đặt game từ xa và đảm bảo game được tự động cập nhật và giảm thiểu lỗi.
theo nega
">Bạn nên cài những tựa game esports nào nữa ngoài LMHT?
Lộ diện hacker đánh sập 'Facebook' của CHDCND Triều Tiên
">
Khắc phục vụ tấn công website Sở Y tế Điện Biên